Denes lại phải đứng ra, cả hai cao gần bằng nhau, mặt Denes tỉnh bơ lấy thân che khuất khuôn mặt mặt Anouchka. Nhân viên an ninh trong hội trường liếc nhìn họ từ xa, tay đặt trên vũ khí đặc biệt đeo bên hông, quan sát một lúc rồi tản đi.
Denes hạ giọng: "Cậu đừng có trưng cái biểu cảm đó. Hôm nay tất cả vị khách đều là trùng từ gia tộc thực quyền, không chỉ có phe Thủ đô mà còn có các vị khách từ các hành tinh cấp cao thuộc ngoài hành tinh và đặc quyền từ Tòa án. Nơi này không phải Biệt động, cũng chẳng phải hội ngộ của mười quân đoàn. Hứa với tôi đi, dù cậu có muốn giết bất cứ trùng nào ở đây, cũng phải đợi đến khi tiệc kết thúc, ra ngoài rồi mới giải quyết. Nếu hai năm tới cậu được điều về Quân đoàn 1, tốt nhất là nên bớt làm theo ý mình. Biệt động là nơi đề cao năng lực thực sự, nhưng Liên minh Thủ đô không phải vậy. Nơi đây phe phái phức tạp, không ít kẻ dựa vào quyền lực gia tộc trở thành đặc quyền, tâm địa hẹp hòi hơn cả kim chỉ. Cậu chú ý sắc mặt mình một chút."
Anouchka thản nhiên nói: "Tôi không có mục tiêu nào cả."
Denes nâng ly chào hỏi những trùng cấp cao khác đang trò chuyện gần đó, trao đổi ánh mắt, mỉm cười gật đầu rồi mới mấp máy môi: "Thật sao? Biểu cảm vừa nãy của cậu không hợp với nơi này, trông như ảnh truy nã tội phạm liên sao trên kênh tin tức vậy. Cậu không phải kiểu trùng cấp thấp trung để cảm xúc lấn át lý trí. Tôi tin cậu có đủ khả năng kiểm soát bản thân. Hình phạt hành chính với cậu cũng đã kết thúc vào ngay hôm qua. Lẽ nào một bữa tiệc lại khiến cậu lộ ra biểu cảm như vậy."
"Anouchka, không phải cậu là trùng kỳ thị đồng tính cực đoan chứ?" Denes do dự lo Anouchka nghe xong sẽ tỏ thái độ thẳng nên đắn đo từng lời: "Tin ấy đồn nhảm thôi, tuy có thể giúp cậu hiểu được phần nào xu hướng của một trong những thế lực cầm quyền ở Liên minh Thủ đô, nhưng nếu cậu thực sự ghét đến mức không muốn nghe thêm một giây nào, vậy tôi có thể dẫn cậu đi gặp những trùng thừa kế của hai gia tộc khác."
Anouchka: "... Không phải."
Denes quan sát biểu cảm của Anouchka nửa tin nửa ngờ.
Anouchka nhấp một ngụm sâm banh, bình thản nói: "Tôi biết Jeanine, xuất thân cao quý, tương lai xán lạn, từ sáu tuổi đã có thể lên Mắt Mèo, số trùng cái ở Thủ đô có thể làm được điều này đếm trên đầu ngón tay, cậu ta rất nổi tiếng trong giới."
Denes nghe hiểu ẩn ý của Anouchka, thở phào nhẹ nhõm, khẽ nói: "Tên may mắn, cơ hội tiếp xúc với quý ngài cấp cao nhiều hơn chúng ta bao nhiêu? Ai ngờ khuynh hướng tính dục lại méo mó, lại thích trùng cái hơn. Theo nguồn tin mật tiết lộ..."
Anouchka im lặng lắng nghe, thu lại khí thế, cúi đầu nhìn xuống như buồn chán, tay vẫn lắc nhẹ ly sâm banh, chất rượu màu hổ phách xoay tròn trong thành ly, nhưng không hề văng ra một giọt nào.
...
Denes nói đến khúc cuối tin mình hóng hớt được: "... Sau đó, hiện Mark đang làm việc ở thành phố khoa học theo tin đồn nội bộ có một trùng kiểm duyệt tin nhắn trò chuyện, nói cậu ta mê mẩn streamer đó, sẵn sàng tặng quà giá trị cao đến mức khó tin, bao gồm hành tinh cấp cao trị giá hơn trăm tỷ, cương vị nòng cốt trong Liên minh, còn hứa rằng chỉ cần streamer đồng ý xuất hiện và giao tiếp, có thể điều động thân trùng của streamer đang chiến đấu ở tiền tuyến trở về. Tuy đã bị xóa tài khoản hai lần, giá trị của lời hứa trước khi bị xóa khiến trùng nghiên cứu cấp cao ở thành phố khoa học cũng phải đỏ mắt ghen tị. Ban đầu có trùng nói đây có thể là chiêu trò thường dùng của Jeanine, nhưng sau khi họ kiểm tra thấy Jeanine tự khai tên thật, cái tên Vladimir Jeanine còn nặng ký hơn bất cứ thứ gì có giá trị trước đây, lúc đấy họ mới tin rằng có khả năng Jeanine đã sa vào lưới tình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRA
RomanceTác giả: MRA Raw: Tấn Giang Edit: Wis | Beta: Yue, Janeyeno Độ dài: 289 + ? ngoại truyện Thể loại: Truyện gốc, chủ công, đam mỹ, tương lai, HE, khoa học viễn tưởng, thế giới khác, xuyên sách, hệ thống, tương lai, làm giàu, cường cường, sảng văn, li...