Chương 92

226 16 0
                                    

Tuy nói Lê Cẩm viết nửa ngày bản nháp, ngón tay sớm không còn cứng đờ như ban đầu nhưng vẫn như cũ không bằng hắn luyện tập thời điểm hoạt động tự nhiên như vậy. Nhưng đây đối với Lê Cẩm cũng không có gì ảnh hưởng, bút lông tự từng nét bút hắn đều luyện qua vô số lần đã sớm khắc ở trong xương cốt, thành thói quen. Cho nên trong hoàn cảnh rét lạnh như vậy đối với hắn điền giải bài thi kỳ thật ảnh hưởng không lớn. Nhưng những người khác Lê Cẩm liền không rõ ràng lắm. Rốt cuộc giải bài thi chỉnh tề thành độ cũng rất quan trọng. Đúng lúc này Lê Cẩm cảm giác chung quanh độ ấm đột nhiên tăng trở lại một cổ ấm áp từ lòng bàn chân hướng lên trên tỏa ra, tay cũng ấm áp không ít. Hắn ngước mắt vừa thấy nguyên lai là tuần khảo đem đằng trước hai cái chậu than đẩy đến vị trí trung gian. Lê Cẩm hơi một suy tư liền minh bạch nguyên lai vì công bằng, chậu than vị trí là muốn biến hóa. Vừa lúc hắn chuẩn bị viết giải bài thi thời điểm chậu than tới hắn bên này. Lê Cẩm ở tố trên giấy luyện mấy chữ, xúc cảm xác thật so với phía trước muốn tốt hơn không ít. Hắn nhanh chóng nắm chặt trong khoảng thời gian này đem đánh tốt bản nháp sao chép vào.

Viện thí sơ thí lại xưng là chính tràng. Cử quốc trên dưới thống nhất quy định đề hình nhưng đề mục nội dung từ bổn tỉnh học chính tự chủ mệnh đề. Lần này Lê Cẩm khảo thí đề hình vì 《 Tứ thư 》 văn một đạo, 《 Ngũ kinh 》 văn một đạo, năm ngôn sáu vận thí dán thơ một đầu. [ chú ] Lê Cẩm viết này đệ nhất thiên bát cổ, chính là xuất từ 《 Tứ thư 》 văn.

Ở hắn đem này thiên sao chép hoàn thành xong lại sửa sang lại ý nghĩ viết đệ nhị thiên bản nháp. Chậu than đã bị tuần khảo dọn đến mặt sau cùng, Lê Cẩm đầu ngón tay lại lần nữa nổi lên lạnh lẽo. Hắn thử gãi gãi tay chờ đến lãnh nhiệt luân phiên vô lực thời gian trôi qua mới đề bút viết giải bài thi.

Khi trời tối Lê Cẩm khó khăn lắm viết xong một chữ cuối cùng, hắn chỉ kịp đọc một lần thời gian liền đến. Mọi người đình chỉ giải bài thi, một khi có người ngỗ nghịch trực tiếp ấn gian lận luận xử.

Buổi tối bọn học sinh cũng không thể ra trường thi, nha dịch bưng tới canh nóng cùng bánh bột ngô, mỗi người lãnh một chén canh một cái bánh bột ngô làm cơm chiều.

Trong trường thi khí vị kỳ thật cũng không tốt nhưng có thể kiên trì đến khảo viện thí, ai ngoài miệng cũng không nói ghét bỏ, một đám trầm mặc, ở trong hoàn cảnh vừa áp lực lại rét lạnh ăn bánh bột ngô uống canh.

Ngồi ở hàng phía trước thí sinh còn hảo chút, trước mặt chính là học chính cùng các vị giám khảo, quanh mình cũng không chen chúc, không khí còn có thể lưu thông. Nhưng càng về sau khí vị thật giống như đọng lại, lên men, Lê Cẩm vị trí ở bên trong, xung quanh hơi thở hương vị cũng còn tính có thể nhẫn. Đáng thương nhất chính là học sinh ngồi ở khảo lều cuối cùng, phía sau bọn họ chính là nhà xí, tuy nói nhà xí có cửa nhưng rốt cuộc không phải cách ly, thời gian lâu hương vị liền phát ra. Bọn họ không chỉ phải ở trong cái hoàn cảnh này giải bài thi, buổi tối còn phải ngủ ở nơi này a!

Không ở trong thời gian khảo thí đi nhà xí chỉ cần cùng tuần khảo báo một tiếng, không cần bị phân chọc tử.

Ăn xong cơm chiều Lê Cẩm cũng tùy đại lưu đi theo thí sinh phía sau xếp hàng. Hắn có thể nhìn thấy ngồi ở cuối cùng mấy thí sinh, nhìn bọn họ trong một đám người xếp hàng ánh mắt đều mang theo tuyệt vọng. Lê Cẩm cũng chỉ có thể thiên quá đầu làm bộ chính mình cái gì cũng chưa nhìn thấy.

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ