Chương 80: Giao điểm vận mệnh

1.1K 150 23
                                    

"... Không."

"..."

Những tiếng rên rỉ ngắt quãng đột nhiên vang lên trong tầng hầm cách ly yên tĩnh, Thời Tấc Cẩn nằm trên giường, mơ màng chìm trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Tiếng anh khản đặc, lúc thì rên rỉ đau đớn, lúc thì thở hắt ra nặng nề, thỉnh thoảng lại lẩm bẩm vài từ rời rạc.

"... Sai..."

"Sách..."

"Đừng... ngừng..."

"Phát... hành..."

Hệ thống lập tức gạt bỏ mọi thứ liên quan đến Starnet ra sau đầu, tập trung toàn bộ chú ý vào thầy Thời, cất tiếng hỏi dò: "Thầy Thời? Thầy Thời thầy đã tỉnh chưa?"

Thời Tấc Cẩn không có phản ứng gì cả.

Hệ thống ẩn náu một góc nhỏ trong não bộ của ký chủ, tư duy của hai bên không kết nối. Hệ thống dựa vào huyết áp, phản ứng thần kinh và biến đổi nhịp thở để theo dõi tình trạng tinh thần và sinh lý của Thời Tấc Cẩn.

Thời Tấc Cẩn lẩm bẩm những lời lấp lửng, hệ thống cố gắng sắp xếp thành câu, nhưng không thể tạo ra bất cứ mệnh lệnh nào có nghĩa, nhưng giờ Thời Tấc Cẩn đang trong giai đoạn phát triển biến thái, mọi phản ứng sinh học đều rối loạn, tốc độ lưu thông máu vượt quá mức bình thường. Một khi Thời Tấc Cẩn im lặng, hệ thống không thể xác định được trạng thái của ký chủ.

Suy nghĩ một lúc, nó lại tiêm thêm hai viên dinh dưỡng tăng trưởng cho thầy Thời. Nó có hơi lo lắng việc giảm tốc độ phát triển để tỉ mỉ mài giũa xương có làm tăng cảm giác đau đớn hay không, khiến thầy Thời đang hôn mê rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê kỳ lạ.

"Sách... sách..."

"... Không đúng... sai..."

Hệ thống nghe tiếng lẩm bẩm đứt quãng của thầy Thời, dù biết anh không thể tiếp nhận phản hồi từ bên ngoài, nó vẫn trấn an: "Thầy Thời đừng lo! Em đang thực hiện mệnh lệnh của thầy! Lần này em không làm bất cứ hành động dư thừa nào! Mọi thứ đều đang diễn ra theo kế hoạch của thầy! Anh cứ yên tâm ngủ!"

Tiếng thở của Thời Tấc Cẩn ngày càng nặng nhọc, mí mắt run rẩy không ngừng, không tài nào mở ra. Hệ thống đã tiêm đủ viên dinh dưỡng để tăng trưởng, cơ thể anh tiếp tục phát triển. Dần dần, Thời Tấc Cẩn lại chìm vào giấc ngủ sâu, tách biệt khỏi thực tại, những cơn co giật cũng dần bớt đi.

Hệ thống theo dõi các dấu hiệu sinh tồn của thầy Thời cho đến khi trở lại bình thường. Nó an tâm chuyển về Starnet, lần này cẩn thận không mở quét toàn bộ. Hộp tin nhắn A567 vẫn liên tục nhảy chấm đỏ, tốc độ nhanh như súng máy bắn, chỉ trong vòng năm phút đã lên đến 99+.

Hệ thống không quan tâm đến chuyện này nữa, nó quay lại phòng livestream, bắt đầu gieo chữ.

@Fate Stay Night:

[...

...

Joshua có thể chất rất tốt, thuốc mê nhanh chóng bị đào thải, sau 30 phút nằm trên bàn mổ, cậu đã tỉnh lại.

Khi ý thức dần hồi phục, Joshua ngạc nhiên khi trông thấy tôi.

Cho đến nay tôi vẫn chưa thể quên được nét mặt của cậu lúc ấy.

[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ