Chương 210

556 7 0
                                    


"Trước đây, cha con dã dạy: Người khác kính mình một thước, mình liền kính người khác một trượng. Người khác nhục mình một phần, mình sẽ trả lại gấp bội không nương tay. Nhận ân một giọt nước, trả bằng một dòng sông. Chúng ta có thể làm người lương thiện, nhưng không thể để người khác khi dễ mình ngu ngốc.

Sau đó con nhập ngũ, cấp trên nói với con: Phục tùng là nghĩa vụ của quân nhân, nhưng phải có một trái tim phân rõ thị phi, đã trung thành với quốc gia thì càng trung thành với sự nghiệp chính nghĩa. Người không phạm ta, ta không phạm người, đó là nguyên tắc. Chức vụ lớn nhất của quân nhân là bảo vệ quốc gia. Không phải xôi mói ân oán thị phi.

"Mẹ, nếu con có làm chuyện gì quá đáng thì chỉ có một nguyên nhân: Có người xúc phạm con trước thì đừng trách con vô tình."

Đây không phải giải thích mà là tỏ rõ một thái độ.

Thái độ làm người trong cuộc sống.

Hà Cúc Hoa nghe xong, cảm khái thật sâu, bỗng nhiên hiểu rõ, người con gái này là kiêu ngạo từ trong xương.

Giờ khắc này, bà giống như hiểu được—ngày đó đứa nhỏ này lựa chọn lưu lại, là vì trả ơn, ơn cứu mạng.

Từ điểm này có thể thấy được trái tim cô là một người lương thiện, nhưng không phải người con gái dễ chọc---từ nhỏ đã dưỡng thành năng lực, không để bất cứ kẻ nào tổn thương đến cô.

Ai dám khiêu khích thì người đó phải trả bằng đại giới.

Lúc này bà mới phát hiện người con dâu này với con trai cuả bà, y hệt nhau.

Bọn họ đều thuộc tốp người có năng lực, nhưng bọn họ sẽ không lấy cái đó để đi khinh khi người khác.

Trừ phi có một ngày, có người xúc phạm đến bọn họ.

Nếu có chuyện như vậy bọn họ nhất định sẽ đóng cửa, thả chó, hung hăng giáo huấn người ta.

Y Tử Mi ở bên cạnh nghe xong đã sợ hết hồn hết vía, bởi vì những lời này đủ mạnh đủ cứng—có  nằm mơ cũng không ngờ người phụ nữ này lại là quân nhân. Giờ phút này, cô ta rất tò mò với lai lịch của cô.

Y Tử Lam cũng ngây người, không nghĩ tới dì Đông không có trách cứ người phụ nữ này, mà còn cho cô cơ hội giải thích, trong lòng liền hoảng sợ.

"Là như vậy, dì.."

An Na bước lên, vẻ mặt có chút khẩn trương, muốn nói cái gì đó. Vốn là do Tử Lam tức giận mới thành ra như vậy.

Cô ta rất sợ dì Hà muốn công bằng mà tiếp tục truy cứu, chuyện này tới cùng đuối lý sẽ là cô ta và Tử Lam--- cô ta lo lắng chuyện này càng náo lớn càng không thể cứu vãn nữa.

Nhưng Hà Cúc Hoa không để ý tới An Na, cũng không có kêu bảo vệ lại mà nhìn một vòng, ánh mắt dừng lại trên cái cameras, nói với trợ lý bên cạnh:

"Đi lấy cái cameras quay được chỗ này đến đây cho tôi."

Tuy bà không nói gì nhưng trong vô hình hành vi này là muốn bảo vệ Ninh Mẫn.

CÔ VỢ GIẢ MẠO RẤT THẦN BÍ- phan 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ