Chương 140

200 10 1
                                    

Lê Cẩm dù cho có chuẩn bị tâm lý nhưng nghe được tiểu phu lang nói xong hắn đáy lòng vẫn là nổi lên vô biên kinh hỉ.

Hắn chưa bao giờ nghĩ tới chính mình có thể ở khoa cử phương diện trở nên nổi bật.

Xuyên qua lại đây năm thứ nhất Lê Cẩm còn nghĩ nếu là hắn khảo không trúng tú tài liền ở trong thị trấn tìm một nhà y quán ngồi khám, nguyệt bạc ba lượng, trong nhà xài tiết kiệm cũng đủ dùng.

Nhật tử trôi qua bình đạm cũng chưa chắc không thể.

Nhưng ngắn ngủn 5 năm thời gian hắn cư nhiên đã khảo tới thi hội.

Kế tiếp Lê Cẩm gặp phải chuyện quan trọng nhất chính là 10 ngày sau thi đình.

Năm nay là ân khoa, thí sinh ít.

Cho nên thi hội yết bảng xong tất cả cống sĩ khảo trúng đều phải ở ba tháng mười lăm hôm nay tề tụ Thừa Thiên Môn, được Kim Ngô Vệ điều tra qua ở Lễ Bộ thị lang dẫn đường hạ vào cung.

Nếu đặt ở năm rồi còn có người ở Giang Nam trường thi tham gia thi hội, chờ bọn họ đuổi tới kinh thành tham gia thi đình đều đã tháng tư trung tuần.

Thi đình thời gian tự nhiên cũng sẽ bị đẩy xuống.

Theo lý thuyết một năm cống sĩ phải ở một năm tham gia điện.

Trừ phi một ít nhân tố không thể đối kháng tỷ như: thân thể đột nhiên nhiễm tật, để tang ( cha mẹ tang sự)...., tân khoa cống sĩ không thể không về nhà tĩnh dưỡng hoặc giữ đạo hiếu, lúc này mới được cho phép tham gia ba năm sau thi đình.

Bình thường tình huống mỗi vị tân khoa cống sĩ đều phải tham gia láng giềng gần thi đình.

Không được từ bỏ hoặc tham gia chậm.

Tần Mộ Văn đối với khoa cử khảo thí quy củ hiểu biết không nhiều lắm, tiệm sách thư cũng không có chuyên môn phân tích khoa cử.

Lê Cẩm thấy tiểu phu lang đối với chuyện này thập phần cảm thấy hứng thú, ở trên đường về nhà hắn đem tiểu phu lang cõng ở trên lưng, giảng kỹ càng tỉ mỉ cho hắn biết thi đình yêu cầu.

“Thi đình chỉ khảo một ngày?”

Lê Cẩm gật đầu, nói: “Nói đúng ra là hai đến ba canh giờ, trước tiên nộp bài thi cũng có thể. Cuối cùng cưỡng chế thu cuốn thời gian là lúc mặt trời lặn.”

Tần Mộ Văn nghĩ nghĩ, nói: “Như vậy cũng hảo, phu quân liền không cần chịu lạnh.”

Lê Cẩm nghe hắn trẻ con ngữ điệu, nhịn không được cười nói: "Mặc ngươi phùng quần áo làm sao sẽ lãnh?”

Tần Mộ Văn thính tai tiêm hơi hơi phiếm hồng, kỳ thật hắn khi còn nhỏ rất không thích học việc may vá.

Nếu muốn liệt ra tiểu Tần Mộ Văn trong lòng hai chuyện không thích nhất, thứ nhất luyện tự bối thư, thứ hai chính là thêu thùa may vá.

Tần Mộ Văn nghĩ lúc trước a cha vì bắt hắn làm tốt hai chuyện này cũng phải dùng không ít biện pháp.

Nhưng ai lại dự đoán được mới bất quá mười mấy năm thời gian hắn mỗi ngày thích làm nhất chính là viết lại chữ của phu quân, làm quần áo cho hắn cùng bọn nhỏ.

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ