Kia lai
1
Cùng Neuvillette chia tay sau, mưa nhỏ tí tách tí tách hạ đã mấy ngày, mặt trời lần nữa ra lộ ra mặt lúc, Wriothesley đem trên bàn sách tương khuông ném vào thùng rác, tỏ vẻ hoàn toàn vạch rõ giới hạn.
Tới trước Nhà Ăn Đặc Cách đi, dẫn ly Sigewinne đặc chế thức uống, hắn lần đầu tiên không có một ngụm bực bội, thong thả mà thưởng thức xong trọn một ly, cổ quái hương vị tràn ngập ở răng môi gian, hắn đem ly đưa đến trở về phòng bếp, lại cùng người khách sáo đôi câu, không nhanh không chậm mà mại khai bộ tử, bắt đầu một ngày tuần tra.
Hắn chỉ mới đi không vài bước, có người sau lưng vội vả kêu Công tước, Wriothesley không nhanh không chậm mà xoay người, người tới tên hắn nhớ không được, nhưng khuôn mặt rất quen thuộc, là bên ngoài phòng làm việc vây quanh sửa sang lại tạp vật, hắn chạy được đầu đầy mồ hôi: "Neuvillette đại nhân... Hô hô... Tới phòng làm việc tìm ngài."
Wriothesley ngắn ngủi mà sững sốt một chút, về điểm kia khác thường giống như tựa như một trận gió thổi lất phất qua, không lưu lại dấu vết gì, hắn đi trở về, bước chân rất chậm. Nếu như là chánh sự, tu được đi chương trình, hắn chưa từng nhận được văn thư, nếu gặp biến, Neuvillette có thể không thời gian các loại. Trở lại phòng làm việc hoa điểm công phu, Neuvillette ngồi ở sô pha, hắn thực thủ lễ, thậm chí không rót cho mình ly nước, Wriothesley nhìn hắn đôi mắt cười: "Ngươi biết lá trà để ở nơi đâu, không pha một bầu sao?"
Neuvillette ngồi được thẳng tắp, hắn hơi hơi ngửa đầu, nhìn thẳng Wriothesley đôi mắt, cho dù bị mắt nhìn xuống, hắn không nửa điểm rơi hạ phong cảm giác, ở lâu lên chức rèn luyện ra một đôi sắc bén đôi mắt: "Ta không nên tùy ý lục soát."
Wriothesley xoay người, bên cạnh bàn làm việc bên đi, hắn kéo ngăn kéo ra, không tìm được Clorinde đưa số tiền kia lá trà, hắn lại kéo ra một con khác, giọng nói nhẹ nhàng: "Đừng câu nệ như vậy, mặc dù chia tay, chúng ta vẫn là bằng hữu."
Neuvillette nói: "Đồ vật ở tầng dưới nhất."
Wriothesley vốn là tự nhận là rất có trật tự, nhưng gặp Neuvillette, hắn sửa sang lại năng lực có chút không đủ nhìn, trên mặt bàn ngẫu nhiên có để lung tung trà cụ đều ở đây hắn thời điểm không biết trở lại vốn là vị trí, giống như một đuôi vào nước cá. Neuvillette đối chuyện vụn vặt trí nhớ hết sức kinh người, tựa như lúc này, hắn nhớ được mấy tuần trước Wrio tiện tay thu nạp lá trà, mà đương thời, bọn họ đang ở cùng nhau nghiên cứu một buội cổ quái thực vật.
Chỉ cần phân phó một tiếng, sẽ có người đưa trà nóng tới, Wriothesley cũng không làm như vậy, hắn thích xem tĩnh nước dần dần sôi trào, thích xem lá trà thong thả giãn ra, cũng thích ngửi mùi trà từ không tới có tái biến nhạt quá trình. Hắn cho Neuvillette pha một ly, Neuvi bưng lên, nhẹ nhàng mà nhấp một ngụm, phê bình nói: "Thực thuần hậu."
Wriothesley cười một chút, nhưng thoạt nhìn cũng không phải thật cao hứng: "Ta nhớ được ngươi đã nói, tinh khiết nước là thứ khá một chút, lá trà chỉ là che giấu nước nhất bản chất hương vị."
"Ta có thể thay đổi."
Neuvillette nói lời này lúc không lộ vẻ gì, nhưng ánh mắt ủ dột, giống như một gâu đông nước, hắn nói trà, nhưng cũng không phải là nói trà, Wriothesley nghe hiểu, có chút đầu đau đớn, hắn trong lòng thở dài: "Hôm nay làm sao có rãnh rỗi tới?"