Chương 49
Kẹp ở giữa nhiều nhà ngang như vậy, rạp chiếu phim này càng lộ vẻ độc lập của nó, mà người trông cửa lại càng độc lập hơn, ông thoạt nhìn không hề quan tâm đến việc kinh doanh của rạp chiếu phim, luôn bày ra dáng vẻ dữ dằn lạnh lùng.
– Cậu không có vé, không được…
Mới nói được một nửa, người trông cửa đã nhìn thấy tấm vé xem phim mà anh đưa tới.
Không phải vé xem phim bình thường, không phải vé xem phim chỉ định số chẵn, cũng không phải vé xem phim chỉ định số lẽ.
Đây là một tấm vé vô cùng đặc biệt.
Mặt trên là một con dấu đầu người, đầu người là tượng bán thân của một người đàn ông, nhìn kỹ có một cái tên: Chu Ái Quốc, một cái tên quá phổ biến mà nó không có bất kỳ điểm đặc biệt nào.
Người trông cửa vừa nhìn một cái đã lập tức ngẩng phắt đầu lên:
– Từ đâu mà cậu có vé này?
– Người khác cho. – Thạch Trung Đường cười đáp.
– Người kia đâu? – Người trông cửa lẽ ra đang ngồi ở bậc thang ngay cửa, hiện tại đã đứng bật dậy rồi.
– Chạy rồi. Nhưng mà cháu đoán hắn không chạy, hẳn là đang ở gần đây rình xem.
Thạch Trung Đường vừa nói vừa quay đầu ngó nghiêng nhìn nhìn, cuối cùng chỉ về một hướng bĩu môi:
– Chú xem kia có phải hắn không?
Đằng sau một cây cột đèn bị hỏng đột nhiên vút ra một bóng áo trắng, nhìn kỹ, là người đàn ông mang mặt nạ cười kia, anh ta vừa liều mạng chạy trốn vừa quay đầu lại trừng mắt với Thạch Trung Đường, kết quả bởi vì không nhìn đường mà bị vấp phải mặt đường gồ ghề làm cho loạng choạng.
Người trông cửa cười gằn, đuổi theo anh ta.
– Này!
Thạch Trung Đường nhìn theo ông giơ vé trong tay lên:
– Không cần vé ạ?
Người trông cửa thầm mắng một tiếng, vung tay ra sau.
Vé xem phim trong tay Thạch Trung Đường bỗng nhiên bùng cháy lên, anh kêu lên, buông ngón tay ra, chiếc vé rơi dưới chân anh, bị anh dậm dậm mấy cái:
– Cẩn thận củi lửa cẩn thận củi lửa.
– Một người một vé, đi vào không còn giá trị.
Giọng của người trông cửa từ xa vọng đến, đợi khi Thạch Trung Đường ngẩng lên thì bóng dáng của ông đã biến mất rồi.
Thạch Trung Đường cười một chút.
Tuy rằng đã nhận vé của người mang mặt nạ cười, nhưng không đại diện anh sẽ làm theo những gì anh ta nói, sở dĩ anh đến rạp chiếu phim này, là muốn xem vé trong tay có thật sự đi vào rạp được hay không.
Không thể đi vào thật ra thì cũng không có vấn đề, trong tay người mang mặt nạ cười có vé nhưng lại không dám tự mình đi, chứng tỏ trong rạp chiếu phim có thứ mà anh ta muốn, cùng với thứ mà anh ta sợ – ví dụ như bảo vệ cửa đuổi anh ta như đuổi con thỏ chẳng hạn? Nhân lúc người trông cửa đi bắt người, anh thong thả đi vào trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim Này
Short StorySố chương: 176 (đã bao gồm cả phiên ngoại) Nhân vật chính: Ninh Ninh. Giới thiệu truyện Hỏi: - Có trải nghiệm nào đáng sợ hơn một bộ phim kinh dị? Trả lời ẩn danh: - Xuyên vào một bộ phim bạn chưa xem bao giờ. Hỏi: - Lựa chọn kém! Này thì có gì mà đ...