Nhìn về phía Thần Huống, Ninh Mẫn Mẫn thấy rõ chuyện này nghiêm trọng đến mức nào. Sở dĩ gặp Thần Huống là muốn buộc Hoắc Trường An điều tra triệt để vấn đề này.
Cô hiểu rằng chính trị có tính cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt, để Thần Huống liên quan vào vấn đề này có thể sẽ giúp cho nhà họ Thần nắm giữ nhiều thông tin bất lợi của Hoắc gia, Hoắc gia rất có khả năng sẽ thất bại thảm hại.
Nhưng cô không có sự lựa chọn nào khác, phải có một hành động nguy hiểm nếu muốn ngăn chặn việc quan trọng.
Mấy ngày trước, khi cô gặp Thần Huống đã có một kế hoạch cùng với yêu cầu của mình.
Thần Huống ngớ ra một hồi lâu mới nghiêm túc hỏi một câu:
"Ninh Mẫn , cô để tôi ta tham gia vào chẳng khác nào muốn để cho Hoắc gia nhanh sụp đổ."
Lời này cho thấy, chứng tỏ người đàn ông này rất ngay thẳng.
Ninh Mẫn Mẫn liền bày tỏ quan điểm của mình về chuyện này:
"Thần Huống, lúc này tôi trực tiếp gọi tên của anh, tôi không coi anh là vị quan lớn mà chỉ coi anh như một người bạn đáng tin cậy.
"Tôi muốn nói: Trong thời gian cuộc vận động bầu cử Thủ tướng diễn ra, có bất kỳ biến động nhỏ đều có khả năng đảo ngược tình hình chính trị của đất nước.
" Trong bốn ứng cử viên, theo quan điểm của tôi , Hoắc Trường An là người có khả năng lãnh đạo. Hoắc gia có nền móng vững chắc, được người ủng hộ nhưng đồng thời cũng là điều tồn tại, tốt xấu lẫn lộn bọn họ nhất định phải quan hệ. Tôi không phủ nhận Hoắc Trường An có thực lực sẽ trở thành Thủ tướng. Hoắc Trường An có chịu bắt tay vào điều tra không, vậy thì chỉ có thể để thời gian chứng minh.
"Còn với anh, hình ảnh trong mắt người dân rất chính trực, bên anh lại thêm nhóm thanh niên Can Tương ủng hộ. Nếu anh có thể ngồi lên ghế Thủ tướng đối với Đông Ngải Quốc mà nói chính xác là chuyện may mắn nhất.
"Mà hai vị Cố Gia kia, Cố Chấn là người đầy tham vọng, hung hăng. Tôi cảm thấy được hắn không có tính lãnh đạo và cứng nhắc. Tuy nhiên trước mắt công chúng lại rất tốt đẹp. Nhưng chín năm trước, Cố Gia tổ chức diễn tập quân sự với quy mô lớn tôi chỉ cảm thấy hai vị chỉ huy của hai đội chỉ có lối suy nghĩ cấp trên, mà lại không có khả năng lãnh đạo.
"Cho nên,trước thời điểm vận động bầu cử Thủ tướng tôi thấy thích anh và Hoắc bộ trưởng, không cần nói hai vị người nào làm Thủ tướng đều sẽ được Đông Ngải Phúc chúc mừng.
"Tôi cho rằng: Trước cuộc tổng tuyển cử này Hoắc gia mà suy sụp. Thần Huống, anh không có lợi mà chỉ tăng thêm phần thắng cho Cố Gia.
"Trong trường hợp này, anh có phải hay không có thể tạm thời buông bỏ sự nghiệp chính trị? Với thân phận bạn thân của chồng tôi, tôi sẽ là một nhân chứng.
"Tôi không bị áp lực trước chính trị, tôi chỉ muốn có một chế độ chính trị ổn định với sứ mệnh thiêng liêng bảo vệ lẽ phải.