Chương 5: Bạn đồng hành thứ hai

752 71 0
                                    

Trong khi hai bầy chim đang kịch liệt chiến đấu với nhau, núp ở gần đấy Kaitou Izumi thật cẩn thận quan sát bọn chúng đang tàn sát lẫn nhau.

Khác với các trận chiến pokemon giữa các huấn luyện gia với nhau, hoặc là nói Kaitou vẫn còn rất thánh thiện, bầy Fletchinder và bầy Pidgeotto cắn xé nhau tới khi một trong hai bên chết đi.

Thông thường thì loài Pidgeotto hẳn là chán ghét Fearrow, nhưng có vẻ như chỉ cần can thiệp vào quyền lợi của nhau thì Pidgeotto và Fletchinder vẫn đánh đấm như thường.

Nhìn cảnh máu tươi đầm đìa này làm Kaitou nhận ra hiện thực có vẻ không xinh đẹp như cậu nghĩ, một lúc nào đấy, khi du hành bên ngoài gặp tình huống cần thiết, Kaitou cũng sẽ phải hai tay nhuốm máu.

Với tinh thần của một chàng trai trẻ sống tốt, ảnh hưởng từ kiếp trước làm cậu không thể ra tay làm chuyện xấu xa, nhưng ai biết được tương lai sẽ xảy ra chuyện gì?

Con Fletchinder đầu đàn đủ mạnh để học được cả tuyệt chiêu Flamethrower, đối đầu với bầy Pidgeotto sử dụng Gust thì có chiếm ưu thế hơn một chút.

Cộng với chỉ số chủng tộc của Pidgeotto chỉ có 349, so với Fletchinder thấp hơn một chút, đủ để thấy trận đấu này nghiêng về bên nào.

Nhưng trận chiến sẽ không mãi nghiêng về một bên, nếu không chẳng lẽ cứ chiến đấu liền dùng số liệu so? Con Pidgeotto dẫn đầu đẳng cấp khá cao dùng Air Slash chiêu này tới chém bay một con tương đối mạnh Fletchinder.

Sau đấy tình huống có chút thay đổi, một luồng ánh sáng cực mạnh chiếu rực khu rừng này, con Pidgeotto cả người tỏa sáng, với tư cách là con đầu đàn, nó đẳng cấp cực cao, cuối cùng tại thời điểm chiến đấu này…

“Tiến hóa?” Kaitou Izumi không phải lần đầu chứng kiến tình huống pokemon tiến hóa, nhưng ở quá trình du hành thì cậu mới thấy đầu tiên.

Thực chất cậu có thể quan sát loài Bug Scatterbug pokemon tiến hóa nếu dành chút thời gian, bởi vì loài côn trùng pokemon tăng trưởng rất nhanh, chỉ cần dụng tâm đi xem là có thể thấy, nhưng ngược tuổi thọ của chúng sẽ rất thấp.

Froakie trong lòng ngực của Kaitou cũng tràn đầy hâm mộ nhìn thấy con chim trên cao tiến hóa, nó đã đủ đẳng cấp để tiến hóa, tuy nhiên có vẻ thời cơ vẫn chưa tới.

“Thế trận thay đổi rồi” Kaitou buông lời khẳng định, ban đầu vốn dĩ có thêm thuộc tính lửa Fletchinder nắm giữ ưu thế.

Nhưng ở bầy Pidgeotto xuất hiện một con đầu đàn Pidgeot mọi chuyện trở nên hoàn toàn khác, ở hình dạng tiến hóa cuối cùng, Pidgeot hoàn toàn lột xác, so với con Fletchinder mạnh hơn nhiều.

Một chiêu Hurricane với sức công phá cực mạnh đem con đầu đàn bên phía Fletchinder đánh bay, một vài con Fletchling thấy vậy liền bỏ trốn.

Bọn Fletchling liền không mạnh bằng tụi Pidgey, đừng nói chi là Pidgeot, tụi chim nhỏ thật nhanh chóng bỏ đi.

Mặc dù vậy, một chiêu Gust của con Pidgeot vẫn làm bọn chúng rơi rụng như chim gãy cánh, bầy Fletchling không bị bọn Pidgeot chú ý, bọn chúng chỉ quan tâm tới tụi Fletchinder mà thôi.

[SS1] Pokemon Kaitou Izumi  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ