Nguyên lai ở Bàng lão nơi đó luyện tự cũng không phải đơn giản viết trên giấy mà là dùng nghiên mực ma một chén mực nước ra tới, trực tiếp viết lên trên một cục đá ở bên cạnh cái ao.
Trưa hôm đó Bàng lão nhìn Lê Cẩm thể chữ Khải còn tính vừa lòng, lúc sau liền hỏi hắn đối với tự thể khác có thiệp lược. Vấn đề này đáp án đương nhiên là không có. Bàng lão có chút kinh ngạc lại cũng chưa nói cái gì, đồ đệ đều thu sẽ không bao đổi. Nhưng Bàng lão cũng biết Lê Cẩm trước đây một lòng khoa cử, lại có gia cảnh nguyên nhân không có tài nguyên luyện tập tự thể khác.
Bàng lão nói: “Ngươi thể chữ Khải này vừa thấy trung quy trung củ, cẩn thận nhìn rồi lại mũi nhọn bức người, giống như thế gian không người có thể làm ngươi khom lưng.” Hắn dừng một chút, ngày thường trên mặc hi tiếu nộ mạ chỉ dư chính sắc, nói: “Tu Chi, như vậy không được. Trước đây ngươi chỉ là khảo tú tài, tri huyện, tri phủ, học chính đại nhân có lẽ sẽ bởi vì ngươi tự bên trong mũi nhọn mà thưởng thức ngươi, bởi vì bọn họ bị thế tục khuôn sáo ép tới quá chết, hy vọng có người có thể xông lên trở thành triều đình một dòng nước trong. Chính là Tu Chi, cùng ngươi tiếp xúc nửa tháng ta phát hiện ngươi tuy rằng có ngạo cốt có mũi nhọn nhưng ngươi làm việc lại trước nay đều kiên định ổn trọng, ngươi cũng không hy vọng đem chính mình biểu hiện đến quá mức sắc bén.”
Lê Cẩm nghe cẩn thận trong lòng âm thầm khiếp sợ.
Bàng lão gia tử không hổ là thư pháp đại gia, từ tự nhìn người, tinh, chuẩn, tàn nhẫn.
Lê Cẩm xác thật không hy vọng chính mình hiển lộ mũi nhọn nhưng trong tự thể bày biện ra tới những cái đó hắn một chút cũng chưa phát hiện.
Rốt cuộc Lê Cẩm đối với chính mình yêu cầu vẫn luôn là ‘ lòng có mãnh hổ, tế ngửi tường vi ’, cường đại đồng thời, đối đãi người nhà đến tràn ngập nhu tình, đối đãi bằng hữu ôn hòa thành khẩn. Hắn sở dĩ tâm tồn mũi nhọn, đây là bởi vì ở thời đại này hắn có người chính mình muốn bảo hộ, một mặt nhường nhịn cũng không thể đổi lấy người khác lý giải, phần lớn sẽ chỉ làm người nọ càng thêm được một tấc lại muốn tiến một thước. Cho nên từ năm trước đi vào phủ thành, Lê Cẩm tự trung mũi nhọn liền càng thêm rõ ràng. Đây đương nhiên cùng hắn tâm cảnh có quan hệ. Rốt cuộc mới tới một tòa xa lạ thành trì, Lê Cẩm cũng không giống hắn mặt ngoài thoạt nhìn như bình tĩnh thong dong, chỉ là hắn làm nam nhân cần thiết đến gánh vác lên này đó.
Lúc trước Tần Mộ Văn cũng mới 18 tuổi, Bánh Bao càng là chưa một tuổi, Lê Cẩm tự nhiên muốn liều mạng cường đại chính mình, bảo vệ người nhà. Hắn mặt ngoài thong dong bình tĩnh chỉ là đem nội tâm cảm xúc đều viết vào tự, bất tri bất giác đầu bút lông liền càng thêm sắc bén. Điểm này bị Bàng lão gia tử một trận thấy huyết chỉ ra tới.
Lê Cẩm lập tức dò hỏi nên làm thế nào.
Bàng lão nói: "Trước khi ngươi luyện tập thể chữ Khải viết trước ba thạch lối viết thảo, đem ngươi mũi nhọn đều viết tiến lối viết thảo. Lúc sau lại viết thể chữ Khải thời điểm là có thể càng thêm quy củ. Ngươi nếu phải đi khoa cử con đường này, thể chữ Khải nhất định phải viết gãi đúng chỗ ngứa, quá mức bộc lộ mũi nhọn không được, quá mức quy củ cũng không được. Bất quá đây cũng không vội, ta từ từ giúp ngươi điều chỉnh.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
Ficción GeneralLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...