Từ hôm qua Lê Cẩm lộ một tay trị hết chân cho Lý Trụ Tử. Địa vị Lê Cẩm ở trong lòng Lý Trụ Tử chợt lên một cấp bậc. Nếu nói trước kia Lê Cẩm ở trong lòng Lý Trụ Tử chính là bùn loãng không thể trét tường thì hiện tại tác phong của Lê Cẩm quả thực có thể xưng là lãng tử quay đầu quý hơn vàng.
Hiện tại mới hơn 7 giờ, ven đường đã có rất nhiều tức phụ cùng lão nhân cõng đòn gánh hoặc là sọt tre. Bọn họ cõng trứng gà hoặc là thêu túi tiền, chuẩn bị đem vào trong thị trấn đổi tiền. Còn tất cả nam nhân cùng trung niên là sức lao động chính trong nhà hiện tại đều vội vàng thu tiểu mạch trong đất nhà mình.
Phía trước Lê Cẩm căn cứ thời tiết nóng bức phán đoán gần nhất hẳn là tháng sáu, hiện giờ nhìn thấy tiểu mạch chín vàng còn có thân ảnh đại gia lao động. Lê Cẩm càng xác định đây là tháng sáu ngày mùa.
Ra khỏi thôn, dọc theo đường đất hướng lên trên đi không đến năm phút, đầu tiên là thấy được con sông ngày hôm qua giặt quần áo. Kế tiếp hai bên đường chính là ruộng lúa mạch ánh vàng rực rỡ.
Lê Cẩm phát hiện trên đồng ruộng đều trồng tiểu mạch, bất quá vẫn là có khác nhau, có mấy khối đất tiểu mạch đặc biệt khả quan. Mỗi một viên tiểu mạch đều tròn tròn no đủ, lớn lên cũng cao hơn so với tiểu mạch ở đồng ruộng bên cạnh. Nhưng có đồng ruộng có không ít cỏ dại, tiểu mạch không hấp thu được chất dinh dưỡng trong đất, lớn lên thấp lùn. Vừa nhìn liền biết người làm ruộng không cần lao, thường xuyên tới trong đất làm cỏ tiểu mạch đương nhiên lớn lên hảo. Lại đi về phía trước một chút, Lê Cẩm thậm chí thấy được một miếng đất cỏ dại so tiểu mạch còn lớn hơn.
Lý Trụ Tử chỉ vào miếng đất kia, nói: "...... Ai, nhà ngươi nếu không hảo hảo gieo trồng, năm nay địa tô đều giao không nổi."
Lê Cẩm: "......"
Nguyên lai đó chính là đất nhà hắn được phân đến a!
Lý Trụ Tử nhìn sắc mặt Lê Cẩm, nói: "Tuy rằng mọi người đều chung một thôn, thôn trưởng chỉ tượng trưng thu một túi bột mì xem như địa tô. Nhưng ngươi năm nay chỉ sợ một túi bột mì đều không ra nỗi. Ta biết ngươi là người đọc sách, không xuống đất, năm rồi đồng ruộng đều là nương ngươi xử lý, năm trước đổi thành phu lang ngươi. Kết quả tháng chín năm trước phu lang ngươi có thân mình, hắn đem mạch thảo gieo, năm nay thân mình nặng, không có thời gian làm cỏ, mới thành bộ dáng này."
Lê Cẩm nhìn miếng đất này tự hỏi muốn mua hạt giống rau nào trở về trồng. Nhưng Lý Trụ Tử thấy hắn không nói lời nào, cho rằng người này giận chó đánh mèo với phu lang.
Lý Trụ Tử nhanh nói: "Chuyện này không thể trách phu lang ngươi, làm cỏ tiểu mạch lúc ấy hắn bụng đều lớn, cong eo không được. Ngươi lúc ấy cũng không nói muốn tìm người hỗ trợ, lúc này mới hoang phế đồng ruộng."
Lê Cẩm đem ánh mắt thả xuống trên người Lý Trụ Tử, nói: "Ta sẽ không lại khi dễ hắn."
Lời này nếu là đặt ở trước kia Lê Cẩm nói ra, Lý Trụ Tử khẳng định không để trong lòng. Nam nhân trong thôn thích đánh tức phụ nhi không phải đều là bộ dáng này sao? Uống say đánh tức phụ nhi, tỉnh lại quỳ gối trước mặt tức phụ nhi khóc lóc xin lỗi bảo đảm chính mình không bao giờ phạm sai lầm. Loại nam nhân này đều có một tính chất đặc biệt đó chính là chính mình không bản lĩnh, cày ruộng cày không được, giặt quần áo nấu cơm càng khinh thường làm. Cưới tức phụ nhi chẳng khác nào cưới bảo mẫu, cả ngày không chỉ phải hầu hạ nam nhân người một nhà, còn phải sinh hài tử, không có việc gì làm phải khâu khâu vá vá bán lấy tiền trợ cấp gia dụng. Đương nhiên tiền khâu khâu vá vá phần lớn đều bị nam nhân lấy ra đi mua rượu uống. Uống say lúc sau lại bắt đầu đánh tức phụ nhi. Hình thành một cái tuần hoàn ác tính.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
General FictionLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...