Việc này có chút hiểu lầm.
Ninh Mẫn Mẫn nhớ lại. Người phụ nữ này thông minh, lanh lợi, có khả năng như vậy - - chuyện này, ai đúng ai sai. Trong khoảng thời gian ngắn, cô không có cách nào để mọi việc được rõ ràng.
Cô nhìn sang Đông Đình Phong, vẻ mặt anh vẫn lạnh lùng, mỉa mai sau khi Nguyễn Nhất Hà nói xong, lập tức nói:
" Hoắc lão phu nhân, tôi đã biết Chung Đề ba mươi năm nay, nhiều hơn so với người biết. Bà ấy là người như thế nào, không cần người nhắc nhở. Chuyện Hoắc Trường An muốn ly hôn, có phải hay không vì bà ấy, tôi không xen vào. Vận mệnh Hoắc gia như thế nào, cũng không phải tôi - một người họ Đông - nên hỏi đến. Tôi chỉ muốn mang con của tôi trở về..."
Khi nói chuyện, anh nhìn nhìn đồng hồ: "Hiện tại là 10 rưỡi. Nếu đến mười một giờ, tôi không thấy hai đứa con của tôi. Tôi sẽ dùng pháp luật để bảo vệ quyền lợi của mình!"
Vẻ mặt nghiêm túc của anh nhìn Nguyễn Nhất Hà thể hiện rõ: Chuyện này không nói đùa. Anh nói được là làm được.
Nguyễn Nhất Hà nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, liếc mắt một cái, liếm môi có phần hơi khô của mình, nở nụ cười:
"Con cảm thấy, ta có thể mang chuyện hai đứa bé này viết báo được chứ?
"Các con cứ yên tâm, Vãn Vãn và Kỳ Kỳ là con cháu Hoắc gia, ta chắc chắn sẽ không hại bọn chúng.
"Ta cho người dẫn bọn chúng tới, chỉ là muốn giải thích với con một chút Hoắc -Đông hai nhà chúng ta trong lúc đó là có hiểu lầm.
"Trường An hiểu lầm ta, Đông gia hiểu lầm Hoắc gia, tất cả đều là hiểu lầm. Nếu để nó tùy ý phát triển như vậy, chắc chắn sẽ hủy hoại Hoắc gia và cũng hủy hoại Đông gia... Ta có chứng cớ thấy rõ, Chung Đề cơ bản không phải là người tốt... Như Tịch, đem tư liệu ra đây! Như Tịch..."
Nguyễn Nhất Hà gọi không thấy đáp lại, liền quay lại nhìn.
Quý Như Tịch vẫn lặng lẽ quỳ, giống như ngồi thiền.
Ninh Mẫn Mẫn nhìn qua, thấy gương mặt bà trắng bệch, tất cả đều là tuyệt vọng, không có bất cứ phản ứng gì, chỉ nói:
"Mẹ, những thứ này đã không có ý nghĩa gì nữa.
"Không phải là ly hôn sao?
"Ông ấy muốn ly hôn, vậy thì ly hôn đi...
"Con mất 32 năm chôn vùi vào cuộc hôn nhân này, mọi thứ đều tận tâm nhưng lại bị đâm vỡ nát.
"Con tưởng đó là con trai con, tận tâm tận lực nuôi dưỡng hắn lớn lên. Kết quả, đó không phải là con trai của con.
"Con tận tâm, khổ cực, vất vả cả đời nuôi lớn nhưng lại là con người khác.
"Con cả đời này, xem như sống uổng phí, đau quá... A...
"Ly hôn, ly hôn đi... Mấy năm nay, con sớm cũng nghĩ muốn ly rồi...
"Hiện giờ, càng không có lý do gì để tiếp tục được nữa...
"Mẹ cũng không cần phải quan tâm, mỗi người đều có số mệnh riêng.
"Đối với chuyện kia, mẹ lấy ra cũng không còn quan trọng gì nữa.