https://www.soymilk.eu.org/2023/10/blog-post.html
Chương 1: Tình hình bệnh dịch bùng nổ
Ta ba ba là cái kiến trúc công nhân, 1 mễ 85 cao vóc, đen nhánh tóc ngắn, thân thể cường tráng cường tráng, một đôi bàn tay to thô ráp hữu lực, màu đồng cổ trên mặt khảm một đôi sáng ngời mắt to, trong ánh mắt cất giấu sắc bén mắt đen, tước mỏng nhẹ nhấp môi, góc cạnh rõ ràng hình dáng, cao lớn thả tục tằng dáng người, giống như trong đêm đen mãnh hổ, lãnh ngạo cô thanh rồi lại thịnh khí bức người, trơ trọi đứng một mình gian phát ra chính là ngạo thị thiên địa cường thế.
Bởi vì hàng năm cu li lao động, ba ba cao lớn cường tráng dáng người nhìn qua phi thường rắn chắc, giống như những cái đó TV thượng nhìn đến kiện mỹ tiên sinh giống nhau, chỉ là, ba ba cơ bắp đều không phải là cố tình đi luyện ra, cho nên, nhìn qua là cho người một loại thực hồn nhiên thiên thành cảm giác, cơ bắp một chút cũng không khoa trương, nhưng chính là làm người nhìn không tự giác mà hâm mộ.
Ta chuyện xưa muốn từ 2019 hàng năm mạt, COVID-19 virus bùng nổ nói về.
Bởi vì chúng ta gia ở nông thôn, tiếp cận cửa ải cuối năm khi, chúng ta bên này người đều có một cái phong tục tập tục, chính là ăn tết khi, chúng ta muốn trước tiên đưa tiết. Cái gọi là đưa tiết, đơn giản chính là cấp thân thích gia đưa chút cá cùng thịt hoặc là lá trà cùng rượu linh tinh quà tặng, ở trong thành người trong mắt, chúng ta đưa mấy thứ này khả năng thực bình thường, nhưng ở chúng ta dân quê trong mắt, đây là đối thân nhân ở ngày hội tràn đầy chúc phúc.
Năm ấy, ta ba ba 38 tuổi, đúng là như ngưu tựa hổ tuổi tác. Mà ta vừa vặn 18 tuổi, học lớp 12, bởi vì nghỉ đông, cho nên nghỉ ở nhà. Hôm nay vừa vặn là 2019 năm nông lịch 26, mắt thấy liền phải cửa ải cuối năm, lão mẹ vốn định mang theo ta cùng lão ba cùng đi bà ngoại gia đưa tiết, nhưng khi đó nhà ta vừa vặn tới khách nhân —— ta biểu đệ, bởi vì hắn thành tích kém, vì tránh né cô mẫu cùng dượng lải nhải, mỗi năm mặc kệ nghỉ đông và nghỉ hè hắn đều sẽ chủ động tới nhà của ta tìm ta ôn tập công khóa. Hắn cùng ta là cùng lớp đồng học, đôi ta quan hệ nhìn qua còn tính không tồi, nhưng ta cũng không thích hắn, bởi vì hắn luôn là nghịch ngợm gây sự còn làm ta cho hắn bối nồi, lòng dạ hẹp hòi đặc biệt nhiều cái loại này người, nhưng hắn chung quy là ta ba cháu ngoại, ta thân cô cô thương yêu nhất nhi tử, cho nên, ta cũng không thể cùng hắn so đo cái gì.
Bởi vì biểu đệ ở nhà ta, chúng ta người một nhà không có biện pháp toàn bộ đi bà ngoại gia, lão mẹ vốn định mang lên ta cùng đi nhìn xem bà ngoại, nhưng ngày mai chúng ta hàng xóm gia đại ca kết hôn, ta phải đi uống rượu mừng, thường xuyên qua lại như thế, cuối cùng, đi bà ngoại gia chỉ có mẫu thân một người.
Lão mẹ lên xe trước đối ta cùng lão ba ngàn dặn dò vạn công đạo, nhất định phải chính mình học nấu cơm, ngàn vạn đừng làm cho biểu đệ đói chết ở nhà của chúng ta, ta cùng lão ba cùng cái gà gỗ giống nhau, máy móc thức gật đầu.
Tiễn đi lão mẹ, ta ở trong phòng nhìn một buổi trưa thư, biểu đệ ở trong phòng khách một buổi trưa ôm di động xoát video ngắn, mà lão ba, ăn qua cơm trưa liền đi tìm người chơi mạt chược, đây là ở ta trong mắt, hắn một năm vội đến cùng, nhàn hạ rất nhiều duy nhất lạc thú.