Tám tháng sơ, Giang Nam dẫn phát rồi bạo động, nguyên nhân gây ra là liên tục khô hạn thời tiết làm cho sớm quý hoa màu chỉ có thể thu hai thành, khô cạn thổ địa làm tảng lớn đồng ruộng vãn quý hoa màu căn bản là vô pháp gieo trồng, đã liên tục gặp hai năm thiên tai dân chúng đối triều đình chẳng quan tâm càng thêm bất mãn lên, cùng nhau hống liền bất chấp tất cả mà nháo tới rồi một ít thương hộ cửa hàng công nhiên đi đoạt lấy lương.
Giang Nam tuần phủ mới đầu còn muốn đem những cái đó nháo sự người đều nhốt đánh vào đại lao, trọng phạt mấy chục cái bản tử, giết gà dọa khỉ, làm phía dưới dân chúng đều an phận thủ thường. Lại không nghĩ, ngược lại khiến cho sự phẫn nộ của dân chúng, hạ tầng dân chúng đều náo loạn lên, ngược lại đem sự tình cũng nháo càng lớn.
Giấy không thể gói được lửa, mới không thể không đem việc này đăng báo đến triều đình. Cùng lúc đó, mặt khác các nơi gặp thiên tai dân chúng cũng sôi nổi noi theo, yêu cầu triều đình khai thương cứu tế.
"Công chúa, kia nghịch tặc lãng phí, mấy năm nay thiên tai không ngừng, quốc khố hư không, liền tính kia nghịch tặc thông cảm bá tánh, cũng lấy không ra nhiều ít cứu tế khoản, còn như vậy phát triển đi xuống, thời cuộc chỉ biết càng ngày càng loạn, nếu là tiếp tục như vậy mặc kệ đi xuống...... Cũng sẽ nguyên khí đại thương, y thần xem, còn không bằng nhân lúc còn sớm động thủ......"
Đang xem hiện giờ hoàng cung bố trí đồ tiểu cô nương hơi hơi giơ tay, ý bảo Triệu Nghiêu đường trước dừng lại, dừng một chút, mới nghiêng đầu nhìn về phía cố từ, "Tỷ tỷ, ngươi lại nói nói lúc ấy ở cố gia thôn, ta đi Nam Sơn quỷ tử sơn lúc sau, thôn người là như thế nào đối chúng ta?"
"Ân? Bọn họ nói ngươi là bị quỷ tử sơn tiểu quỷ vương coi trọng......" Cố từ sửng sốt một chút, ngay sau đó nghĩ tới cái gì dường như, ánh mắt sáng lên, "Ý của ngươi là......"
Tiểu cô nương câu môi cười một chút, lại nhìn về phía Triệu Nghiêu đường, "Không vội. Tướng quân tam vạn nhân mã hiện giờ tới rồi nơi nào?"
"Không ra ba ngày, là có thể đến ba trăm dặm ngoại tang thực sườn núi."
"Phân ra một ngàn nhân mã đi Giang Nam, ven đường thả ra tiếng gió, hợp với ba năm thiên tai, đều là bởi vì đế vương vô đức, trời cao mới lấy kỳ khiển trách. Mặt khác làm này một ngàn nhân mã tra tra này đi đầu nháo sự người rốt cuộc thật sự là cùng đường, vẫn là bị người có tâm kích động, nếu thật sự là cùng đường......"
Tiểu cô nương nói, ngừng một chút, hỏi cố từ: "Tỷ tỷ, này ba năm thu lương, hiện giờ còn có bao nhiêu ở kho lúa?"
"Còn có một vạn cân tả hữu." Cố từ nhìn về phía nàng, "Này đó lương thực muốn bắt tới cứu tế?"
"Ân." Tiểu cô nương gật gật đầu, rũ mắt nói: "Nhưng không phải hiện tại, lục ca ca đưa tới tin tức, có người ở tra tam mai tỷ tỷ thân phận, người nọ nếu có thể theo tam mai tỷ tỷ thêu phẩm đuổi theo tìm tòi đế, thực mau liền sẽ tra được ta trên người, tam mai thêu sống bị ta chỉ điểm, tuy rằng cùng ta có chút khác biệt, nhưng ta kia hoàng tỷ, sư từ Giang Nam danh thêu, đỉnh đầu công phu không tốt, nhưng đối những cái đó châm pháp lại là so với ta hiểu được còn nhiều."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiều hoa trưởng thành chỉ nam [ trọng sinh ] - Sáp Thanh Mai
Ficción GeneralBH - Qt . Để đọc