Lê Cẩm phía trước bái tiên sinh là một vị thi rớt tú tài, tên là Tống Viễn.
Tống Viễn nhược quán ( hai mươi tuổi) thông qua huyện thí, phủ thí cùng viện thí, rốt cuộc thi đậu tú tài công danh. Lúc sau tham gia qua hai lần thi hương nhưng đều thi rớt, sau đó hắn tiêu ma ý chí chiến đấu, không tính toán phí tâm tư vào khảo cử nhân cho nên xưng là thi rớt tú tài. Nhà Tống tiên sinh nguyên bản tại thôn Hạ Than, sau khi hắn có tú tài công danh tộc nhân liền ở trong thị trấn mua một tòa nhà để hắn ngày thường rảnh rỗi dạy dỗ trong tộc hài tử vỡ lòng. Tống Viễn còn thu chung quanh thôn học sinh khác. Rốt cuộc làm tiên sinh lại không phải làm từ thiện, Tống Viễn cũng không có khả năng màn trời chiếu đất, cho nên thu thôn khác học sinh cần quà nhập học phí.
Lê Cẩm mua mười điều thịt khô xách trên tay, xuyên qua chủ phố đi đến nhà Tống tiên sinh. Bọn họ ngày thường đi học liền ở Tống tiên sinh gia tiền viện nhà kề, học sinh tổng cộng cũng không đến mười người, cũng không có vẻ câu thúc.
Lúc đi ngang qua tiệm bánh bao Lê Cẩm lại mua hai cái bánh bao chay.
Lão bản nương còn nhớ rõ hắn tuấn tiếu hậu sinh, không nói thêm gì liền bao hảo bánh bao cho hắn. Vừa lúc hôm nay lão bản nương khuê trung nữ nhi ra tới giúp nàng chưng bánh bao vừa vặn nhìn thấy Lê Cẩm sườn mặt. Khuê nữ nàng nói: “Nương, người này hảo sinh quen mắt.”
Trong thị trấn người làm ăn không có quy củ của thế gia là khuê nữ cùng ca nhi đại môn không ra nhị môn không mại, lão bản nương nữ nhi liền giúp nàng chưng bánh bao.
Lão bản nương nói: “Xảo, ta lần trước thấy hắn tới mua bánh bao, cũng cảm thấy hắn quen mắt, nhìn dáng vẻ hẳn là chung quanh trong thôn.”
Nàng nữ nhi nhăn tự hỏi một chút. “Nhưng ta chính là nghĩ không ra khi nào nhìn thấy qua.”
Lê Cẩm còn không biết nguyên thân trước kia thường xuyên mua say thiếu chút nữa đã bị tiệm bánh bao lão bản nương nghĩ tới. Hắn nhanh chóng ăn xong bánh bao lót bụng, dựa theo con đường trong trí nhớ đi đến thị trấn khu dân cư, quẹo hai lần liền nhìn thấy một cái cửa quen thuộc.
Hắn đi lên trước gõ gõ cửa.
Tống tiên sinh đại nhi tử ra tới mở cửa.
Tiểu hài tử năm nay mới bảy tuổi, mặc trường bào nhỏ, khuôn mặt tròn tròn, rất là thảo hỉ. Hắn nhìn thấy Lê Cẩm lúc sau làm như có thật mà dò hỏi: “Nơi này là nhà Tống tú tài xin hỏi người đến là ai, tìm chủ nhân có chuyện gì sao?”
…… Đầu năm nay bảy tuổi tiểu hài tử nói chuyện liền văn trứu trứu như vậy.
Bất quá Lê Cẩm càng thêm xấu hổ chính là hắn chính là Tống Viễn học sinh, tiểu hài tử cư nhiên không nhớ rõ hắn.
“Tại hạ là Tống tiên sinh đệ tử, Lê Cẩm. Khoảng thời gian trước sinh bệnh xin nghỉ hôm nay tiến đến trả phép.”
Tiểu hài tử kia nghe xong, nói câu ‘ngài chờ một lát, ta đi một chút sẽ về ’ liền cộp cộp cộp chạy về gọi người.
Hôm nay chính trực mộc tu, Lê Cẩm cùng trường đều nghỉ Tống tiên sinh cũng rảnh rỗi. Hắn nghe được ‘Lê Cẩm’ tên này đầu tiên là nhíu nhíu mày nhưng lại nhớ tới hai năm trước Lê Cẩm mẫu thân quỳ xuống cầu hắn, vẫn là buông chén trà, nói: “Gọi hắn tiến vào.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
General FictionLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...