http://chunjiu. lofter. com/post/3259ef_24b958c
【all Diệp 】 gặp lại
Tác giả: xuân tửu
Xem chú ý:
* bởi các loại nguyên nhân vẫn không càng văn, nắm cũ văn tiểu đổi một hồi lẫn vào cái càng. ACT1 lấy tài liệu với 《 bạch kình 》, tác phẩm gốc nhanh quên xong, như có nói hùa, coi như ta sao chép.
ACT1. Tiếu Diệp ACT2. Trương Hiệp ACT3. Dụ Diệp
Cái khác tâm chứng
=========
ACT. 1 bạch kình
Diệp Tu ở bước lên boong tàu trước, lại quay đầu lại liếc mắt một cái.
Lúc này sắc trời vi hi, trên bến tàu rải rác đoàn người dường như con kiến, vác lấy vật nặng lui tới, hơn một nửa lại bị che giấu ở bên đường kiến trúc cao to dưới bóng tối.
"Ai, muốn lái thuyền ơ."
Ôm đại túi giấy, khuỷu tay bên trong còn vác lấy túi, Đới Nghiên kỳ từ túi giấy sau nhô đầu ra, hướng về Diệp Tu nháy mắt, "Lại nhìn liền đi không được rồi."
Diệp Tu đem cuối cùng một cái yên : khói phun đến mỏng manh trong không khí, tự giác đem túi giấy ôm vào ngực mình, cùng mang kỳ nghiên cùng bước lên boong tàu. Trợ thủ vẻ mặt đau khổ đi tới, đem hai người đồ vật trong tay cùng nhau tiếp nhận, đưa tới Đới Nghiên kỳ trong phòng đi tới. Tiếu lúc khâm từ phòng thuyền trưởng bên trong đi ra, quay về hai người ôn văn nhĩ nhã địa Tiếu Tiếu, hắn nghiêng đầu xem hướng về đường chân trời, ánh sáng đã dần dần xẹt qua chân trời, tầng mây tiệm xu mỏng manh, trên boong thuyền Âm Ảnh dần dần thối lui.
Tiếu lúc khâm đưa tay gỡ xuống kính mắt, nói: "Nghiên kỳ, chuẩn bị lái thuyền."
Thiếu nữ trung khí mười phần địa chào một cái: "Là, thuyền trưởng!"
Vốn là Diệp Tu không nghĩ tới chính mình sẽ lên thuyền.
Cứ việc ở nơi này ven biển trấn nhỏ ngưng lại mấy ngày, đem có chừng mấy cái quán rượu hàng ngũ cho đi dạo một cái, hắn ngược lại cũng không cảm thấy là cỡ nào thú vị địa phương, cũng không có gặp phải thú vị người. Bến tàu bên cũng bất quá ngừng vài con thuyền nhỏ, trong bóng đêm lóe ánh nến, chủ thuyền biếng nhác địa đứng trên boong thuyền cùng lâm thuyền người tán gẫu. Diệp Tu trong lúc rảnh rỗi cũng đi chạy hết một vòng, một vòng lẻn hạ xuống cũng là quyết định bất cứ lúc nào khởi hành.
Đây là cái cuối cùng buổi tối.
Màn đêm tứ hợp. Diệp Tu vùi ở quán rượu góc, trong tay lẫm lẫm liệt liệt địa cầm một chén nước chanh, híp mắt xem đủ loại Quần Ma Loạn Vũ. Đội tàu trên tháo các hán tử tùy ý té bình rượu, thuận miệng trêu đùa đường bận rộn người phục vụ. Mới vừa từ trên thuyền xuống đám thủy thủ cao giọng thổi chính mình hiểu biết, huyên náo thanh âm của nhưng phảng phất ở Diệp Tu trước mặt này một đạo hắc ám ranh giới trước dừng lại giống như vậy, nửa phần không có ảnh hưởng đến hắn.