Chương 85
Cánh cửa đóng lại phía sau Ninh Ninh.
Cô đứng ở cửa phòng, nhìn chiếc giường đối diện và cả ông cụ nằm trên chiếc giường kia, hai mắt nhắm nghiền, gối đầu trên một cái gối lớn, chăn che đến ngực, mười ngón tay đan vào nhau đặt ở bụng, tư thế ngủ rất chuẩn, có thể trực tiếp vận chuyển vào quan tài để chôn cất được luôn.
Cô hít sâu một hơi, chuẩn bị tinh thần coi đây như một buổi thử vai.
Mà người nằm trên giường là người phỏng vấn.
Chủ đề phỏng vấn là “Tình thân”.
Cô, bao gồm tất cả người Liên gia đều là diễn viên.
Có thể đoán được là, trong đó phần lớn đều không thông qua thử vai, nhưng cũng có một số ít người dựa vào nhãn lực, trí lực, hoặc là vận khí mà thông qua thử vai.
Ninh Ninh là người cuối cùng, cũng là người có tình cảnh không ổn nhất.
Những người khác có thể đấm ngực dậm chân, có thể gào khóc, có thể kêu trời gọi đất, thậm chí có thể khóc ngất trong WC, nhưng cô thì không thể. Là một người trước nay chưa từng gặp mặt Liên lão gia tử, lần đầu tiên gặp mặt thì lại chính là tham dự lễ tang của ông, Ninh Ninh không thể biểu hiện thái quá bình tĩnh, như vậy quá giả. Có lẽ người ngoài sẽ trái lương tâm nói cô hiếu thuận, nhưng trong lòng người phỏng vấn chắc chắn sẽ cho cô một đánh giá rất kém.
Nên dùng phương pháp tepid như thế nào để diễn giải chủ đề này đây?
Ninh Ninh từng bước một đi đến mép giường, cúi nhìn ông cụ nằm trên giường, bỗng nhiên nói:
– Ông không giống trong tưởng tượng của cháu lắm.
Cô nhìn quanh rồi kéo một chiếc ghế dựa đến, ngồi xuống, không phải ngồi thẳng, mà là ngồi ngược.
Mặt trái chiếc ghế quay về phía ông cụ, cô ngồi khóa trên ghế, hai tay đan nhau, gác lên thành ghế, không có dáng thục nữ chút nào, giống như một đứa trẻ bởi vì không có ai trông coi mà tự ý làm bừa.
– Cháu còn tưởng người có tiền thì đều mập phệ chứ.
Ninh Ninh nói với ông cụ trên giường:
– Sao ông còn gầy hơn cả cháu nữa vậy?
Ông đây cũng muốn mập, nhưng bác sĩ dặn phải ăn chay cho nên mới gầy như chết đói thế đấy. Liên lão gia tử ở trong lòng trả lời, sau đó dựng tai lên tiếp tục nghe cô nói chuyện.
Nhưng mà giọng nói lại biến mất, ước chừng qua một phút, khi mà Liên lão gia tử cho rằng cô đã lẳng lặng đi rồi thì tiếng lật giấy vang lên.
– Mấy cái viết trước lãng phí rồi. – Ông cụ nghe thấy Ninh Ninh chậm rì rì nói, – Chủ đề đầu tiên thích hợp để thảo luận với ông nội: phim Cương thi. Mình phải hết sức tôn sùng “Cương thi lão gia”, bởi vì ông nội thích nhất là phim về đề tai cương thi, thích thứ hai là phim lão gia, sự kết hợp của cả hai chắc hẳn khiến ông hài lòng,. Nhưng cần phải phê phán mạnh mẽ “Cương thi hậu cung”, bởi vì ông nội ghét mọi hình thức bán thịt …
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim Này
Short StorySố chương: 176 (đã bao gồm cả phiên ngoại) Nhân vật chính: Ninh Ninh. Giới thiệu truyện Hỏi: - Có trải nghiệm nào đáng sợ hơn một bộ phim kinh dị? Trả lời ẩn danh: - Xuyên vào một bộ phim bạn chưa xem bao giờ. Hỏi: - Lựa chọn kém! Này thì có gì mà đ...