Phủ thí yết bảng cùng huyện thí đại đồng tiểu dị, đều là dựa theo ‘ luân bảng ’ phương thức, chẳng qua bên trong kia vòng là ‘ giáp đẳng ’ thí sinh khảo hào, chỉ có mười vị. Bên ngoài vòng lớn là ‘ ất đẳng ’ thí sinh khảo hào, theo lý thuyết chỉ có 40 vị. Rốt cuộc phủ thí trong tình huống bình thường cũng chỉ trúng tuyển 50 vị. Nhưng quốc gia thực thiếu nhân tài, khảo huyện thí khi không yêu cầu Lẫm sinh người bảo đảm đã tính bệ hạ khoan hồng độ lượng. Lần này phủ thí, cũng vì đề bạt càng nhiều thí sinh, chỉ cần này giải bài thi trình độ cao hơn phủ thí yêu cầu, không xem thứ tự, đều có thể trúng tuyển.
Trước đây rất nhiều năm, mỗi lần phủ thí chỉ quy định trúng tuyển 50 người. Thứ năm mươi một người cùng thượng một người kỳ thật cũng không nhiều ít chênh lệch, có không trúng tuyển tất cả tại Tri phủ đại nhân nhất niệm chi gian. Bệ hạ năm nay thi hành tân chính, phủ thí trúng tuyển học sinh nhân số đại khái sẽ so với phía trước hơn không ngừng. Nhưng nếu là cơ sở quan viên nhân số đầy đủ khoa cử chế độ liền sẽ khôi phục dĩ vãng khắc nghiệt.
Lê Cẩm vẫn như cũ sáng sớm chạy tới trấn trên, Trần Tây Nhiên đã ở trà lâu lầu hai nhã tọa chờ hắn, cùng lần trước bất đồng là Hứa Tử Phàm cùng Chu Kỳ cũng ngồi ở bàn bên cạnh. Bọn họ cùng nhau lẫn nhau bảo hai lần, quan hệ cũng coi như thân cận một chút.
“A Cẩm!”
Lê Cẩm chắp tay đáp lễ: “Ta đã tới chậm.”
Hứa Tử Phàm cười nói: “Chúng ta cũng là vừa lúc ở chỗ này đụng phải, A Cẩm đâu ra nói đến trễ? Uống li trà nóng, xua tan hàn khí.”
“Đa tạ Hứa huynh.”
Phủ nha phụ trách yết bảng nha dịch đã sớm chuẩn bị tốt, thời gian vừa đến lập tức minh la phóng pháo, cùng với vây xem đám người hỉ khí dương dương ‘ yết bảng ’, lụa đỏ từ hạ hướng dần dần xốc lên.
Lê Cẩm ở lầu hai tâm theo tấm lụa đỏ kia hướng lên trên phiêu, đôi tay cũng không tự giác nắm thành quyền. Lụa đỏ rõ ràng đã thổi qua nhưng hắn trước mắt phảng phất còn tàn lưu hư ảnh dẫn tới hắn không có trước tiên liền đem yết bảng nội dung xem cẩn thận. Vẫn là khẩn trương Lê Cẩm nghĩ hơn nữa tâm tình so lần trước huyện thí yết bảng còn muốn hơn nôn nóng. Nếu nói hắn lần trước chỉ nghĩ chính mình mấy ngày nay tới giờ gian khổ học tập khổ đọc không thể uổng phí, vậy hiện tại chính là không muốn làm Tần Mộ Văn thất vọng. Chỉ có khảo trúng ‘ giáp đẳng ’, mới có tư cách ở phủ thành nội thành thuê nhà mua phòng. Nội thành cư trú tuy rằng nhiều quy củ, ban đêm còn không thể ra cửa, nhưng hệ số an toàn cũng cao. Trước đây Tống tiên sinh nói với hắn, hắn cũng không có vào tai này ra tai kia nhưng huyện thí cùng phủ thí trung gian cách hơn một tháng, hắn nếu là y theo Tống tiên sinh kiến nghị đi phủ thành niệm thư, Tần Mộ Văn cùng hài tử nên làm cái gì bây giờ? Thời gian quá mức gấp gáp, phủ thành phòng ở cũng không hảo tìm, Bánh Bao hiện giờ mới hơn mười tháng căn bản chịu không nổi qua lại bôn ba. Cho nên lúc ấy Lê Cẩm chỉ có thể uyển chuyển cự tuyệt Tống tiên sinh hảo ý. Nhưng viện thí mỗi ba năm hai lần, Lê Cẩm tính toán sang năm ghi danh viện thí, năm nay liền vừa lúc có thể mang theo phu lang cùng Tiểu Bao Tử định cư phủ thành. Chờ hắn thi đậu tú tài công danh thật ra có thể lại trở về trấn trên mặc kệ là dạy học vẫn là biên soạn toán học nhập môn thư tịch đều so hiện tại sinh hoạt tốt hơn rất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
General FictionLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...