Gia quan lễ qua đi phàm là người quen thuộc Lê Cẩm đều sẽ xưng hắn một tiếng ‘ Tu Chi ’. Liền tính không quen thuộc nghe xong người khác giới thiệu hắn ‘ họ Lê tên Cẩm, tự Tu Chi ’, cũng sẽ kêu hắn tự. Lê Cẩm biết bởi vì ở thời đại này nam tử đội mũ về sau liền tính chân chính có thể đương gia làm chủ nam nhân. Dựa theo quy củ trừ bỏ phụ huynh, những người khác không có tư cách thẳng hô kỳ danh. Nhưng quy củ là quy củ, ở tình huống thập phần thân cận gọi người khác tên cũng là việc bình thường.
Tỷ như Trần Tây Nhiên liền tính khảo trúng tú tài sau lấy tự, cũng bảo Lê Cẩm kêu hắn ‘ Tây Nhiên ’. Hắn cũng ở trong tình huống bình thường xưng hô Lê Cẩm ‘ Tu Chi ’, ngẫu nhiên muốn đi xem Tiểu Bao Tử, liền kêu hắn ‘ A Cẩm’.
....................
Về Tuệ đại sư cuộc đời Lê Cẩm sau lại đặc biệt đi hỏi Vạn Vân.
Vạn Vân thấy Lê Cẩm nghiêm trang dò hỏi, bật cười nói: “Ta đây vẫn là lần đầu tiên gặp ngươi đối với loại vấn đề này cảm thấy hứng thú, bất quá Tuệ đại sư đặc biệt vì ngươi viết lưu niệm, ngươi suy nghĩ muốn biết nhiều một chút về hắn, cũng hẳn là.”
Nhưng cho dù Vạn Vân nói ra cũng bất quá đều là lời đồn bảo sao hay vậy. Hắn chỉ con đường sáng cho Lê Cẩm: “Ngươi có thể đi tìm Bàng lão, hắn cùng Tuệ đại sư có tiếp xúc, hẳn là có thể được đến ngươi muốn đáp án.”
Lê Cẩm hiếm thấy nhíu mày, nói: “Giáo dụ, ta thật sự không rõ ràng Bàng lão tâm tư.”
Bàng lão hôm qua tới tham gia hắn gia quan lễ, Lê Cẩm không thể nói không kích động nhưng hôm nay buổi trưa hắn xách theo tạ lễ tự mình tới cửa, vẫn như cũ ăn chính là canh bế môn.
Vạn Vân trầm mặc nhưng vừa mới là chính mình nói Lê Cẩm tìm Bàng lão. Hắn chỉ có thể căng da đầu nói: “Ngươi ngẫm lại vạn nhất đây là Bàng lão đối với ngươi khảo nghiệm đâu? Nhất định phải kiên trì bền bỉ a! ”
Lê Cẩm không nói cái gì nữa, tiếp tục đi mặc thư. Từ khi ra viện thí thành tích tới nay hắn đầu tiên là hồi thôn ở mấy ngày, sau lại lại chuyển biến học tập phương pháp quyết định nhiều đọc sách mở rộng tri thức. Nhưng mở rộng này Lê Cẩm cũng không phải mù quáng thư gì đều xem, trung tâm vẫn là quay chung quanh thi hương khảo thí nội dung. Thi hương phân ba tràng, trận đầu là kinh nghĩa, trận thứ hai là ứng dụng công văn, đệ tam tràng là kinh sách.
Kinh nghĩa là quan trọng nhất một hồi, đề mục có tất cả bảy đạo, trong đó Tứ thư đề ba đạo, Ngũ kinh đề bốn đạo. [ chú ] Cho nên nói cơ sở nhất vẫn là 《 Tứ thư 》《 Ngũ kinh 》, nhưng đối với học sinh khảo nghiệm đã có thể không giống phía trước đơn giản như vậy. Giáp ban giáo dụ ở đệ nhất đường khóa liền nói qua thi hương càng thêm chú trọng học sinh căn cứ chính mình hiện có tri thức, đem đương triều thực tế tình huống cùng thánh nhân tư tưởng kết hợp lên. Lê Cẩm cũng hiểu biết quá một ít truyền lưu so quảng khảo đề, tỷ như ‘ Cung toại trị Bột Hải, ngu hủ trị Triều Ca luận ’, người trước xuất từ 《 Hán Thư · Cung toại truyện 》, giảng thuật là Hán Tuyên Đế tại vị, Bột Hải phụ cận mất mùa, bá tánh sôi nổi khởi nghĩa, thừa tướng liền đề cử Cung toại tiến đến thống trị sự tình. Tại đây loại thời điểm có chút người viết kinh luận thậm chí có thể phát tán đến hoàng đế chỉ dùng hiền tài, đương nhiên, đây là thuần túy vuốt mông ngựa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
General FictionLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...