Đưa mắt nhìn máy bay rời khỏi, Đông Đình Phong và Ninh Mẫn ôm nhau đứng dưới ánh trời chiều.
Hà Cúc Hoa si ngốc nhìn máy bay biến mất không chút dấu vết, thì thào nói:
"Cẩn Chi, con có thấy A Tán rất giống cha của con không.. mẹ mới nhìn một chút thật đúng là rất giống!"
Trong lời nói mang theo nồng đậm nhung nhớ.
"Mẹ, cha đã ra đi hai mươi mốt năm."
Đông Lôi đi lên ôm lấy mẹ, nhẹ nhàng thở dài: "Đừng suy nghĩ về ba nữa, mẹ nên nghỉ là lúc nào nên cùng Đường thúc đám cưới.."
"Mẹ nghĩ rồi, đời này không kết hôn, ở lại Đông gia , chăm sóc Kỳ Kỳ và Vãn Vãn cũng không tệ.."
Hà Cúc Hoa cuối đầu nói.
"Mẹ, bọn nhỏ đều sẽ từ từ lớn lên, sẽ rời khỏi chúng ta, sẽ có cuộc sống của bọn họ. Mẹ còn chưa tới tuổi cần dưỡng lão.. Hãy dũng cảm theo đuổi tương lại hạnh phúc hai mươi năm.."
Ninh Mẫn đẩy Đông Đình Phong ra, nhẹ nhàng khuyên mẹ chồng:
"Còn có cô Chung Đề. Nếu như bỏ xuống không được, vậy hãy dũng cảm nhặt lên.."
Người cô này, kể từ khi biết Hoắc gia gặp chuyện không may, cả người giống như không có hồn.
Bầu trời chiều chiếu sáng lên ánh mắt Chung Đề, tròng mắt của bà đột nhiên chuyển động, nặng nề thở dài:
"Ba mươi năm đau khổ của ta, coi như uổng công.."
Ninh Mẫn sững sờ, rồi lại cuời: "Biết đau khổ mới có ngọt. Khi vẫn còn cơ hội, cô đừng nên buông tha, đợi đến lúc không còn cơ hội, cô biết chạy đi đâu khóc lóc kể lể đây?"
Chung Đề cúi đầu im lặng, chẫm rãi đi đến nơi đầy nắng chiều, mới đầu rất chậm, thời gian dần qua, bà càng chạy càng nhanh, cuối cùng giống như cô gái mới lớn vội vàng chạy... mà bắt đầu.
Ừ, phía bà chạy tới, không phải là ra cửa, mà là ra đại sảnh mua vé.
"Cô đã nghĩ thông suốt! Mẹ, còn mẹ thì sao?"
Một luồn gió chiều thổi qua, mang theo một mùi hương không biết tên, Đông Đình Phong cỡi áo khoác khoác lên người vợ hắn.
"Mẹ muốn suy nghĩ một chút!"
Hà Cúc Hoa chỉnh lại tóc gió thổi qua, nhìn về phía con trai, con dâu, và con gái.
Thoáng một cái đã hơn ba mươi năm, con trai đã hơn ba mươi tuổi, côn gái xinh đẹp như hoa, mà bà đã không còn tuổi thanh xuân, Đông viên, là nơi bà sinh sống nhiều năm như vậy, người đàn ông kia, bà yêu nhiều năm như thế, rời đi để gả cho người khác, bà có chút không thích ứng được.
Còn A Đường, những năm gần đây luôn bên cạnh bà, bà cũng làm mất thời gian của ông, lúc này để bà chọn, bà cũng sẽ khổ sở. Trên đời này, người đàn ông khiến bà để tâm nhất, cũng chỉ có ông.
"Cẩn Chi, đừng quan tâm tới chuyện của mẹ, còn con, để tâm đến bọn phóng viên tối nay gặp... có nắm chắt thắng lợi không?"