Chương 52

339 18 0
                                    

Lê Cẩm mấy ngày trước đây còn nhìn thấy quần áo này chỉ làm một nửa, hắn cũng không vội vã mặc, chỉ là nhìn Tần Mộ Văn ngồi ở phía trước cửa sổ từng đường kim mũi chỉ vá áo cho chính mình trong lòng liền thập phần thỏa mãn.

Tần Mộ Văn ngồi trên giường, bên cạnh còn có Tiểu Bao Tử đang ngủ ngon lành.

Hai người đều là hắn nhãi con.

Lê Cẩm lúc ấy liền rất muốn học vẽ tranh, dùng bút lông đem trên thế giới này cùng hai người chính mình yêu thương nhất họa lên giấy. Ngẫm lại đều là một loại hạnh phúc. Đương nhiên đặt ở phu phu chi gian còn sẽ tăng thêm vi diệu tình thú. Chỉ tiếc Lê Cẩm không học qua vẽ tranh, đến nay có thể ra tay họa tác cũng chỉ có tâm huyết dâng trào họa Tiểu Bao Tử miệng cười. Hơn nữa hắn lúc ấy còn hứa hẹn sẽ vẽ một bức họa cho thiếu niên, sau đó hắn cũng không phải quên, chỉ là mỗi khi muốn đề bút, đều cảm giác lực bất tòng tâm. Lê Cẩm cảm thấy Tần Mộ Văn tốt như vậy nhất định phải họa đẹp mới được. Đơn giản nét bút không thích hợp phác hoạ mỹ nhân chính mình cảm nhận. Cho nên chuyện này liền vẫn luôn không thành. Hiện giờ không cần lại y quán ngồi khám, Lê Cẩm hoàn toàn có thời gian học một môn ‘nghệ’. Lục nghệ chia làm lễ, nhạc, bắn, ngự, thư, số. Thư ở hắn thời đại kia được người giải thành thư pháp cùng thi họa, nhưng ở thời đại này, ‘ thư ’ chỉ cần chỉ thi họa. Bởi vì thư pháp là người đọc sách chuẩn bị tài nghệ không tính ở lục nghệ bên trong. Lê Cẩm muốn học vẽ tranh sự tình không có cùng Tống tiên sinh đề, bởi vì Tống tiên sinh cũng là nhà nghèo xuất thân, tuy nói mấy năm nay dạy học và giáo dục có chút tích tụ, nhưng ngẫu nhiên còn phải trợ cấp trong tộc. Lê Cẩm cũng không có ở Tống tiên sinh thư phòng nhìn thấy bức hoạ cuộn tròn gì. Có thể thấy được Tống tiên sinh tương đối bận rộn, đối thứ này cũng cũng không đọc qua.

Đến Trần Tây Nhiên, bối thư đã xem như trong nhà đối hắn lớn nhất yêu cầu, đề bút vẽ tranh càng là không có khả năng. Bất quá Trần Tây Nhiên giống như biết cưỡi ngựa, chuyện này Lê Cẩm còn không có được đến chứng thực. Cho nên nói Lê Cẩm bên người trên cơ bản không có người biết vẽ tranh. Thị trấn nhỏ có danh vọng người đọc sách chỉ có mấy người, càng sẽ không xuất hiện thoại bản tử bên trong giảng ‘ họa giới thánh thủ đến ẩn cư ’. Lê Cẩm cư nhiên tìm không thấy một người có thể dạy hắn vẽ tranh.

Hôm sau Lê Cẩm ở nhà ăn cơm sáng, lại ôm Tiểu Bao Tử ở trong sân chuyển động trong chốc lát. Hôm nay không cần đi học đường, đấu thơ phẩm trà thời gian định ở giờ Tỵ ( buổi sáng 10 giờ). Đi sớm vườn trà không mở cửa, Lê Cẩm đơn giản luyện mấy trương chữ to, lúc này mới ra cửa.

Lê Cẩm cùng Trần Tây Nhiên thương lượng qua buổi sáng trước tiên ở của thị trấn bán bánh bao gia cửa hàng kia hội hợp, sau đó cùng đi vườn trà. Lê Cẩm đến thời điểm, Trần Tây Nhiên đang cầm một cái bánh bao thịt, ngồi xổm ven đường ăn.

Tiệm bánh bao lão bản nương vẻ mặt mờ mịt, hoàn toàn tưởng tượng không được người này mặc tơ lụa quần áo sẽ ngồi xổm ven đường ăn bánh bao.

Trần Tây Nhiên phân cho Lê Cẩm hai cái bánh bao thịt, Lê Cẩm vốn dĩ không tính toán muốn. Nhưng Trần Tây Nhiên nói: “Ta biết ngươi buổi sáng ăn cơm rồi, nhưng đấu thơ tụ hội ta trước kia tham gia qua, một đám người đặc biệt có thể làm thơ, sau đó khích lệ người khác, mãi cho đến buổi chiều đều đừng muốn ăn cơm.”

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ