Chương 129: Lần thứ hai

1.4K 169 60
                                    

Có vài siêu tân tinh hơi kém nha

✦✦✦

"Chờ một lát." Thời Tấc Cẩn nói với Anouchka qua video.

Sau khi tắt cuộc gọi video, Thời Tấc Cẩn đi từ phòng trà sang phòng họp cách âm ở khu nghỉ ngơi, khóa cửa cẩn thận, ngồi xuống ghế sofa bắt đầu tra cứu nhanh chóng từ điển bách khoa về gọi video 3D.

Thế kỷ 21, game thực tế ảo đã không còn là khái niệm trên giấy tờ, nhưng Thời Tấc Cẩn chỉ tiếp xúc với những tựa game thực tế ảo đã phát hành, tất cả mô hình và âm thanh môi trường đều do công ty game hoàn thiện.

Anh mù tịt về cách thức hoạt động của mô hình gọi video 3D trong thời đại tương lai, cũng chưa bao giờ chủ động thử nghiệm cách dùng.

Trước khi gặp Anouchka, Thời Tấc Cẩn không có bất cứ "người" nào trong thế giới này có thể khiến anh chủ động tìm hiểu về loại xã giao thời thượng có thể tiết lộ thông tin thân phận này.

Tuy Carnival sắp đến, Thời Tấc Cẩn vẫn dự định giao cho hệ thống kết nối với công ty kiến thức.

Thời Tấc Cẩn biết sơ sơ gọi video 3D của tương lai trong nguyên tác, chỉ dừng lại ở play gọi video 3D.

"Eo! Nhiều tài liệu lý thuyết về Starnet quá, em không thể giải thích hết trong chốc lát. Để em tóm tắt cho thầy nhé! Ai chủ động khởi tạo gọi video 3D! Vậy thì cấu trúc ảo của môi trường 3D sẽ do trùng khởi tạo xác định." Hệ thống nhanh chóng giải thích cho thầy Thời đang tra cứu tài liệu.

"Chiếc vòng trí não hiện tại của thầy là phiên bản cao cấp nhất trên thị trường. Thầy mở cài đặt hệ thống của vòng trí não, kéo xuống cuối mục 'liên lạc', đúng rồi là cái bên trái ấy! Nhấn vào cấp quyền để mở khoá mô-đun ứng dụng giao tiếp 3D!"

Thời Tấc Cẩn làm theo hướng dẫn của hệ thống, mở khoá mô-đun. Bỗng một âm thanh kim loại nho nhỏ vang lên từ mặt ngoài vòng trí não, một khe cắm thẻ tích hợp tự động bật ra.

Hệ thống: "Phiên bản cao cấp nhất của vòng tay trí não sẽ đi kèm hai miếng dán cảm ứng thần kinh di động, nhưng chỉ có thể dùng hai lần. Vì khi thu nhỏ chip xuống đến mức tối đa thì cũng phải bớt đi một vài tính năng. Thông thường, khi thực hiện video 3D, trùng sẽ dán hai miếng chip vào thái dương duy trì phản ứng thần kinh và mô phỏng ngũ giác."

"Nhưng... à ừm, trong nguyên tác có nhắc tới play video 3D, nên trong thực tế một số quý ngài sẽ chơi trò mới mẻ với thư quân hoặc thư hầu của họ. Lúc này theo thông lệ, 1 miếng chip dán vào thái dương và 1 miếng khác dán vào vị trí tuyến thể, mô phỏng sự tương tác và cảm nhận của hormone ở mức độ thấp." Hệ thống nói: "Thầy Thời, giờ thầy vẫn đang dùng vòng trí não kết nối với Starnet bốn vùng sao, dữ liệu mô phỏng hormone được tải lên chưa được sao lưu trên trang web chính thức của Tòa án tại vùng sao Tây Tiên Nữ."

"Nếu bị phát hiện, nhẹ thì bị coi là mạo danh, lừa đảo mạng bằng thông tin của quý ngài, nặng thì bị coi là quý ngài hoang dã bị bắt về Mắt Mèo." Hệ thống nghiêm túc chỉ một giây, lập tức lại líu lo: "Nhưng mà đừng lo! Em có thể xóa sạch dữ liệu sao lưu này cho thầy! Thầy muốn dán chip ở đâu thì dán! Dán cả 2 chip sau gáy đều được!"

[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ