Chương 60

278 16 0
                                    

Hoàng Nhất Linh tuổi còn nhỏ, mang theo một chút tính tình tự quen thuộc. Hắn đem túi của chính mình buông xuống, nói: “Hôm qua Ngô đại phu đề cử thuốc viên cho ta thời điểm ta vốn là muốn cự tuyệt. May mắn lúc ấy ta nghĩ đến chính mình phía trước xem qua một ít tạp thư có viết kinh thành đại dược đường đại phu vì để người bệnh mang theo tiện, luyện ra thuốc viên tới trực tiếp dùng. Dược hiệu cũng không so chén thuốc kém cỏi, lại còn có không cần phí công đi sắc thuốc.”

Lê Cẩm hơi hơi gật đầu, hắn hiện tại tiếp xúc đến nhân sự quá ít, trấn trên cũng không có cung tự do tiệm sách. Bởi vậy hắn đến bây giờ hiểu biết đến gần là một góc phong thổ. Tuy rằng Hoàng Nhất Linh đây cũng đều là tin vỉa hè nhưng ít ra cũng có chút căn cứ, Lê Cẩm nghe thực cẩn thận.

Hoàng Nhất Linh thấy Lê Cẩm sắc mặt nghiêm túc, nói càng thêm hăng say: “Thuốc viên này là dựa theo hai viên một phần bán ra, nguyên bản bốn văn một phần. Hôm qua ta mua hai phân, cũng chính là lượng uống một ngày, Ngô đại phu trả lại cho ta một văn.”

Lê Cẩm thấy hắn thập phần kích động, nội tâm thập phần vô tội nghĩ đại huynh đệ thuốc viên này vốn dĩ một viên một văn tiền, chính là bởi vì Ngô đại phu đầu óc khôn khéo, ngạnh sinh sinh lên gấp đôi giá cả.

“Lê huynh, nếu là ngươi đi mua Ngô đại phu khẳng định giảm giá tiền cho ngươi càng nhiều a!”

Lê Cẩm cười cười, đem đề tài này cho qua, hắn nói: “Ta mang theo mấy bức họa chính mình vẽ, còn thỉnh Hoàng huynh chỉ điểm.”

Hoàng Nhất Linh cũng phát hiện chính mình nói quá nhiều, đều sắp giống tiểu nhị ở cửa khách điếm lôi kéo khách nhân. Hắn sờ sờ cái mũi cầm lấy họa Lê Cẩm. Hoàng Nhất Linh rốt cuộc học họa gần mười năm, liếc mắt một cái liền nhìn ra được Lê Cẩm chỉ là người mới học, hắn thẹn thùng cười cười: “Ta đây liền không khách khí.”

Hắn dùng đầu ngón tay dính một chút nước trà nói: “Chúng ta từ chi tiết lớn nói, đầu tiên, nơi này miêu tả không đều……” Hoàng Nhất Linh sau khi nói xong, chính mình một lần nữa phô một trương giấy, cấp Lê Cẩm biểu thị lên. Quả nhiên tới chân chính người thạo nghề trên tay cán bút liền trở nên thập phần linh hoạt, trước đây Lê Cẩm luyện hơn nửa ngày bút pháp Hoàng Nhất Linh tùy tiện liền sử ra tới. Chính hắn họa xong sau, nói: “Nếu Lê huynh không chê thì thử một phen, ta sẽ giúp ngươi sửa đúng bút pháp.”

Lê Cẩm cầu mà không được.

Bọn họ nơi này dựa cửa sổ, lấy ánh sáng hảo, chung quanh người cũng ít, hai người bởi vậy một hướng bất tri bất giác một canh giờ liền trôi qua. Lê Cẩm cảm giác chính mình từ sách vở nhìn thấy rất nhiều nội dung tối nghĩa đều được giải thích, hắn đối Hoàng Nhất Linh xưng hô cũng từ Hoàng huynh biến thành ‘ Nhất Linh ’.Tuy rằng Trần Tây Nhiên phía trước thuyết thư họa một đường, đọc sách như vậy đủ rồi nhưng bên cạnh có người chỉ đạo, không khác gì làm ít công to. Lê Cẩm ngay từ đầu cũng liền phóng thấp thái độ thỉnh Hoàng Nhất Linh chỉ giáo.

Hoàng Nhất Linh cười nói: “A Cẩm đối thi họa lý luận tri thức thật ra hiểu biết rất nhiều, cũng đỡ phải ta tốn nhiều miệng lưỡi. Bút pháp vấn đề chỉ cần trở về nhiều luyện tập, không cần bao lâu A Cẩm liền có thể họa ra thứ bản thân muốn.”

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ