Chương 31

416 29 3
                                    

Lấy Tần Mộ Văn gia giáo chưa bao giờ có loại ăn vụng tiền lệ. Nhưng lần này hắn thật sự nhịn không được ngẫm lại lúc ấy Lê Cẩm mới vừa bao hảo bánh bao xong đối nó đánh giá hắn liền nhịn không được muốn ăn.

Lê Cẩm nói: "Khẳng định không phải bánh bao ngon."

Tần Mộ Văn lại cảm thấy vừa ngọt lại ăn ngon. So với hắn trước đây ăn qua bất luận bánh bao nào đều ngon hơn so trấn trên đầu phố nhà bánh bao thịt kia cũng ăn ngon hơn.

Lê Cẩm sớm tới thư phòng, tiên sinh cư nhiên qua một lát cũng tới. Hắn xem Lê Cẩm trong ánh mắt mang theo trước đây chưa bao giờ có qua tán thưởng: "Lê Cẩm ta nghe nói ngươi mấy ngày trước đây cứu người."

Lê Cẩm nói: "Cơ duyên xảo hợp."

Tống tiên sinh đối hắn ấn tượng càng tốt công lớn như thế cư nhiên còn không cao ngạo, không nóng nảy thật là phẩm tính thượng giai.

"Tống Đại Lực là người trong dòng họ ta, ngươi cứu tới tiểu hài tử cũng coi như đời cháu ta, ta đáng lý ra nên đa tạ ngươi."

Lê Cẩm cũng không dám đắc chí: "Đây đều là học sinh nên làm. Mặc kệ người nọ là ai đều là hai mạng người, học sinh tự nhiên kiệt lực cứu người."

Tống tiên sinh đương nhiên biết điểm này, Tống Đại Lực biết Lê Cẩm tên họ cùng địa chỉ sau lại nghe Ngô đại phu nói Lê Cẩm ở trấn trên niệm thư. Tống Đại Lực lập tức liền nghĩ tới bổn gia vị Tống Viễn tú tài này. Dù sao thị trấn liền lớn như vậy, nhìn như không hề liên hệ người xa lạ nói không chừng liền sẽ dính lên một chút quan hệ khác.

Hắn vừa hỏi đến quả nhiên Lê Cẩm là Tống tiên sinh học sinh. Tống Đại Lực liền đem Lê Cẩm cứu người, yên lặng chạy lấy người, hắn mấy phen tìm người trải qua nói một lần.

"Quả nhiên chỉ có tiên sinh mới có thể dạy ra không màng danh lợi học sinh như thế a!"

Tống tiên sinh khiếp sợ rất nhiều, cùng Tống Đại Lực lại xác nhận một lần, lúc này mới dám tin tưởng người nọ thật là Lê Cẩm.

Tống tiên sinh nói: "Ngươi có phẩm tính này ta về sau cũng sẽ đem hết suốt đời sở học tới giáo ngươi chỉ hy vọng ngươi về sau trở nên nổi bật có thể tạo phúc một phương."

Lê Cẩm nghĩ Tống tiên sinh đối hắn kỳ vọng cũng quá lớn. Hắn không có nghĩ xa như vậy, hắn chỉ nghĩ đem nhà mình hai nhãi con dưỡng hảo. Chính là nói thực không tiền đồ.

Tống tiên sinh nói: "Về sau ta nơi này thư ngươi đều có thể mang về sao chép, nhân phẩm của ngươi ta tin được. Có cái gì không hiểu cũng không cần cố kỵ trực tiếp tới hỏi ta."

Lê Cẩm vội vàng nói tạ.

Tống tiên sinh đi rồi Lê Cẩm mới lấy ra giấy bút lại thật lâu không có đặt bút.

Nguyên lai ở cổ đại người coi trọng nhất chính là danh dự. Thanh danh không tốt người trong thôn đều sẽ ghét bỏ ngươi; mà một khi danh dự đi lên ngay cả tú tài đều nghĩ các loại cho ngươi khai tiểu táo bảo ngươi hảo hảo học tập. Lê Cẩm đột nhiên nghĩ đến giống như khảo đồng sinh thí thời điểm nếu quan chủ khảo cảm thấy vài người cuốn mặt điểm giống nhau đều có thể đứng hàng án đầu. Nhất định sẽ lựa chọn trong đó danh khí tốt nhất lớn nhất một người. Đương nhiên cũng có ngoại lệ. Tỷ như Lê Cẩm đã từng nhìn thấy qua có vị 11-12 tuổi thần đồng tham gia đồng sinh thí vốn dĩ có thể đứng hàng đệ nhất nhưng quan chủ khảo hy vọng hắn áp xuống nổi bật chớ có chỉ vì cái trước mắt lăng là cho người xếp hạng đệ nhị. Bất quá cũng xem quan chủ khảo nếu là có giám khảo nhìn trúng một người học thức hy vọng người này có thể liền trung tiểu tam nguyên cũng sẽ đề một chút thứ tự. Đồng sinh thí chia làm tam tràng khảo thí, huyện thí, viện thí cùng phủ thí. Mỗi một hồi khảo thí đệ nhất danh đều xưng là án đầu. Một người liền trung ba cái án đầu chính là tiểu tam nguyên.

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ