Lê Cẩm chỉ nhìn người nói chuyện đầu tiên, hắn hiện tại không có ký ức của nguyên chủ, thậm chí còn không biết người này tên gọi là gì.
Lê Cẩm hỏi: “Ngươi phía trước nói nếu ai giúp ngươi giải ra bước cờ này sẽ được một con gà mái già cùng mười viên trứng gà làm tạ lễ, giữ lời sao?”
Người kia tên Lý Đại Ngưu, là người cày ruộng giỏi nhất trong thôn, ngày thường không có gì ham mê xấu xa gì, cày xong cùng người trong thôn chơi cờ một lát.
Lý Đại Ngưu sức lực lớn, lúc cày ruộng thậm chí không cần xe bò của thôn trưởng, chính mình một người liền có thể đem tất cả đất toàn bộ cày xong. Như vậy tính xuống, mỗi năm đều có thể tiết kiệm được thật nhiều tiền. Hơn nữa hắn chơi cờ thua thì phải chịu thua thế người khác cày ruộng. Tuy rằng Lý Đại Ngưu đánh cuộc thua, thế người thắng cờ cày ruộng không thu tiền. Nhưng người nhà kia vẫn là sẽ phi thường cảm tạ hắn, cho nhà hắn mấy con gà vịt. Hơn nữa Lý Đại Ngưu chưa bao giờ đánh bạc uống hoa tửu, vì vậy hắn gia cảnh giàu có, mở miệng chính là đưa một con gà.
Lý Đại Ngưu tuy rằng ngày thường cũng thực xem thường Lê Cẩm. Hắn cảm thấy Lê Cẩm người này nói như rồng leo, làm như mèo mửa, trước kia nói đọc sách khảo tú tài, khảo nhiều năm như vậy cũng không khảo ra cái tên tuổi gì. Cuối cùng còn học ‘phong lưu nhã sĩ ’ vung tiền như rác, đem của cải đều bại hết. Nếu không phải nương hắn trước khi chết làm chủ cho hắn mua một ‘ca nhi’ trở về làm tức phụ nhi, không chừng người này hiện tại không biết chết chỗ nào rồi. Nhưng Lê Cẩm rốt cuộc đọc qua sách, Lý Đại Ngưu nghĩ người này không chừng thật sự biết giải cờ a!
Lý Đại Ngưu vỗ vỗ ngực hùng hổ nói: “Ta, Lý Đại Ngưu nói gì tất nhiên quyết không nuốt lời.”
Lê Cẩm thấy quần chúng vây xem không phản bác Lý Đại Ngưu, nói cách khác người này ngày thường rất thủ tín.
Hắn không nói hai lời vén vạt áo lên ngồi xổm xuống, trực tiếp cầm lấy ‘ sĩ ’ của Lý Đại Ngưu ăn luôn ‘ tốt ’ đối diện.
Nguyên lai bước cờ này đã lâm vào cục diện bế tắc, ‘ tốt ’ đối diện đều sắp đem ' đem ' Lý Đại Ngưu bên này vây quanh.
Lê Cẩm nói: “Lúc này đối diện chỉ có một nước cờ có thể đi, đó chính là ăn pháo.”
Nói xong Lê Cẩm cầm lấy cờ đối diện đi tới một bước, sau đó đôi mắt Lý Đại Ngưu sáng lên, mặt Trương lão tam liền đen giống như đáy nồi.
Lý Đại Ngưu hào phóng cười: “Đây là song vương gặp nhau, ta —— tướng quân!”
Lê Cẩm nói: “Gà cùng trứng gà.”
Lý Đại Ngưu ha ha cười, dẫn Lê Cẩm đẩy ra đám người hướng ra ngoài đi.
Trương lão tam nói: “Chúng ta phía trước chính là bỏ ra mười lăm đồng tiền, ngươi thỉnh giúp đỡ cũng xem như bại bởi ta.”
Lý Đại Ngưu nói: “Hành hành hành, tiền cho ngươi.”
Nói rồi hắn từ bên hông lấy ra mười lăm cái đồng tiền, ném cho Trương lão tam.
Tâm tình đều không kịp thấy biến kém, vẫn như cũ cười ha ha: “Không nghĩ tới a, Lê Cẩm tuy rằng không đọc nhiều ít sách, không thi đậu tú tài, nhưng cờ này hạ chính là thật sự hảo.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ
Ficción GeneralLê Cẩm vốn là người đàn ông độc thân, vừa xuyên qua còn khuyến mãi thêm lão bà đang sinh nở! Mà Lê Cẩm vừa nghe lão bà khó sinh liền lập tức vọt vào cứu chữa, lúc này mới biết hóa ra thê tử lại là nam nhân, có thể mang thai sinh con. Từ hôm đó, Lê C...