Ngoại truyện 9

640 3 0
                                    

Hơn năm giờ, Đông Lôi bị Thần Phương Phỉ lôi kéo đi gặp lão thái thái.

Bà nội Thần Huống tên là Qúy Thanh Mai, năm nay đã tám mươi tuổi, lúc trước bởi vì ngã một phát, hiện tại không thể đi lại, chỉ có thể dựa vào xe lăn.

Vị lão thái thái này vốn xuất thân tiểu thư danh môn, năm đó kết hôn là nghe theo lời của cha mẹ, cùng Thần gia kết thân có rất nhiều khúc chiết.

Chuyện xưa là như này:

Quý Thanh Mai không ở trong nước, cuộc đời sau cùng không quen nhìn ép duyên. Hai mươi hai tuổi về nước, cha mẹ làm mai cho bà, muốn gả bà cho một người danh môn vọng tộc, cá tính quật cường của bà, kiên quyết không đồng ý, hơn nữa còn cùng một nam sinh học cùng trường...mà bắt đầu. Thậm chí vì vậy bạn trai mà cùng người nhà tan vỡ, nguyên nhân ở chỗ quan hệ của hai gia tộc, giống như Romeo cùng Juliette.

Tình yêu làm cho người ta điên cuồng, mất đi lý trí.

Vì tự do yêu đương, Qúy Thanh Mai cùng bạn trai bỏ trốn.

Nhưng mà tình yêu, cũng không phải bánh mì, đã có tình yêu, còn phải ăn no mặc ấm.

Hai người trẻ tuổi rời khỏi gia tộc, phải đối mặt chính là vấn đề ấm no, là củi gạo muối dầu tương dấm chua trà, là những đều cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày.

Bởi vì nhẫn nhịn không được cuộc sống đói khổ lạnh lẽo này, người đầu tiên khuất phục là bạn trai, vứt bỏ Thanh Mai, trở về gia tộc.

Còn Qúy Thanh Mai vô cùng hận, chạy tới nhà bạn trai mắng anh ta một trận, bà vẫn chưa có về nhà, dựa vào tài năng của mình, bắt đầu công việc phiên dịch trong toà soạn.

Một lần vô tình, Qúy Thanh Mai ở căn cứ không quân nhận ra Thần Vạn Niên.

Thần Vạn Niên thấy trình độ của bà nên đưa bà vào trường học không quân làm phiên dịch.

Thì cứ như vậy, hai người trẻ tuổi, hằng ngày tiếp xúc hiểu rõ lẫn nhau.

Liền kết lương duyên ngày ấy, Qúy Thanh Mai mới biết mình yêu người đàn ông này, đúng là người lúc trước mà cha mẹ muốn ép bà gả.

Quanh đi quẩn lại vài năm, bà vẫn gả vào Thần gia, sau khi kết hôn, vợ chồng ân ái, ở cùng nhau có bốn đứa con gái.

Mà người bạn trai vứt bỏ Qúy Thanh Mai thì không được tốt như vậy, cả đời đều không có vừa lòng, hai lần hôn nhân đều thất bại.

Về những chuyện này, Đông Lôi trước kia nghe ông nội tùy ý nói lại: Thần lão gia tử cùng Thần lão thái thái là một đôi vợ chồng ân ái, vài thập niên như một ngày vẫn tương thân tương ái, đúng là khó được.

Theo lý thuyết, Đông Lôi cùng Thần Huống về đến nhà, là nên ra mắt hai người này trước, có đều lúc họ đến, hai người lại ra ngoài nên chưa có nói—— hàng năm thời điểm này, hai ông bà đều lên núi cầu phúc, sau đó về nhà, đem phù bình an treo ở trên cửa nhà Thần gia.

"Có phải rất mê tín hay không? Có điều ở Thần gia chúng tôi đã là một loại truyền thống rồi. Bác cả, Tứ thúc cùng tứ thẩm, còn có ba mẹ chị đều đi cùng. Chỉ còn lại mấy người nhỏ tuổi như chúng ta ở lại giữ nhà. Còn mợ cả, thì là ở nhà chờ hai người tới..."

CÔ VỢ GIẢ MẠO RẤT THẦN BÍ- phan 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ