Chương 125
Kết cục là gì?
Trương Tâm Ái lặng thinh một lát rồi đột nhiên chạy xông ra ngoài cửa.
Chạy được một nửa giày rơi, nhìn kỹ, không phải giày mà là đùi phải rụng xuống, mặt cắt hoàn chỉnh, không có máu chảy, chỉ có băng cuộn màu đen từ mặt cắt tuôn ra, chị ta kéo cái chân gãy thất khập khiễng mà đi, đột nhiên ngã lăn xuống đất, bởi vì một chân khác cũng bị đứt, cũng có băng cuộn màu đen từ mặt cắt tuôn ra.
– A…cứu tôi với…
Băng cuộn kéo dài phía sau, Trương Tâm Ái dùng cả hai tay bò dưới đất, bò qua một đám người mang mặt nạ, cuối cùng một bàn tay đã vươn ra khỏi cửa Rạp chiếu phim, khóc kêu lên:
– Thiện Thủy…
Lời còn chưa dứt, mặt nạ từ trên mặt chị ta rơi xuống.
Một đôi giày vải màu đen chậm rãi đi tới, Khúc lão đại cúi người nhặt mặt nạ hồ ly lên.
Trên mặt đất đã không có Trương Tâm Ái, chỉ có cuộn phim đen đầy đất, giống như con rắn quấn quanh dưới đất, giãy giụa vặn vẹo vài cái rồi hóa thành một nắm tro tàn, những mảng màu đen tan biến trong không khí.
Khúc lão đại xách theo mặt nạ đi về hướng phòng chiếu phim, những người mang mặt nạ vốn dĩ đang chiến đấu với ông một cách khó khăn thế mà lại buông ghế dựa xuống đi theo sau ông.
Giống như một đội ngũ đưa ma.
Trong lòng Ninh Ninh hãy còn nghi vấn, do dự một lát cũng đi theo sau bọn họ.
Cửa phòng phim mở ra, cô không nhìn thấy băng ghi hình bên trong, trong phòng chiếu cũ kỹ ấy không biết trải qua bao nhiêu năm tháng chỉ có vô số mặt nạ, có chất thành đống lộn xộn dưới đất, có treo xiên xẹo trên tường, có nam có nữ, có già có trẻ, có khóc có cười, có oán có hận.
– Trong tay mỗi người mang mặt nạ đều có một tấm vé vai chính thuộc về chính mình.
Khúc lão đại thong thả đi vào phòng chiếu phim, đưa lưng về phía Ninh Ninh nói.
– Nếu dùng hết, vậy thì bộ phim thuộc về người đó sẽ bị gỡ xuống trước, bị niêm phong lại, chờ đợi lần sau sẽ phát hành lại nếu có chỗ trống. Nhưng mà mỗi năm có rất nhiều người mang mặt nạ tiến vào, câu chuyện chờ chiếu nhiều như thế, khi nào mới đến lượt người đó?
Ông treo mặt nạ hồ ly lên trên tường, quay đầu lại nói với Ninh Ninh:
– Con không phải muốn biến thành một trong số họ đó chứ?
Ninh Ninh đứng giữa một đống người mang mặt nạ, bấy giờ cô mới phát hiện ra những người mang mặt nạ đó đang dùng cùng một loại ánh mắt nhìn phòng chiếu phim trước mặt.
Đó là ánh mắt nhìn vào mộ địa.
– Đúng rồi, bọn họ còn sống.
Khúc lão đại gõ vào mặt nạ hồ ly, mặt nạ phát ra âm thanh giòn vang, cười lạnh nói:
– Có thể nghe thấy, có thể nhìn thấy, có thể suy nghĩ, có thể cảm nhận được sự biến hóa của thời gian, nhưng mà không thể nói chuyện, chỉ có thể lẳng lặng chờ đợi…Chờ đợi đến ngày nào đó một lần nữa biến thành người mang mặt nạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim Này
Short StorySố chương: 176 (đã bao gồm cả phiên ngoại) Nhân vật chính: Ninh Ninh. Giới thiệu truyện Hỏi: - Có trải nghiệm nào đáng sợ hơn một bộ phim kinh dị? Trả lời ẩn danh: - Xuyên vào một bộ phim bạn chưa xem bao giờ. Hỏi: - Lựa chọn kém! Này thì có gì mà đ...