Chương 79
Bệnh viện, bác sĩ hộ sĩ đều bận rộn.
Trần Cúc nằm trên giường bệnh, một bác sĩ đứng ở bên giường, chỉ vào bà ta hỏi:
– Đã liên hệ với người nhà bệnh nhân này chưa?
– Liên hệ rồi. – Một hộ sĩ trả lời.
– Họ có nói lúc nào thì nộp tiền không? – Bác sĩ hỏi.
– Hình như nói nhà họ xảy ra chút chuyện. – Hộ sĩ trả lời, – Nhà của họ bị cháy rụi, hiện giờ hai đứa trẻ không có chỗ ở, đang vay mượn tiền khắp nơi để sống qua ngày.
– Thế à. – Bác sĩ lắc đầu, thở dài nói, – Đúng là họa vô đơn chí, nhưng dù vậy cũng không thể bỏ mặc người nhà mình ở đây chứ.
Vừa mới dứt lời, phía sau có một giọng nói yếu ớt cất lên:
– Bác sĩ ơi, cháu tới đón mẹ cháu xuất viện ạ.
Hai người cùng quay đầu lại, thấy có hai chị em đứng ở cửa.
Ninh Ninh nhìn tiều tụy đi rất nhiều, ngay cả Mộc Qua cũng gầy đi không ít, bình thường mập đến mức ngay cả ngũ quan cũng không nhìn thấy rõ thì nay mặt đã gầy đi xuống, vẻ thanh tú đã dần dần hiện ra.
Xử lý xong thủ tục xuất viện, Ninh Ninh hơi cúi người xuống nói với Mộc Qua:
– Nào, em tới đỡ mẹ lên lưng chị đi.
Từ sau khi nhà bị cháy, hai chị em đã hoàn toàn mất đi nguồn kinh tế, dù cho Ninh Ninh có nỗ lực đi vay tiền họ hàng thân thích, nhưng trên thế giới này dệt hoa trên gấm thì nhiều mà đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi thì lại ít ỏi đến đáng thương, số tiền mà cô đau khổ đi xin xỏ vay mượn chỉ đủ cho hai chị em tạm thời thuê được một căn phòng rách nát, và để không phải tiếp tục ở trong căn phòng nát đó, Ninh Ninh đã tìm được một công việc làm thêm, khó khăn lắm mới kiếm đủ tiền thuốc men cho Trần Cúc.
Cuộc sống túng quẫn đến mức này, đương nhiên không có tiền mua xe lăn cho Trần Cúc rồi, chỉ đành phải dựa vào nhân lực là để cô cõng bà ta về nhà thôi.
– Dạ.
Mộc Qua đáp một tiếng, đi đến bên giường.
Ninh Ninh khom lưng đợi nửa ngày, quay đầu nhìn lại, mất kiên nhẫn giục:
– Em còn rề rà cái gì vậy?
Mộc Qua bế Trần Cúc lên nhưng mà không đặt lên lưng Ninh Ninh mà đi thẳng ra ngoài cửa, nghe thấy Ninh Ninh gọi mình thì quay lại, tức giận hét:
– Chị không cần lo cho em.
Từ khi nhà bị cháy rụi, Ninh Ninh cho cậu một cái tát, cậu đã bước tới kỳ phản nghịch trước thời hạn, bây giờ Ninh Ninh bảo cậu đi hướng đông, cậu liền đi hướng tây, bảo cậu lên trời, cậu liền xuống đất, gần đây thậm chí cậu còn gây gổ đòi bỏ học đi làm thêm, muốn đường ai nấy đi với Ninh Ninh.
Không thể được nha! Cậu em trai như này không phù hợp với thiết lập nhân vật nha!
Ninh Ninh vội đuổi theo, hạ giọng xuống một cách nhỏ nhẹ, lấy lòng nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim Này
Short StorySố chương: 176 (đã bao gồm cả phiên ngoại) Nhân vật chính: Ninh Ninh. Giới thiệu truyện Hỏi: - Có trải nghiệm nào đáng sợ hơn một bộ phim kinh dị? Trả lời ẩn danh: - Xuyên vào một bộ phim bạn chưa xem bao giờ. Hỏi: - Lựa chọn kém! Này thì có gì mà đ...