C28

57 7 0
                                    

Chương 28

Ninh Ninh lại tiếp tục tìm được người nhận nuôi thứ hai cho Văn Vũ.

Suy xét đến việc người nhận nuôi đầu tiên là do say rượu quá độ gây ra hỏa hoạn mà bị thiêu chết, cho nên lần này cô lựa chọn kỹ càng hơn, đó là một cô giáo dạy ngữ văn, có dáng người mũm mĩm, mỗi khi cười lên các nét trên khuôn mặt chụm vào nhau, rất hiền hòa dễ gần.

– Tôi năm nay 50 tuổi, không có bất kỳ sở thích xấu nào, nếu có thì cùng lắm chỉ là đi câu cá ở sông thôi.

Bà ấy giới thiệu bản thân với hai người.

– Tôi chưa từng kết hôn, cũng chưa từng có con cái, bởi vì lớn tuổi nên muốn nhận nuôi con nuôi, để sau này có chỗ dựa dẫm….À, cháu có thích đọc truyện tranh không?

Văn Vũ dừng ở trước một kệ sách, ngẩng lên nhìn bà ấy.

Cô giáo ngữ văn cười hiền hòa cầm nguyên bộ “Phong Thần Diễn Nghĩa” đưa cho cậu:

– Cháu đến trong phòng khách xem đi, nơi đó ánh sáng tốt.

Văn Vũ lại nhìn nhìn Ninh Ninh, Ninh Ninh gật đầu với cậu, cậu mới ôm truyện đi đến phòng khách. Cô giáo ngữ văn đóng cửa phòng lại, nói với Ninh Ninh:

– Chúng ta nói chuyện về cậu bé đi.

Hai người họ không biết rằng, Văn Vũ không hề đi phòng khách đọc truyện, họ ở trong phòng, Văn Vũ đứng ngoài cửa phòng, lưng dựa vào tường, nghiêng tai lắng nghe hai người họ nói chuyện.

Ninh Ninh ban đầu nói rất nhiều điều tốt về Văn Vũ, cô giáo ngữ văn chỉ nghe, cuối cùng mới cười hỏi:

– Cháu thích cậu bé như vậy, vì sao không tự mình nhận nuôi cậu bé?

– Cậu ấy là một cậu bé rất tốt. – Ninh Ninh yên lặng một hồi mới nói, – Nhưng cháu lại không phải là một người lớn tốt, cháu không có chỗ ở cố định, không có công việc ổn định, không có tiền, cũng không có năng lực cho cậu bé đi học, còn thường xuyên…nổi giận bất thường. So với cháu, cậu bé cần một người tốt hơn cháu.

Văn Vũ rũ mắt, bỗng nhiên nhấc chân đi về hướng phòng khách, ngồi dưới đất mở một quyển truyện ra xem, không bao lâu, đằng sau cậu có tiếng bước chân, Ninh Ninh đặt tay lên đầu cậu, cậu ngẩng đầu lên, áp mặt mình vào lòng bàn tay cô đầy lưu luyến, ánh mắt dịu dàng giống như con chó nhỏ nhìn cô.

– Từ hôm nay trở đi, cháu sẽ ở với cô giáo Dư nhé. – Ninh Ninh dịu dàng nhìn cậu, – Nhớ ngoan ngoãn nghe lời cô giáo nhé, biết chưa?

Văn Vũ dịu ngoan gật gật đầu, sau đó với tay ra ôm lấy cổ cô.

Thế cho nên trên đường trở về, trên cổ Ninh Ninh vẫn còn vương lại độ ấm mà cậu để lại.

– Cháu phải cố gắng, cháu sẽ càng ngày càng tốt lên. – Ninh Ninh sờ sờ cổ mình, nhẹ nhàng nói, – Cô cũng cố gắng, sẽ càng ngày càng tốt lên.

Trở lại rạp hát thì đã đến giờ ăn cơm, lúc cô nhận được hộp cơm từ chỗ đầu bếp, vừa mới quay đầu đi, lại quay đầu trở lại, mỉm cười nói với đối phương:

[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim NàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ