Một năm lo liệu từ xuân, một ngày tính toán từ Dần tính ra.
Lời này đối nông hộ nhân gia tới nói, nhất thích hợp bất quá, này năm một quá, chính là xuân dương mộc ấm, đông phong đưa lục bừng bừng sinh cơ.
Cố gia thôn tuy mà chỗ Đại Cẩm trung bộ, nhưng vùng này điền thổ đều coi như phì nhiêu, nhiệt độ không khí cũng không giống phương bắc như vậy, có dài dòng mùa đông, bởi vậy giống hạt thóc giống nhau đều là cùng phía nam giống nhau, loại hai mùa. Ruộng cạn liền gieo trồng mặt khác cốc loại, giống kê, tắc hoặc là tiểu mạch chờ.
Loại hạt thóc mệt nhất, đặc biệt là đệ nhất quý không sai biệt lắm liền ở tháng sáu, chính trực ngày nóng bức. Nhưng hạt thóc hương vị tốt nhất, thả hầu hạ hảo, mẫu sản cũng so mặt khác thu hoạch muốn cao.
Đối nông hộ nhân gia tới nói, nhất không sợ chính là mặt chấm xuống đất lưng hướng lên trời vất vả cần cù lao động, một đám đều ước gì nhà mình đồng ruộng đều là có thể loại hai mùa lương ruộng nước.
Ra mười lăm, thay cho bộ đồ mới, ban ngày chính ngọ nhiệt độ không khí cao khi, giống nhau thôn hộ nam nhân liền phải cõng lê xuống đất lê điền, sửa trị sửa trị ruộng nước phát mạ.
Cố Từ không có ruộng nước, cũng chỉ có Tây Sơn nửa mẫu đất, đảo cũng không cần phải sốt ruột.
Nàng không nóng nảy, tiểu cô nương liền không chịu ngồi yên, mắt thấy từng nhà đều bận việc lên, trong nhà A Bảo cũng đi học đường, liền nàng vẫn là ăn không ngồi rồi, "Tỷ tỷ, chúng ta khi nào đi trấn trên a?"
Cố Từ đang ở cấp mấy chỉ thỏ con đáp oa, lúc ấy nhặt về tới hai con thỏ không nghĩ tới là một công một mẫu, liền ở phía trước hai ngày sinh một oa thỏ con, nhưng đem trong nhà hai cái tiểu nhân cao hứng hỏng rồi, chỉ là đúng là se lạnh xuân hàn khi, sài trong phòng nơi chốn lọt gió, Cố Từ lo lắng đem con thỏ đông chết, riêng tìm cái phá đồ ăn cái bình cho chúng nó làm tân oa.
Nghe vậy, nàng thủ hạ động tác dừng một chút, "Đi trấn trên làm cái gì? Trong nhà ăn vặt đều còn có."
"Mới không phải vì đi mua ăn vặt." Tiểu cô nương nhìn nhìn chính mình nhàn đến càng ngày càng nộn tay, liền có chút sốt ruột, "Ta đều ở nhà nhàn lâu như vậy, chúng ta khi nào lại đi lấy thêu sống?"
Cố Từ không hề nghĩ ngợi, "Không được thêu."
"Không được thêu?" Tiểu cô nương cho rằng chính mình nghe lầm, "Kia chúng ta ăn cái gì, uống cái gì?"
Cố Từ bật cười, "Tỷ tỷ còn sẽ đói chết các ngươi không thành?"
Đói chết là sẽ không đói chết, nhưng củi gạo mắm muối đều là tiền, A Bảo học tập cũng là tiền, bọn họ còn không có điền không mà, nói nữa, thiên tai nhân họa ngoài ý muốn, càng là phòng không lắm phòng, tỷ tỷ một chút đều không sống yên ổn nghĩ đến ngày gian nguy.
Tiểu cô nương nhìn chằm chằm Cố Từ nhìn nửa ngày, mới cố sức mà nói ra một câu, "Ta thật sự không hiểu tỷ tỷ."
Cố Từ đem bốn con thỏ con đặt ở cái bình xoa mềm mại cỏ khô thượng, ngửa đầu nhìn về phía tiểu cô nương, "Tỷ tỷ chỉ nghĩ chúng ta cuộc sống gia đình an an ổn ổn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiều hoa trưởng thành chỉ nam [ trọng sinh ] - Sáp Thanh Mai
Narrativa generaleBH - Qt . Để đọc