Bởi vì Lê Cẩm biết làm người, thu chỗ tốt biết lễ thượng vãng lai, Lý Trụ Tử rảnh rỗi liền một hai phải giúp đỡ Lê Cẩm cùng đi xuống ruộng cắt cỏ. Lê Cẩm tính toán phải cắt cỏ bốn ngày nhưng hai ngày liền cắt xong rồi.
Lý Trụ Tử còn nói: “Thôn chúng ta không nuôi heo, nó rất hôi, thôn chúng ta lại ở thượng du nếu nuôi heo sẽ bị hạ du thôn ghét bỏ. Nhưng thôn Hạ Than nuôi rất nhiều heo, mạch thảo này vừa lúc có thể dùng để uy heo. Ngươi nếu rảnh rỗi liền đi thôn Hạ Than hỏi một chút, nếu bọn họ thu mạch thảo, liền đem mạch thảo hai mẫu đất này bán đi.”
Lê Cẩm thế mới biết, thôn có dựa theo dòng họ phân chia, tỷ như thôn cách vách 'Ngô gia' là họ lớn, vậy nên gọi Ngô gia thôn. Cũng có thôn dựa theo địa vực phân chia, tỷ như thôn hạ du nuôi heo, nước sông chảy xuống hình thành một bãi than hồ nước kêu là thôn Hạ Than. Mà thôn của hắn lẫn lộn không dựa theo dòng họ gọi tên. Vốn dĩ căn cứ địa vực phân hẳn tên Hà Thôn. Nhưng hai mươi năm trước trong thôn có một người thi được cử nhân, người nọ tên là Lý Phóng, tự Hồng Nhạn. Thôn trưởng làm chủ sửa lại tên thôn gọi ‘thôn Hồng Nhạn’. Làng trên xóm dưới chỉ thôn bọn họ có kim phượng hoàng, đây là vinh dự của toàn thôn bọn họ.
Lê Cẩm cảm thấy Lý Trụ Tử nói rất có đạo lý, liền tính lên núi hái thuốc có thể kiếm tiền nhưng trong nhà vẫn thiếu hụt rất nhiều, mạch thảo này có thể bán đi cũng là chuyện tốt. Cắt xong mạch thảo, ngày hôm sau Lê Cẩm liền dựa theo đường Lý Trụ Tử chỉ đi đến thôn Hạ Than. Tuy rằng là tháng sáu, nhưng buổi sáng ở nông thôn còn không có nóng như vậy, bùn đất cùng đá nhỏ hỗn hợp tạo thành đường nhỏ, trên đường người đi không nhiều lắm. Bên tai có tiếng chim sẻ ríu rít, thật náo nhiệt.
Gần nhất phải làm việc nhà nông, Lê Cẩm liền không có mặc trường bào, mà là mặc áo vải thô cùng quần ngắn màu lam đen, chiều dài khó khăn lắm mới che được mông, bên hông dùng mảnh vải cột lại. Loại quần áo này lúc mặc hoàn toàn nhờ vào mảnh vải cột chặt hay không. Nếu buột lỏng, mảnh vải rớt ra, liền trực tiếp phanh ngực lộ vú không cần thương lượng. Tuy rằng loại áo quần ngắn này Lê Cẩm đã mặc vài ngày, từ sau khi ngày lên núi hái thuốc, hắn liền không có mặc trường bào. Nhưng hắn đối với loại quần áo dựa vào một mảnh vải cột vào bên hông sinh ra loại cảm giác không an toàn lắm.
Buổi sáng Lê Cẩm cột lại hủy đi vài lần, cuối cùng thiếu niên đều nhìn không được. Hắn quỳ gối ở mép giường cẩn thận giúp trượng phu mặc tốt quần áo, đôi tay linh hoạt quấn quanh bên hông mảnh vải, cuối cùng trói lại. Thiếu niên rũ mắt, lông mi chiếu vào Lê Cẩm đôi mắt nhìn vô cùng hiền huệ. Cuối cùng, thiếu niên từ trong sọt kim chỉ tìm ra hai mảnh vải màu trắng, đôi tay nhanh chóng xoa thành một cọng dây, giúp Lê Cẩm chỗ cổ tay cũng trói lại nhìn thập phần sạch sẽ lưu loát. Chỉ chốc lát sau Lê Cẩm toàn thân trên dưới đã được thu thập chỉnh chỉnh tề tề. Đây là từ khi Lê Cẩm có ký ức lần đầu tiên được người hầu hạ mặc quần áo. Đặc biệt là vẻ mặt thiếu niên nghiêm túc phảng phất như làm một chuyện lớn. Lê Cẩm tuy rằng không thói quen nhưng nội tâm lại giống như bị mèo cào cào qua, không đau nhưng lại tê dại tới đáy lòng.
Đi ở trên đường, Lê Cẩm đều nhìn chính mình đôi tay. Làm phẫu thuật đánh thằng kết nhanh chóng như vậy, làm sao liền quần áo đều trói không tốt? Bất quá hắn cũng không ở vấn đề này rối rắm bao lâu, không đến nửa canh giờ liền đi tới thôn Hạ Than.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
General FictionLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...