Khi đến bảy tháng Lê Cẩm cũng đã thói quen Ninh Hưng thư viện dạy học tiến trình, mỗi ngày buổi sáng nghe giảng bài, buổi chiều đi Toán Học Bộ chép sách làm chú giải. Hắn vốn tưởng rằng nhật tử sẽ tiếp tục từng bước như vậy trôi qua thẳng đến sang năm tham gia viện thí. Ai ngờ Tri phủ đại nhân trăm công nghìn việc rút ra thời gian tới Toán Học Bộ nhìn bọn họ chú giải ứng dụng thư tịch, phê bình nói: “Tiến độ quá chậm.”
Đây kỳ thật đã là bốn vị giáo dụ tăng ca thêm giờ viết ra tới. Nhưng Tri phủ đại nhân nói như vậy mọi người chỉ có thể nhận sai: “Vãn sinh bất tài, từ nay về sau nhất định càng thêm chăm chỉ.”
Tri phủ cũng biết là chính mình nóng vội, Ninh Hưng thư viện tuy rằng giáo dụ đông đảo nhưng cũng không phải mỗi người đều đối với toán học cảm thấy hứng thú. Mà xử lý toán học ứng dụng tính vấn đề còn phải tìm những người nguyện ý dốc lòng nghiên cứu.
Tri phủ xua xua tay bảo giáo dụ nhóm tiếp tục làm chú giải, mà Lê Cẩm cùng Phan Hựu Phong còn ở học tập giai đoạn, hai người bọn họ hiện tại làm chú giải chỉ tính luyện tập, còn không có tư cách trình cho Tri phủ đại nhân phê bình. Ở đây người đều biết nhóm trợ giáo trên danh nghĩa là tự cấp ứng dụng loại toán học thư làm chú giải kỳ thật chính bọn họ còn có lý giải giai đoạn. Có thể đọc hiểu tính kinh thư liền không tồi, khó có thể đảm nhiệm Tri phủ đại nhân bố trí nhiệm vụ.
Tri phủ ngồi bên cạnh sơn trưởng cầm lấy thư tịch nhóm giáo dụ đã làm chú giải đại khái lật xem một chút, có chỗ không đúng sẽ cùng sơn trưởng thương lượng.
Quyển chú giải thứ nhất thường thường vô kỳ, tri phủ nhìn vào nhíu mày, cùng sơn trưởng nói: “Cái này là chú giải sao? Đây còn không phải là đem nguyên văn thay đổi cách nói a!”
Vẫn là trước sau khó đọc như một, căn bản làm không được hiệu quả làm người ‘ vừa xem hiểu ngay ’.
Sơn trưởng nói: “Ngài yêu cầu quá cao, thay đổi cách nói cũng chính là thay đổi ý nghĩ đi lý giải a, đây đã so với phía trước cách nói hảo lý giải hơn nhiều.”
Tri phủ cảm thấy chính mình cùng sơn trưởng lý niệm có điều xuất nhập, rốt cuộc hắn làm chính trị nhiều năm như vậy đã rất ít tiếp xúc khó đọc thuần học thuật ngôn ngữ. Phá án, cùng bá tánh giao tiếp phần lớn dùng bạch thoại. Cho nên tri phủ cảm nhận trung tính kinh chú giải, kỳ thật là phải dùng bạch thoại làm chú giải. Nhưng thực hiển nhiên nhóm giáo dụ cảm nhận ‘ bạch thoại ’ cũng là văn trứu trứu như thế. Tri phủ đối với chuyện này cũng không có biện pháp. Đương nhiên người biết nói bạch thoại không ít nhưng có thể có tư cách cấp tính kinh thư làm chú giải chỉ có ít ỏi mấy người, Tri phủ đại nhân cũng chỉ có thể nhân nhượng bọn họ.
Tri phủ buông quyển sách thứ nhất, cầm lấy quyển thứ hai lật xem, còn không có xem vài lần hắn lại đem quyển sách này buông xuống. Tóm lại đều cùng hắn lý niệm không hợp nhưng có chút ít còn hơn không. Bất quá hắn cũng không còn hứng thú tiếp tục xem nữa, Tri phủ đại nhân chuyên môn đành ra nửa ngày tới Ninh Hưng thư viện không nghĩ tới lại mất hứng mà về, sắc mặt đã trầm xuống.
Vạn giáo dụ ghế cùng sơn trưởng cách nhau gần, hắn đột nhiên đứng lên đi đến trước mặt sơn trưởng cùng tri phủ thật sâu vái chào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
Fiction généraleLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...