Chương 79

245 10 0
                                    

Lê Cẩm tiến vào giáp ban giảng đường không có gì bất ngờ xảy ra phát hiện một gương mặt quen thuộc.

Trâu Tú Kiệt tuổi còn nhỏ, vóc dáng cũng không cao, đang ngồi ở bàn đầu tiên nhàm chán mài mực, đuôi mắt dư quang lại quét đến một hình bóng quen thuộc. Ngoài cửa ánh sáng quá gắt, hắn híp mắt nhìn qua.

“Lê Cẩm ca!”

Lê Cẩm đi qua, Trâu Tú Kiệt lại nói: “Ngươi cũng tới Ninh Hưng thư viện niệm thư, thật sự là quá tốt a!”

Lê Cẩm không có thời gian ôn chuyện, mắt thấy giảng lang liền sắp tiến vào. Hắn hỏi: “Ngươi bàn sau có người không, ta có thể ngồi ở đây sao?”

Trâu Tú Kiệt nói: “Không có người, giảng lang tới, nhanh lên, hắn đặc biệt nghiêm khắc.”

Ninh Hưng thư viện giáo dụ đều là cử nhân xuất thân, không chỉ dạy nhóm tú tài mà giảng lang còn lại là tú tài xuất thân nhưng có kinh nghiệm dạy học phong phú dạy học giảng bài cho nhóm đồng sinh.

Lê Cẩm vừa ngồi xuống giảng lang cũng vừa vặn bước vào ngạch cửa. Đại gia đồng thời đối giảng lang hành lễ.

Giảng lang là một người trung niên hơn bốn mươi tuổi, dáng người nhỏ gầy, nhìn tướng mạo rất nghiêm túc. Quả nhiên hắn nhìn thấy giảng đường có gương mặt mới cũng không nhiều quản, trực tiếp bắt đầu bảo mọi người bối thư. Nhưng cũng biết chiếu cố học sinh mới tới, gọi Lê Cẩm chỉ bảo hắn tùy tiện bối một đoạn 《 Thánh Dụ Quảng Huấn 》.

Lê Cẩm đây cũng là lần đầu tiên đi học đường, cảm giác có chút mới lạ. Nhưng hắn phát hiện liền tính học sinh tuổi không đồng nhất lại cũng không ai đục nước béo cò, mọi người đều tích cực bối thư, nghe giảng lang giảng bài thời điểm cũng đều vùi đầu sao bút ký.

Giảng lang không hổ là Ninh Hưng thư viện, hắn tuy rằng chỉ có tú tài công danh, lại giảng giải thập phần thấu triệt. Thậm chí rất nhiều thời điểm sẽ cổ vũ học sinh chính mình thảo luận, lớp học không khí hoàn toàn không có như Lê Cẩm tưởng tượng cũ kỹ, khô khan như vậy. Để cho Lê Cẩm kinh ngạc chính là mỗi học sinh mặc kệ là năm du nửa trăm lão đồng sinh, vẫn là tuổi còn nhỏ như Trâu Tú Kiệt, biện luận đều không buông tha ai. Ở không khí như vậy Lê Cẩm cũng đưa ra chính mình quan niệm: “Chư vị nghe ta một lời, tại hạ Lê Cẩm, đối với câu này lý giải……”

Hắn rốt cuộc là y học sinh, thích dùng số liệu nói chuyện. Nói có sách mách có chứng, cuối cùng cùng chính mình kết luận dao tương hô ứng.

Giảng lang nghe, chính mình ở bàn con trước vẫn luôn viết. Chờ đại gia biện luận không sai biệt lắm, giảng lang cũng gác xuống bút, lưu lại hôm nay thí Tứ thư văn đề mục, học sinh hành lễ hắn xong, hắn mang theo giáo trình trực tiếp ra cửa.

Trâu Tú Kiệt xoay người nhìn Lê Cẩm tán thưởng nói: “Lê Cẩm ca, ngươi biện luận thật sự tuyệt.”

Lê Cẩm khiêm tốn nói: “Vượt xa người thường phát huy. Đây cùng ta nghĩ phương pháp giáo dục thực không giống nhau.”

Trâu Tú Kiệt nói: “Còn không phải sao, vị giảng lang này liền thích bảo đại gia biện luận, hắn còn ở trên bục giảng chấm điểm cho mỗi cá nhân a!”

Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày - Hồi Mâu Dĩ Bán HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ