Buổi tối Lê Cẩm trở về sao xong thư lại dùng giấy bản tiếp tục làm cơ sở tập viết luyện tập.
Thiếu niên đi lại nhìn thấy hắn đang luyện tập hơi hơi kinh ngạc một chút.
Lê Cẩm buông bút quay đầu dò hỏi: “Làm sao vậy?”
Thiếu niên hơi hơi mỉm cười, nốt chu sa ở đuôi lông mày dưới ánh nến hiện lên phá lệ xinh đẹp. Hắn nói: “Trước đây lúc các huynh trưởng ta đọc sách, tiên sinh cũng cho bọn họ trước luyện tập nhất cơ sở hoành, dựng chờ. Phía trước ta thấy A Cẩm viết chữ chỉ tập viết, không luyện tập muốn cùng A Cẩm nói chuyện này nhưng vẫn không tìm được cơ hội.” Dừng một chút, thiếu niên tiếp tục nói: “Hiện giờ A Cẩm đã củng cố viết thật ra không cần ta nói cái gì.”
Lê Cẩm nghĩ hắn nói hẳn là nguyên chủ cho nên mới không cho hắn cơ hội đề ý kiến. Lê Cẩm hỏi: “Ngươi cũng biết viết chữ sao?”
Hiện giờ hắn đã nhớ lại đại bộ phận ký ức của nguyên chủ, cũng không lo lắng lòi. Chỉ là nguyên chủ cùng thiếu niên tương quan ký ức thiếu đến đáng thương, Lê Cẩm chỉ biết thiếu niên là nhà mình mua trở về nhưng đối với thiếu niên thân thế hắn liền không hiểu nhiều lắm.
Tần Mộ Văn rũ xuống đôi mắt, nói: “Biết một chút, nhưng ca nhi tập viết không có gì dùng cho nên ta học cũng không nhiều lắm.”
Lê Cẩm cười nói: “Làm sao sẽ vô dụng? Về sau nhà chúng ta kiếm lời đều đến ngươi tới ký lục việc chọn đồ mua, chờ ta tự luyện tập hảo còn có thể tới giáo ngươi.”
Thiếu niên đôi mắt mở to, tròn xoe nhìn Lê Cẩm, năm đó ngay cả cha cũng nói ca nhi tập viết vô dụng. Còn không bằng học chút cầm nghệ có thể đàn tấu cho phu quân nghe. Nhưng phu quân nhà hắn hiện giờ lại chính thức nói cho hắn biết ca nhi có thể tập viết, về sau còn phải quản gia.
Lê Cẩm bị hắn phản ứng lấy lòng, cười nói: “Vốn dĩ ta liền có thể giáo ngươi tiếp tục tập viết nhưng ta hiện tại cũng còn đang học cho nên không tính toán dạy người khác. Chờ ta luyện tập hảo một chút mới có tự tin tới giáo ngươi.”
Đến nỗi thân thế vấn đề Lê Cẩm cũng không truy cứu. Liền tính thiếu niên trước kia sinh ra trong nhà đại phú đại quý nhưng hắn hiện tại lưu lạc đến nước này chứng minh nhà đã tan. Hỏi lại một lần tương đương đem miệng vết thương đã kết vảy lại xé mở một lần, quá đau. Cho nên Lê Cẩm không có tiếp tục đề tài này. Chờ đến lúc thiếu niên buông hết thảy nguyện ý chủ động nói cho hắn biết, lúc đó mới gọi là nước chảy thành sông.
Thiếu niên ngồi ở trên giường hống Bánh Bao ngủ, Lê Cẩm luyện xong mười trương đại tự, tắt đèn, ở trong sân rửa mặt một phen, nghe tiếng ve thanh thanh tiến vào mộng đẹp.
Ngày thứ hai buổi sáng rời giường hết thảy công việc đã làm hai người sinh ra ăn ý.
Thiếu niên nấu cháo, nướng khoai tây, lại quấy một chén rau dại.
Lê Cẩm uy xong hài tử, rửa mặt, thu thập sọt.
Kỳ thật chờ đến tiếp theo bán dược hắn liền có thể tích cóp tiền mua một cái rương đựng sách, tựa như cái loại ở trên TV giống nhau, thư sinh đi thi giống nhau đều sẽ bối một cái. Giống nhau là dùng cành liễu biên chế, bên trong để giấy và bút mực, quần áo. Hiện tại thật ra không cần gấp nhưng chờ đến sang năm hai tháng đi thi huyện thí trong huyện bối cái rương đựng sách lên đường so sọt tiện hơn rất nhiều, có thể đem đồ vật phân loại. Hơn nữa rương đựng sách mặt trên còn có che nắng che mưa căn lều, tránh cho đồ vật bên trong bị xối ướt. Chẳng qua rương đựng sách không thể mang vào trường thi, có thể mang vào trường thi chỉ có rổ nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
General FictionLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...