Chương 142 《 Tạp Ký 》 Đoạn Tích ②

164 6 0
                                    

《 tạp ký 》 hồi 13.

- -《 tạp ký 》 tiền mười hồi in ấn, mặt sau không tính toán ra thư cho nên ký lục thời điểm cũng không nghĩ đặt tên.

【 năm Ất Tị chín tháng sơ bảy, âm.】

Bất tri bất giác người một nhà đã ở kinh thành gần một năm.

Mới vừa viết xong câu này Tiểu Bao Tử luyện tự nhàn rỗi lại đây xem xét liếc mắt một cái đếm đếm đầu ngón tay, nói: "A cha, cha nói chúng ta năm trước tháng 11 mới dọn vào, chuẩn xác tính ra là mười tháng."

Hảo, y theo Bánh Bao sửa thành mười tháng.

A cữu từ tháng tư tới cửa về sau thật ra lại thường xuyên tới, hắn có đôi khi nhìn Tiểu Bao Tử luyện tự, nhìn nhìn liền thất thần.

Sau khi lấy lại tinh thần a cữu nói Tiểu Bao Tử cực kỳ giống ta khi còn nhỏ.

Dừng một chút a cữu lại nói: "Thật tốt, ngươi cùng ngươi a cha không giống nhau, lúc ấy ta cũng ngồi ở bên cạnh a cha ngươi, nhìn hắn pha trà, chơi cờ, tuy rằng khóe môi mang theo cười nhưng đôi mắt hoàn toàn đều là tuyệt vọng đọng lại từ lâu."

Nói đến tâm tình vấn đề ta kỳ thật nội tâm rất là lo lắng.

Phu quân đã sớm nói qua hắn không nghĩ vào triều làm quan.

Sở dĩ thi khoa cử, thứ nhất đây là mong đợi của nương trước khi qua đời đối với hắn, thứ hai chính là khảo trúng tiến sĩ người khác cũng không dám coi khinh nhà của chúng ta, về sau thuyết thân cho Bánh Bao cũng càng tốt.

Hắn nói về sau phải tìm một người phu quân trôi qua cả đời với Bánh Bao, tuyệt không để người khi dễ Bánh Bao.

Nhưng hôm nay chín tháng sơ bảy, khoảng cách ba tháng mười lăm thi đình đã qua gần sáu tháng.

Nhị giáp ba giáp tiến sĩ khác có vài vị làm thứ cát sĩ, những người khác được điều đi làm huyện lệnh.

Phu quân làm nhất giáp đệ nhất danh, cao trung Trạng Nguyên, càng trực tiếp được sách phong từ lục phẩm Hàn Lâm Viện tu soạn.

Phu quân cùng ta nói hắn nguyên bản là tính toán cao trung sau đó lấy cớ về quê tế tổ xin nghỉ hai tháng.

Sau đó lại chiếu theo biện pháp của Vạn giáo dụ trước khi ly kinh gửi sổ con trực tiếp từ quan.

Kinh thành chưa bao giờ thiếu người muốn làm quan, Hàn Lâm Viện tu soạn bậc thang này tuy rằng cao lại không phải phu quân muốn.

Vị trí này trống đại khái có rất nhiều người sẽ vui vẻ.

Lại nói chưa kinh ma hợp quan viên, Hàn Lâm Viện học sĩ ( chính ngũ phẩm) cũng sẽ không giữ lại.

Đến nỗi chuyện phu quân ở Công Bộ vội về quê tế tổ lại trở về chính là.

Nhưng đều qua lâu như vậy phu quân xin nghỉ còn không có chỉ thị được phê duyệt, ta rất là hoảng hốt.

....................

【 năm Ất Tị chín tháng sơ tám, liền âm.】

Tiểu Bao Tử phát hiện ta tâm tình không tốt, hắn hôm nay cũng không lấy cớ, ngoan ngoãn luyện tự lấy tới cho ta xem.

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ