Một câu ‘thật là khéo’ Trần Tây Nhiên làm gác xuống bút dò đầu lại đây.
Tống tiên sinh hiếm thấy không có chỉ trích hắn mà là nói: “Trần Tây Nhiên, ngươi tới phẩm vị bài thơ này một chút đi.”
Tống tiên sinh cư nhiên cư nhiên dùng từ ‘phẩm vị’ có thể thấy được đối với bài thơ điền viên này của Lê Cẩm khen ngợi không phải bình thường. Bài thơ này là Lê Cẩm dùng chính mình góc độ miêu tả, giảng thuật nông cày kết thúc, mang theo người một nhà đi đăng cao cầu phúc, không dùng câu nói sáng tạo khác người gì phảng phất liền giống như viết nhật ký. Lê Cẩm chính mình cảm thấy không có gì, hắn ngay từ đầu liền đem trọng tâm đặt ở trên bài ‘ văn thải hoa lệ ’ luật thơ kia, muốn đem bài thơ này dùng để cho đủ số. Kết quả không nghĩ tới Tống tiên sinh đem chính mình bài thơ kia mặt trên yêu cầu sửa chữa số lượng từ so với chính mình nguyên bản số lượng từ đều phải nhiều. Mà bài thơ điền viên này hắn tùy tính mà làm lại được Tống tiên sinh coi trọng như thế. Đây có lẽ chính là ‘ vô tâm cắm liễu liễu lại xanh ’ đi.
Trần Tây Nhiên sau khi xem xong cư nhiên cũng vỗ tay tán dương.
“Bài thơ này nhìn như bình đạm nhưng trong đó biểu đạt tâm cảnh lại làm ta thập phần bội phục. Không phải ra vẻ thanh cao làm bộ vô dục vô cầu mà là nói người phải luôn nỗ lực nhật tử mới có thể qua càng ngày càng tốt.”
Tuy rằng ý tưởng này cũng thực bình đạm mộc mạc nhưng lại cùng thơ điền viên hợp lại càng tăng thêm sức mạnh. Ở hiện giờ một đám người khi đau buồn, tưởng niệm bạn cũ, thân nhân làm thơ trung thực lại càng dễ dàng trổ hết tài năng.
Tống tiên sinh nói: “Lê Cẩm, ngươi ở chỗ này đề lên tên họ, ta phái người đem bài thơ này treo ở trà lâu.”
Lê Cẩm tuy rằng không rõ nhưng vẫn đồng ý. Hắn biết trước khi đồng sinh thí thí sinh càng nổi danh càng tốt, rốt cuộc huyện thí là tri huyện đại nhân tới bình định. Ở trong rất nhiều loại bài thi danh khí một người liền quyết định hắn có thể trở thành án đầu hay không a!
Tống tiên sinh đi rồi, Trần Tây Nhiên giải thích nói: “Ngươi hôm qua không ở trấn trên chỉ sợ không biết chúng ta trấn trên trà lâu hàng năm trùng dương đều sẽ treo lên bài thơ của người chung quanh làm, ta hôm qua còn nhìn thấy Hoàng tú tài mấy học sinh treo thơ chính mình làm, thuyết thư tiên sinh niệm cho đại gia nghe đâu.”
Lê Cẩm nói: “Vậy thơ ngươi đâu? Còn không mau viết?”
Trần Tây Nhiên: “…… Nghẹn không ra a, liền tính dựa theo ngươi nói nhưng viết ra còn không bằng bài tuyệt cú xảo diệu của ngươi như vậy.”
Lê Cẩm đối chuyện này cũng thực bất đắc dĩ, chỉ có thể tiếp tục viết chính tả. Lưu lại Trần Tây Nhiên một người đi đề, không đúng, nghẹn thơ.
Lại qua nửa canh giờ Tống tiên sinh cũng không cho Trần Tây Nhiên thời gian. Hắn bắt đầu giảng giải bát cổ văn sáng tác yêu cầu.
“Hiện giờ các ngươi thừa thời gian không nhiều lắm, về sau giờ Tỵ ( buổi sáng 10 giờ rưỡi) ta liền tới giảng giải cho các ngươi, để cách vách học sinh mặc thư. Nhưng trao đổi điều kiện, hai ngươi ở bọn họ mặc xong lúc sau đến sửa chữa chữ sai trong đó mới có thể trở về.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
Ficção GeralLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...