Từ nhỏ đến lớn, từ trong xương cốt Ninh Mẫn đã lộ ra tinh thần có đánh cũng không suy sụp, đối với cuộc sống cô luôn theo hướng lạc quan.
Khi đó, cuộc sống hết sức ưu đãi cô, có cha mẹ luôn yêu thương cô, có ông nội độ lượng nhìn xa trông rộng, chất lượng cuộc sống, vẫn rất tốt, môi trường sống, vẫn có ánh nắng mặt trời. Không có âm mưu dương mưu, không đánh đánh giết giết, không có ngươi lừa ta gạt, chỉ có cuộc sống học tập đơn giản.
Cô lớn lên trong học tập siêng năng cần cù. Cô tin tưởng trên đời có chính nghĩa.
Cô cho rằng thân là quân nhân nên thể hiện một loại năng lương chính.
Đi lính ở bộ đội, cô mở mang kiến thức tới đẫm máu, và giết chóc,nhưng lòng của cô như trước nắng__ bởi vì cô rất tin tưởng, sự tồn tại của cô là có ý nghĩa : giữ gìn quốc gia yên ổn, giữ năng lượng chính, cô tin tưởng, cô nguyện là người trung thành, như tín ngưỡng của sinh mệnh, có thể là vì người càng nhiều mang đến nhiều hạnh phúc, ân huệ.
Sau khi xuất ngũ, cô ẩn giấu, lấy một thân phận vô cùng bình thường, sống ở trong góc khác của cuộc sống, sáng 9h đi tối 5h về một cuộc sống đơn giản trôi qua.
Trong loại đơn giản này, cô như cũ chuyển giao năng lương ấy__ vài năm ấy cô là thư ký trong đại sứ quán, nhàn đến không có việc gì, sẽ tiếp nhận một số công việc phiên dịch, tìm thêm một ít khoản thu nhập, không phải cô thiếu tiền, mà muốn đủ khả năng đi giúp đỡ những người cần giúp. Để người ta an tâm, cảm nhận giá trị của cuộc sống.
Nhiệm vụ tháng 9, cô sâu sắc lĩnh hội được cảm giác tàn khốc khi bị vứt bỏ. Sự đáng sợ đấu tranh chính trị, ngay cả mạng người cũng nhỏ bé__
Khi đó, cô từng nghĩ người tốt sẽ được báo đáp, đó chỉ là lời nói gạt người, có quyền có thế, thì có thể thao túng được chuyện sinh tử của người khác. Ở trước mặt chính trị, khái niệm chính nghĩa này là không có rõ ràng__ chỉ có thắng hoặc thua, mới có thể trở thành lực lượng chủ đạo.
Hiện tại cô phát hiện ra cảm thấy chính trị là một cái gì đó rất đáng sợ, một khi bước vào sẽ có phiền toái không ngừng.
Phủ thủ tướng, xuất hiện tai nạn xe cộ không phải chuyện ngoài ý muốn, mà là có người tạo nên.
Hoắc Khải Hàng tra ra chiếc xe xảy ra chuyện, phanh là bị người ta phá hư, theo quan sát cho thấy, chiếc xe này dừng ở chỗ cửa công trường đang thi công, đã có một người đội mũ lưỡi trai đi vào, người đó không phải lái xe, hơn nữa hắn rất quen thuộc phủ thủ tướng, chỉ chụp được một cái bóng.
Căn cứ vào phán đoán của bảo vệ trong phủ, người này có cải trang, nhất thời không xác định được thân phận. Nhưng lái xe đã chết.
Ninh Mẫn không thể xác định mục đích thực sự của hung thủ gây ra vụ này. Cô chỉ biết một sự kiện, cuộc sống của cô vì lần va chạm này, một lần nữa lại thay đổi.
Liên tục mấy ngày liền, Ninh Mẫn đều canh giữ ở bệnh viện, lấy được những tin tức đều rất tệ.
Nghê Mịch ngữ khí nặng nề nói với cô: " Nên chuẩn bị tốt tư tưởng, theo số liệu báo cáo, trước mắt mà nói, không có hy vọng, hiện tại việc chúng ta có thể làm là chờ đợi thuốc khống chế một thời gian, lại tiến hành phân tích một bước số liệu nữa. Nếu như tủy sống không tương xứng phù hợp, sẽ làm cấy ghép một nửa tủy sống, đây sẽ là cơ hội cuối cùng .....nhưng, hậu quả như thế nào, cô nên suy nghĩ kỹ càng....tủy sống của Hoắc thiếu khẳng định là không thể dùng..."