Chương 139

154 9 1
                                    

“Chủ phu, bên ngoài quan lão gia nói ngày sau thi hội yết bảng.”

Lần này yết bảng thời gian trước tiên thông tri dán bảng địa điểm liền ở kinh thành trường thi.

Tiểu Trà tìm hiểu xong tin tức một đường chạy chậm trở về, cả gương mặt nóng lên, còn chưa tới chân chính yết bảng đâu hắn đều thoạt nhìn rất là khẩn trương.

Tần Mộ Văn bị hắn cảm xúc cảm nhiễm đến, nguyên bản đang dựa theo Lê Cẩm viết lối viết thảo luyện tự, lúc này cũng ngồi không được tâm đều sắp nhảy lên cổ họng.

Nếu không phải tiểu Sơn Báo vừa lúc khóc Tần Mộ Văn đi trước hống hài tử, bằng không hắn chỉ sợ sẽ khẩn trương không muốn ăn uống.

Gần nhất Lê Cẩm ở Thủy Thanh Lại Tư cải tạo xa thuyền mô hình, hắn phía trước chỉ là nói đại khái thiết tưởng không nghĩ tới Công Bộ sư phụ già thật đúng là làm ra tới mô hình nhỏ.

Chữ ‘ nhỏ ’ cũng chỉ là tương đối mà nói, mô hình này cao mười chín thước hai phân ( 6 giờ 4 mét), khoan ba thước hai phân ( một chút linh 8 mét), con thuyền hai đầu tiêm, bụng ( thân tàu) cực lớn cùng con thuyền đương đại hiện có từ ngoại hình liền nhìn ra thật lớn khác biệt.

Thân tàu lớn bốc xếp và vận chuyển hàng hóa liền càng nhiều, rốt cuộc đi xa một chuyến cũng không dễ dàng.

Để cho Lê Cẩm kinh hỉ chính là mô hình nhỏ này đem hắn thuận miệng miêu tả cánh quạt, không thấm nước khoang đều làm ra tới! Có khoang thuyền không thấm nước con thuyền đi xa cũng càng thêm an toàn.

Tuy rằng cùng buồm, cột buồm, bánh lái vị trí thiết trí còn phải cẩn thận suy xét nhưng toàn bộ mô hình đã có phong phạm của ‘ con thuyền đi xa được ’.

Cũng chính bởi vì vậy Lê Cẩm mới có động lực lớn hơn nữa, muốn nỗ lực làm ra con thuyền đi xa cho quốc gia chính mình! Hắn trước khi xuyên qua chưa bao giờ tìm hiểu qua tri thức phương diện này, liền tính biết cũng là đã từng lưu học thời điểm đi Anh quốc tham quan ‘ đại Anh Quốc hào ’.

Con thuyền hơi nước lớn nhất trên thế giới lúc ấy để lại ấn tượng rất sâu với Lê Cẩm.

Lê Cẩm nguyên bản cũng không cảm thấy chính mình có thể làm ra thành quả nhanh như vậy nhưng Công Bộ sư phụ già tay nghề thật là quá làm hắn ngoài ý muốn.

Cho nên hắn ngày gần đây mới vẫn luôn ngâm mình ở Công Bộ, nỗ lực làm ra một chút đồ vật tới.

Lê Cẩm phía trước ở Công Bộ tiệm sách không đối với người ngoài mở ra tàng thư nhìn thấy qua trong đó có vài lời giới thiệu đối với phương tây chư quốc.

Hắn cũng thử qua Công Bộ những người khác khẩu phong, không hề ngoại lệ, đều tự cho mình là ‘ Thiên triều thượng quốc ’, cảm thấy bên ngoài người đều là man di.

Lê Cẩm lúc ấy liền trầm mặc, hắn nghĩ ở trong hoàn cảnh chung như thế liền tính hoàng đế chính miệng nói ‘ chúng ta phải phát triển công nghiệp mới không đến nỗi bị quốc gia khác đuổi kịp và vượt qua ’ chỉ sợ mọi người đều ôm tâm thái hoài nghi.

Cho nên Lê Cẩm chưa bao giờ nghĩ tới chỉ dựa vào đôi câu, vài lời nói là có thể thay đổi đại gia thái độ.

Nhưng Lê Cẩm đối với triều đại này chân chính sinh ra lòng trung thành.

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ