Tiểu An đi về đến nhà mới lẩm bẩm: “Ta cảm giác chính mình đã quên cái gì đó.”
Nhà hắn ở trong thôn cũng coi như nhà giàu, phòng ở nhiều, sân to so với nhà Lê Cẩm không biết muốn xa hoa hơn bao nhiêu lần. Thẳng đến khi Tiểu An nhìn thấy cây quạt trên cửa sổ còn phơi nắng lúc này mới nhớ tới hắn đi tìm A Văn nguyên bản là vì nói cho hắn chuyện cây quạt. Không nghĩ tới bị A Văn trên tay gương mang trật đề tài. Sau đó rốt cuộc không trở về quỹ đạo.
Buổi tối Tiểu An trượng phu như cũ ngủ lại ở hắn nơi này, ôn tồn xong bàn tay to bao trùm trên bụng hắn.
“Ngươi cùng Lê Cẩm gia phu lang quan hệ hảo như vậy làm sao không cùng hắn học học?”
Tiểu An mơ hồ, không rõ nguyên do: “Học cái gì? Ta mới vừa học làm cây quạt.”
“Học sinh hài tử a! ”
Tiểu An nghĩ hắn cũng muốn a! Nhưng nỗ lực lâu như vậy còn không có thật sự thực thương tâm. Như vậy làm ầm ĩ Tiểu An thật ra không mệt nhọc như vậy, hắn đối chính mình nam nhân nói: “Ngươi gặp qua cái loại rất đẹp, chiếu người rất sáng, rất rõ ràng bên cạnh có điêu khắc hoa văn gương đồng sao?”
“Trong thị trấn có, ngươi muốn sao? Đại khái một hai trăm văn, ta đi làm mấy ngày công mua một cái về cho ngươi.”
Tiểu An sợ ngây người. Một cái gương liền nhiều tiền như vậy a! Hắn làm nửa tháng kim chỉ mới có thể mua một cái gương a! Hơn nữa A Văn cái gương kia càng xinh đẹp, càng tinh xảo.
Tiểu An nghĩ nghĩ, lại nói: “Cái loại điêu khắc hoa văn tiên hạc, còn có màu sắc, bao nhiêu tiền?”
Nam nhân nhà hắn nói: “Bốn 500 văn, ta thấy người mua qua nhưng không phải tiên hạc đồ án.”
Tiểu An tỏ vẻ chính mình đã biết, nội tâm cảm khái Lê Cẩm thật sự đau A Văn a! Bốn 500 văn hắn thêu thùa may vá một tháng rưỡi. A Văn cuối cùng khổ tận cam lai. Tiểu An nói: “Ta không cần đồ vật quý như vậy, trong nhà gương liền rất hảo đủ ta dùng.” Dừng một chút, Tiểu An lại nói, “Chúng ta tích cóp chút tiền, vạn nhất Đại Lang muốn đọc sách chúng ta cũng đưa hắn đi trấn trên đọc sách.”
Đại Lang là Tiểu An gia nam nhân chính thê nhi tử, năm nay bảy tuổi. Tiểu An người này nội tâm thật sự, người một nhà đều rất thích hắn.
Nam nhân nhà hắn nói: “Đọc sách tác dụng không lớn, nếu là nhà ta hài tử nhiều cũng có thể cho trong đó một đứa đọc sách. Chúng ta anh nông dân ngàn vạn không thể nói như rồng leo làm như mèo mửa, không trồng trọt người một nhà cũng không có cơm ăn. Lê Cẩm đọc sách tốt như vậy không phải cũng mỗi ngày gánh nước trồng rau sao?”
Tiểu An nghĩ cũng là đạo lý này, trong nhà chỉ có một hài tử đọc sách trồng trọt đều phải chiếu cố, quá mệt mỏi.
....................
Lê Cẩm về nhà thời điểm, gương bị thiếu niên quy quy củ củ đặt trên tủ trữ đồ vật. Lê Cẩm hỏi hắn vì cái gì không để lên cửa sổ, cái gương để trên cửa sổ vừa lúc thích hợp.
Thiếu niên nghiêm trang nói: “Cửa sổ dễ dàng bị đụng vào, quầy trữ đồ vật quầy lớn để lên đi vừa lúc.”
Lê Cẩm bật cười rất muốn nói gương đồng quăng ngã không bể. Nhưng nhìn thấy thiếu niên trịnh trọng đối đãi một cái gương như thế đột nhiên có chút đau lòng. Đứa nhỏ này trước kia sợ là không được đến quá nhiều thứ tốt cho nên mới sẽ đối một cái gương nho nhỏ trân trọng như vậy. Đương nhiên nếu Lê Cẩm biết ngày đó hắn bao bánh bao bí đỏ cơ hồ không có nếp gấp bị thiếu niên ăn vụng khả năng càng thêm đau lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
General FictionLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...