Nói thật Lê Cẩm nghe được lời này trong đầu nháy mắt hiện lên vô số ý niệm.
Tỷ như ba lượng bạc có thể mua hai thất bố, một cây vải có thể làm bốn kiện áo dài, nếu làm trung y, còn có thể tiết kiệm một chút.
Ba lượng bạc có thể mua cho thiếu niên thịt ăn ba tháng, mỗi ngày đều được ăn thịt.
Ba lượng bạc còn có thể mua ba đao giấy Tuyên Thành dùng để chép sách liền không cần cùng giấy lá trúc phơi lâu như vậy.
......
Ngô đại phu thấy Lê Cẩm thật lâu không hồi đáp cho rằng đây là không tiếng động cự tuyệt. Hắn chỉ có thể nói: "Lê tiên sinh công khóa bận rộn là ta lẩm bẩm."
Lê Cẩm nói: "Cũng không có, ta có thể. Nhưng ta xác thật không có nhiều ít kinh nghiệm, nếu như vậy tháng sau mỗi ngày tan học ta tới đây trước khai thuốc, ngài cảm thấy được hay không, rồi bàn lại chuyện tám tháng, có thể chứ?"
Hắn xác thật không biết làm sao khai phương thuốc trung y. Nhưng làm một học bá thứ nên học vẫn ghi tạc trong đầu. Hơn nữa hắn thời đại kia trung y rất nhiều phương thuốc đều là công khai học so cổ đại muốn nhẹ nhàng rất nhiều.
Ngô đại phu không nghĩ tới cuối cùng Lê Cẩm cư nhiên đưa ra chính là ý nghĩ như vậy. Hắn sao có thể không đồng ý? Vì thế hắn nói: "Nếu như vậy bảy tháng hỏi khám phí dụng ta sẽ cùng chưởng quầy đề một chút, hẳn là sẽ trợ cấp ngươi một chút, cơm trưa là bao."
Lê Cẩm lập tức đồng ý. Thiếu niên là tháng sáu mới sinh hài tử chờ đến bảy tháng, tám tháng thời điểm thân thể cũng không sai biệt lắm dưỡng hảo. Chính mình cũng ra tới kiếm ít tiền.
Trần Tây Nhiên thấy Lê Cẩm vì một hai lượng bạc đều nguyện ý mỗi ngày ngồi khám hai canh giờ! Chính là bốn giờ chờ Lê Cẩm hồi trong thôn, phỏng chừng đều 7 giờ qua. Mà chính hắn phía trước mua ngọc bội, mua cái chặn giấy tùy tay là có thể tung ra mấy lượng bạc. Hắn thật sâu cảm nhận được Lê Cẩm không dễ dàng, đột nhiên có chút hối hận chính mình giúp Ngô đại phu tìm Lê Cẩm. Cho Lê Cẩm nhiều chút thời gian ôn tập công khóa không hảo sao? Sang năm hai tháng còn phải khảo thí đâu! Bất quá Lê Cẩm nếu đã đáp ứng hắn lúc này nói cái gì cũng vô dụng. May mắn Lê Cẩm người này tự chủ cường công khóa khẳng định là sẽ không rơi xuống.
....................
Lê Cẩm hôm nay về nhà còn tính sớm, đi trước Lý Đại Ngưu trong nhà hỏi một chút vải bông kết quả Lý Đại Ngưu nói không có.
"Thứ đồ kia quý giá, có thể so vải bố khó dệt nhiều, tức phụ nhi ta một tháng cũng dệt không ra một thất, đặt ở trong thị trấn cũng bán không được, nàng đơn giản liền không dệt."
Lê Cẩm lại hỏi: "Nếu ta mua một thất đại khái cần bao nhiêu tiền?"
Lý Đại Ngưu nói chính mình không nhớ rõ giá cả, chờ một lát tức phụ nhi giặt quần áo trở về lại hỏi.
Lý Đại Ngưu mới vừa nói xong, liền lấy ra cờ tướng, nói: "Tức phụ nhi ta đại khái một chén trà nhỏ thời gian nữa trở về vừa lúc chúng ta đánh một bàn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
Ficção GeralLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...