Chương 125

162 10 1
                                    

Lộc Minh Yến là tuần phủ đại nhân ăn mừng các thí sinh trúng cử chuẩn bị yến hội, Lê Cẩm làm thi hương Giải Nguyên tất nhiên là muốn tham gia.

Hơn nữa hắn còn phải sớm đến đi bái kiến lần này kỳ thi mùa thu quan chủ khảo cùng phó giám khảo.

Dựa theo quy củ Lê Cẩm là bọn họ khâm điểm Giải Nguyên cũng liền tính bọn họ nửa môn sinh, tự nhiên phải lễ nghĩa chu đáo đáp tạ.

Lê Cẩm tiến đến trường thi nơi phủ thành thời điểm đưa tin chiến thắng quan sai cũng đưa phủ Ninh Hưng nhích người chạy tới thôn Hồng Nhạn.

Lê Cẩm trước bái kiến quan chủ khảo bất quá quan chủ khảo ước chừng không muốn thu đồ đệ, chỉ làm Lê Cẩm đem lễ gác xuống liền đi rồi.

Đây cũng chính hợp Lê Cẩm tâm ý, tuy nói quan chủ khảo là bảo hoàng phái nhưng hắn lão sư lại là kiên định đứng ở Thái Tử bên kia, quan chủ khảo chính mình cũng không biết nên như thế nào làm lựa chọn, vì không liên lụy môn sinh khác đơn giản liền đóng cửa không ra.

Trưa hôm đó hai phó giám khảo khác thấy Lê Cẩm, bất quá bọn họ tạm thời không có thu môn sinh quyền lợi, hơn nữa bọn họ cũng rất là thưởng thức Lê Cẩm viết văn chương cùng khi sách, thái độ đối với hắn thật ra rất là hiền lành.

Lúc sau cách thiên chính là Lộc Minh Yến, Lê Cẩm mới tại đây trong yến hội nhìn thấy quan chủ khảo.

Hắn tên là Hướng Bách Hiên, qua tuổi bất hoặc, trên cằm chòm râu, khí chất nho nhã, thập phần có văn nhân phong phạm.

Trong bữa tiệc tân khoa cử mọi người nhìn hắn một đám thật ra rất muốn tiến lên bái kiến nhưng đều bị hắn phía sau quan sai ngăn cản.

“Đại nhân thân thể không khoẻ, tạm thời không tiếp kính rượu.”

Lời nói là như vậy nhưng Lê Cẩm đoàn người vẫn là tiến lên nói chút lời cảm tạ, chính mình uống xong rượu lúc này mới lui ra.

Tuần phủ đối Hướng đại nhân nói: “ Lê Cẩm thật ra chữ giống như người, rất là quy củ.”

Hướng Bách Hiên nhỏ giọng cùng tuần phủ nói chuyện với nhau: “Ân, có ánh mắt, hiểu tiến lui, tiền đồ không thể hạn lượng.”

“Ngươi đánh giá hắn cao như vậy còn không đem hắn thu ở vào môn hạ?”

“Ngươi chẳng lẽ liền không phát hiện hắn căn bản không muốn bái sư sao?”

Tuần phủ: “……”

Chúng tân khoa cử mọi người kính xong rượu, đại gia chính là bắt đầu ngâm thơ làm phú.

Lê Cẩm làm Giải Nguyên, người thứ nhất tiến lên làm thơ.

Hắn sửa chính mình mộc mạc phong cách, ở vui mừng nhật tử, thơ cũng làm hoa đoàn cẩm thốc, xây không ít từ ngữ trau chuốt.

Cũng may Lê Cẩm hiện giờ đọc thư nhiều đầu thơ này cũng thắng mãn đường màu.

Lúc sau lại có người nói Giải Nguyên tự viết đến hảo, Lê Cẩm liền chủ động xin ra trận tới ký lục trong yến hội thơ từ.

Hắn đứng dậy, đi đến chỗ trường án đối diện tất cả giám khảo đề bút viết.

Ở đây đều là người đọc sách, mỗi người đều ít nhất niết bút mười mấy năm nhưng nhìn thấy Lê Cẩm động tác vẫn là nhịn không được tiếng kêu ‘hảo’! Đây không phải nói Lê Cẩm thức mở đầu có bao nhiêu độc đáo, chỉ là trang bị hắn tướng mạo cùng dáng người liền có vẻ thập phần cảnh đẹp ý vui.

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ