Tháng 2 năm 2012, lặng yên trôi qua.
Hai tuần cuối cùng của tháng này, Nội bộ Đông Ngải xảy ra một vài sự kiện.
Sự kiện thứ nhất: Đệ Nhất Gia tộc ở Đông ngải; Hoắc đại tiên sinh là Hoắc Trường An cùng Quý Như Tịch chính thức ly hôn.
Hai người chia tay trong hòa bình.
Cuộc hôn nhân 32 năm, cuối cùng đã kết thúc.
Chuyện này làm cho Hoắc lão phu nhân- Nguyễn Nhất Hà rất tức giận.
Mọi người đều biết, Quý Như Tịch là phụ tá đắc lực của Nguyễn Nhất Hà.
Tập đoàn Hoắc thị vốn là tập đoàn tài chính Nguyễn thị trước đây. Nguyễn Nhất Hà là người lãnh đạo cao nhất của tập đoàn. Năm đó khi Hoắc Trường An cưới Quý Như Tịch, ông được nhận từ mẹ 30% cổ phần công ty. Nhưng số cổ phần này, đều mang tên vợ ông. Mấy năm nay lợi tức từ số cổ phần đều do Quý Như Tịch nắm giữ. Mà thu nhập của Hoắc Trường An chủ yếu có được là từ tiền lương làm bộ trưởng.
Sauk hi ly hôn, lợi tức từ cổ phần đều chuyển sang cho Quý Như Tịch.
Đến cả cổ phần công ty: một nửa do Hoắc Khải Hàng thừa hưởng, một nửa do Quý Như Tịch nắm giữ.
Hoắc Trường An cũng để lại cho bà ta rất nhiều cổ phần, lấy danh nghĩa ông mua ở mấy công ty bất động sản. Chỉ giữ lại cho mình một biệt thự nhỏ đã mua ba mươi hai năm trước.Sau khi ly hôn, Hoắc Trường An hầu như không lấy bất cứ tài sản gì.
Tất cả mọi người đều biết, Hoắc Trường An và Quý Như Tịch là một đôi vợ chồng trên danh nghĩa, mà có thể kéo dài đến 32 năm thật sự là một kỳ tích. Chỉ là mọi người không biết tại sao Hoắc gia lại lựa chọn ly hôn vào thời điểm này-trước cuộc bầu cử. Đối với các cuộc bầu cử mà nói, không thể coi đó là một quyết định khôn ngoan.
Hoắc Trường An làm quan liêm chính, đồng nghiệp đều thấy rõ; Đời sống cá nhân rất nghiêm túc, cũng không tranh giành quyền lực, bản thân trong sạch. Hiện giờ ly hôn, đã làm cho uy tín có phần bị giảm sút.
Ông cố ý ly hôn, ngay cả Hoắc lão phu nhân - đức cao vọng trọng ra mặt, cũng không ngăn cản được ông. Cuối cùng vẫn là ly hôn.
Cuộc ly hôn ngày đó, khiến tập đoàn tài chính Hoắc thị tại thị trường chứng khoán giảm mạnh.
Sự kiện này vẫn còn đang nóng hổi. Ngay sau đó, Hoắc Trường An mở cuộc họp báo. Tuyên bố trước truyền thông sẽ rời khỏi cuộc tổng tuyển cử. Đồng thời, ông chính thức đề cử Đông Đình Phong là ứng cử viên tổng thống với quốc hội.
Đông Đình Phong quả thật là một nhân vật có ảnh hưởng rất lớn, nhưng anh chưa bao giờ tham gia chính trị, không có bất cứ chức vụ gì dù là nhỏ nhất ở chính phủ. Không căn cứ gì mà cứ như vậy xuất hiện, để thay thế bổ sung người được đề cử, làm chấn động cả nước.
Trong lịch sử ở Đông Ngải, Hoắc Kiến Quốc từng lấy tư thế ngựa ô để trở thành người đứng đầu Đông Ngải.
Nhưng khi đó, Hoắc Kiến Quốc có một chút địa vị chính trị.
Nghiêm túc mà nói Đông Đình Phong chỉ là một thương nhân mà thôi.