Chương 73

224 15 1
                                    

Nhưng giám khảo mỉm cười không bao lâu liền đọng lại ở trên mặt. Bởi vì Tri phủ đại nhân đột nhiên gác xuống bút son, vỗ tay trầm trồ khen ngợi!

“Hảo, chúng ta phủ nha năm nay rốt cuộc ra một thí sinh làm giải bài thi ưu tú như vậy a!”

Mấy giám khảo lúc Tri phủ đại nhân vỗ tay cũng đều đứng lên, đối tri phủ hành chắp tay lễ, nói: “Chúc mừng đại nhân!”

Duy độc một giám khảo ngồi ở nhất mạt lưu năm thỉnh vẻ mặt nghi hoặc. Lúc ấy bình cuốn người bọn họ cùng nhau thương nghị ‘ giáp đẳng ’ giải bài thi, chính mình trước nghĩ một cái xếp hạng sau đó dựa theo dĩ vãng thói quen, từ hảo đến thứ, từng cái sắp hàng. Theo lý thuyết Tri phủ đại nhân trầm trồ khen ngợi hẳn là đệ nhất phân giải bài thi mới đúng a! Chẳng lẽ nói đại nhân không thích phải cụ thể sách luận sao? Không nên a!

Tri phủ đại nhân từ tiền nhiệm tới nay không chỉ có cổ vũ phát triển thực nghiệp, năm trước thu hoạch tiểu mạch thời điểm thậm chí còn tự mình xuống đất cùng nhà cái hán cắt lúa mạch. Hơn nữa hắn không phải làm bộ liền tính ngược lại vừa cắt chính là cả ngày, mồ hôi như mưa. Thu hoạch lúa mạch cũng không so thường xuyên làm việc nhà nông anh nông dân ít đi bao nhiêu.

Tri phủ đại nhân nhìn ra mới tới giám khảo trên mặt hoài nghi, lập tức hỏi: “Phùng Sơn Minh, ngươi đối lần này giải bài thi bình định có bất mãn sao?”

Phùng Sơn Minh trực tiếp tham dự, đứng ở đại đường trung ương, Tri phủ đại nhân đối diện mặt. Hắn lại lần nữa thật sâu chắp tay, nói: “Hạ quan không dám. Nhưng phía trước hạ quan cùng đồng liêu đã cấp giáp đẳng giải bài thi nghĩ xếp hạng, trong đó có phân giải bài thi đặc biệt xuất sắc, hạ quan cho rằng……”

“Ngươi đến xem chính là hiện tại này phân giải bài thi tương đối xuất sắc sao?”

Phùng Sơn Minh đứng ở tại chỗ, Thiếu Doãn ( tri phủ trợ thủ, huyện quan trợ thủ gọi là sư gia) cầm phân giải bài thi đi xuống cho hắn nhìn.

Phùng Sơn Minh gật đầu: “Đúng là phân này a! Có thể là hạ quan cuối cùng sửa sang lại thời điểm có sơ suất, thỉnh đại nhân trách phạt.”

Tri phủ tự hỏi một chút, nói: “Không có việc gì, ngồi đi.”

Tri phủ đại nhân nghe hắn nói xong, liền minh bạch trong đó loanh quanh lòng vòng. Phùng Sơn Minh chính mình đều sửa sang lại hảo sao còn sẽ sơ suất? Không màng người cuối cùng đem một chồng giải bài thi này trình ở hắn trên án thư là giám khảo đứng đầu Hòa Minh Huy, nói cách khác nếu Phùng Sơn Minh không có nói sai đó chính là Hòa Minh Huy động tay chân. Nhưng phá án đều đến nói chứng cứ, không thể chỉ dựa vào Phùng Sơn Minh một câu liền kết luận một giám khảo khác có tội. Tri phủ nhìn về phía Hòa Minh Huy phát hiện trên mặt hắn cười thập phần cứng đờ, trong ánh mắt lộ ra hoảng loạn. Giống như từ chính mình xem cuối cùng một phần giải bài thi người này liền vẫn luôn duy trì nụ cười này. Tri phủ trong lòng đã có quyết đoán. Xem Hòa Minh Huy tuy rằng hoảng loạn nhưng vẫn không có vì chính mình biện giải. Đơn giản chính là bởi vì chứng cứ không được đầy đủ, không có sợ hãi. Tóm lại hắn lại không tự chủ trương đem phân ưu tú giải bài thi đặt ở ất đẳng, chỉ là quấy rầy giáp đẳng giải bài thi trình tự, liền tính tri phủ chất vấn hắn cũng có thể nói chính mình tay run. Rốt cuộc cũng không có văn bản rõ ràng quy định nói giáp đẳng giải bài thi nhất định phải dựa theo giám khảo định ra thứ tự trình cấp tri phủ. Quấy rầy giải bài thi trình tự điểm này tuy rằng có sai lại không có xúc phạm luật pháp, không đủ để định tội.

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ