Chương 29

408 27 0
                                    

Liền ở Ngô đại phu, Lê Cẩm, chưởng quầy ba người giao lưu Hạnh Lâm Đường có mới tới người bệnh nhận ra Lê Cẩm. Hắn nói: "Đại phu, ngài về sau sẽ đến nơi này làm việc sao?"

Người này mặt hướng tới ba người phương hướng ánh mắt lại bình tĩnh dừng ở Lê Cẩm trên người. Vừa thấy tìm chính là Lê Cẩm.

Trên người hắn ăn mặc áo quần ngắn xem ra đối y quán dùng từ không quen thuộc, đem 'ngồi khám' nói thành 'làm việc'.

Lê Cẩm trầm mặc một chút, hắn bên này thật ra có thể, rốt cuộc nghèo. Có thể kiếm chút bạc liền kiếm.

Chưởng quầy giống như có chút không muốn thuê hắn đây là cái vấn đề.

Liền ở hắn tự hỏi, chưởng quầy đã ra tiếng: "Đương nhiên, ngày mùa xong tháng bảy Lê đại phu liền tới rồi."

Người bệnh cao hứng, nói: "Nguyên lai tuổi trẻ đại phu họ Lê, nhà ta nương tử hiện tại hoài thai bảy tháng đến lúc đó thỉnh Lê đại phu nhìn một cái."

Người bệnh đi rồi, chưởng quầy nói: "Quả nhiên a! Lê đại phu danh khí đã tuyên dương ra ngoài thật là không thể trông mặt mà bắt hình dong a!" Dừng một chút, hắn lại nói: "Trước đây là ta mạo phạm không biết tháng bảy nguyệt một lượng bạc, tám tháng nguyệt ba lượng bạc. Mỗi tuần mộc tu một ngày, giữa trưa quản cơm Lê đại phu cảm thấy sao?"

Này đã hoàn mỹ đãi ngộ.

Sau đó Lê Cẩm lại cùng chưởng quầy thương lượng một chút tháng bảy 'kỳ thực tập' công tác thời gian, rốt cuộc lúc này thiếu niên còn không có ở cữ xong hắn không thể đem thiếu niên cùng hài tử ném ở nhà không quan tâm. Cuối cùng gõ định tháng bảy công tác thời gian mỗi ngày một canh giờ, tháng tám mỗi ngày hai canh giờ.

Ngô đại phu còn muốn nói vị kia họ Tống nhân sĩ muốn tới cảm tạ Lê Cẩm ngăn cơn sóng dữ bảo mẫu tử bình an sự tình.

Lê Cẩm nghĩ nghĩ, nói: "Này cũng không vội, ta tháng bảy sẽ đến ngồi khám đến lúc đó chúng ta sẽ tự thấy mặt nhau. Hắn nếu là gần nhất lại đến làm phiền Ngô đại phu nói cho hắn trong khoảng thời gian này vẫn là chiếu cố thê tử nhiều một chút, trễ chút cảm tạ cũng không muộn."

Ngô đại phu đáp ứng rồi.

Chưởng quầy thấy Lê Cẩm không dính dính tự hỉ, hiệp ân cầu báo, ngược lại thái độ như nhau thường lui tới. Hắn tán dương nói: "Lê đại phu y đức cao thượng có thể tới Hạnh Lâm Đường ta thật là bồng tất sinh huy."

Lê Cẩm vội xua tay nói không dám nhận.

....................

Lại qua hai ngày rốt cuộc đến phiên mỗi tuần một ngày mộc tu. Mộc tu không chỉ có đối đi học đường học sinh nghỉ, y quán đại phu cũng nghỉ. Bất quá Ngô đại phu quê quán không ở trấn trên chỉ là ở chỗ này làm đại phu. Cho nên hắn liền tính là mộc tu cũng bởi vì đường xá xa xôi mà không trở về nhà, tại nội đường nghiên cứu y thuật. Lê Cẩm bên này mộc tu chính là cho hắn thời gian lên núi hái thuốc.

Mộc tu ngày đó Lê Cẩm dậy thật sớm trước nhặt ba sọt nhánh cây khô cùng lá cây trở về làm củi lửa. Theo sau mới đi hái thuốc, phân loại hảo, tính toán qua một lát đi hơn một canh giờ đưa qua Hạnh Lâm Đường.

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ