Mang theo Frogadier ngất xỉu rời đi, Ash Greninja và Zygarde đưa đứa nhỏ tới căn cứ của hai người, nơi đây còn có một ít pokemon cường lực có thể hỗ trợ lúc cần thiết nữa, nếu không chỉ có hai cái pokemon quán quân cũng chưa chắc làm ăn được gì.
Tại đây có một số máy móc được để lại của Team Flare, dù sao thì không phải máy móc nào đều xấu cả, chủ yếu là người sử dụng nó vì mục đích gì mà thôi.
Và đám Zygarde dùng nó như một cái máy chữa trị thể lực, nhờ vậy mà các pokemon sau một trận chiến đấu liền có thể khôi phục.
Trong số các cổ máy có một cái máy được thiết kế rất xinh đẹp, toàn bộ được làm bằng hợp kim siêu cứng, có hai cái cột kính lớn để chứa đựng vật thể nằm bên trong.
"Ta làm đây" Ash Greninja hỏi ý kiến của Zygarde, dù sao việc này là yêu cầu của nó.
Nghe vậy Zygarde gật đầu, nó vẫn còn nhớ những ngày đầu tiên Frogadier cực kỳ hâm mộ chính mình, còn chăm chỉ muốn hỗ trợ giúp hai người.
Có điều sau khi tới được Frost Cavern thì mọi thứ lại đổi khác, vì hoàn thành mục đích cho Frogadier, hai người bọn họ cần phải làm người xấu một lần rồi.
Trong quá trình hấp thu không được có quá lớn dao động cảm xúc, là pokemon của huấn luyện gia, Frogadier tất nhiên làm không được.
Bất quá ý chí của Frogadier rất lớn, nó có thể kiên cường ở vào trạng thái ăn mòn mà tăng lên đẳng cấp bản thân, nhưng đồng thời cũng quên đi Kaitou.
Cũng may cái quên đó chỉ là quên tạm thời, chúng chỉ bị hệ hắc ám lấn áp mà thôi, sâu trong tiềm thức và cơ thể của Frogadier, nó vẫn còn nhớ được nơi mà nó thuộc về.
Lúc nãy chiến đấu với Frogadier chính là để kiểm tra điều này, nếu không cấp chín mươi Ash Greninja làm sao phải dùng nhiều đòn như vậy tới thử một con cấp sáu mươi còn chưa đạt tới pokemon?
Vừa vặn phù hợp cho yêu cầu trái tim sắt thép, chỉ cần nó không bị dao động, vậy thì nó có thể vượt qua.
Đem Frogadier để vào một bên cột kính, dịch bắt đầu chảy bên trong, Frogadier nằm ngủ sâu tại dịch lỏng, Everstone cản trở sự tiến hóa của nó.
"Đến lượt ta rồi sao?" Zygarde nhảy vào bên cột kính còn lại, nó nhắm mắt bắt đầu chìm vào giấc ngủ say.
Lúc này Zygarde nằm ở trạng thái Cell mode, hoàn toàn là hình dạng tế bào, khi hai đầu của ống kính thông với nhau, cũng là lúc cổ máy khởi động.
Zygarde có thể cảm nhận được sự đau đớn và khổ sở bên phía Frogadier, con ếch dù ngất đi nhưng cơ thể vẫn co lại lạnh lẽo.
"Khởi động, với một phần trăm trước" Ash Greninja nói.
Nó đi tới hàng điều khiển mà bắt đầu vặn công tắc, bắt đầu thực hiện sự trao đổi giữa hai cái pokemon.
Cổ máy trao đổi này được giữ lại nhằm làm nguồn thay thế linh kiện cho cỗ máy chữa trị, vậy mà không ngờ cũng có ngày mà bọn nó lại dùng đồ của Team Flare.
Bất quá mục đích khác biệt thì ý nghĩa đồ vật cũng khác biệt, chỉ với một phần trăm, tiến vào gen của thần thú Frogadier có phản ứng đề kháng mãnh liệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SS1] Pokemon Kaitou Izumi
RandomTác Giả: Nữ Kim Cương Bất Hủ Truyện: Pokemon Chi Hami Lữ Hành Trọng sinh Kaitou Izumi nắm giữ hệ thống, tại thế giới pokemon đạt được tối cao nhân sinh !!! --------------------------------- Truyện đăng với mục đích phi thương mại.