Chương 96: Chuyên gia vật lý Thời Tấc Cẩn

1.3K 159 38
                                    

Đọc hết cả thẻ nhân vật, Thời Tấc Cẩn chỉ tin dòng cuối cùng có giá trị.

Còn lại những thông tin khác trên thẻ, Thời Tấc Cẩn đều coi như dòng chữ nhỏ bên dưới như áp phích món ăn: Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ, cụ thể lấy thực tế làm chuẩn.

Giới thiệu thẻ mới mơ hồ như đã qua filter làm đẹp, Thời Tấc Cẩn lướt qua lướt lại, liên hệ với những điểm đáng ngờ mà mình từng chú ý, rốt cục cũng nắm được một số thông tin hữu ích.

01: Valentine năm nay 17 tuổi, xuất thân cao quý nhưng lại đồng ý phối hợp với Toà án truy bắt Fate, có khả năng cao là không có gia tộc chống lưng.

02: Anouchka lo streamer Fate viết [quân y] gợi lại vụ bê bối của Thủ đô quá đà, ngày hôm sau vui mừng nhận đãi ngộ phòng giam riêng ở hành tinh tù binh, trước đây từng chủ động cung cấp một tin cũ về Thủ đô.

Vụ bê bối: Liên minh Thủ đô vào năm 1980 bị phanh phui dùng thuốc khống chế quý ngài khiến toàn bộ quý ngài Mắt Mèo căm phẫn. Trong 20 năm, gia tộc phạm tội bị quý ngài Mắt Mèo cắt đứt huyết mạch trực hệ, gia tộc suy vong.

Mọi chi tiết trong đầu Thời Tấc Cẩn liên kết thành một đường dây: 99% Valentine là đứa trẻ mồ côi trong vụ án năm 1980.

Mắt Mèo là thánh địa bồi dưỡng các quý ngài, Gabriel vì thất tình mà rời khỏi gia tộc Belin lâu đời, không có thế lực của gia tộc trăm năm làm chỗ dựa, sao Gabriel có thể dễ dàng bước vào Mắt Mèo trên mây? Nhiều năm sau còn trở thành thầy giáo được các quý ngài trẻ tuổi tin tưởng?

Thời Tấc Cẩn liên tưởng đến ý nghĩa tôn giáo của đại thiên sứ.

Gabriel thổi kèn báo hiệu ngày phán xét cuối cùng.

Có khả năng cao Gabriel là kẻ chủ mưu khui ra vụ án 1980.

Thời Tấc Cẩn không rõ vụ án 1980 có bao nhiêu gia tộc cấp cao dính líu, nhưng có một điều chắc chắn, Gabriel dám khui vụ này chắc chắn có bằng chứng xác thực việc gia tộc Belin nhúng tay vào việc kiểm soát thuốc, không thể chối cãi.

Nhìn vào kết quả, Gabriel trốn vào Mắt Mèo, chứng tỏ y đã thất bại trong trận chiến này.

Tuy thất bại nhưng y không chết, còn trốn vào Mắt Mèo thành công.

Thời Tấc Cẩn cau mày.

Đây là một kẻ vô cùng nguy hiểm, ngay cả "thất bại" cũng có thể biến thành lợi thế.

Đây là lá bài hung hãn nhất mà anh từng mở ra.

Hệ thống dè dặt hỏi: "Thầy Thời, nhân vật này... emmm, có bao nhiêu mô tả là chính xác ạ?"

Thời Tấc Cẩn ngạc nhiên, hiếm khi bị hệ thống chọc cười: "Cậu không thấy họ đều tốt hả?"

Hệ thống nhỏ giọng: "... Xin đừng cười em nữa..."

Thời Tấc Cẩn đơn giản trình bày phần suy đoán của mình, bình tĩnh và khách quan kết luận: "... Chỉ dựa vào thông tin trên thẻ bài, nhân vật này ban đầu coi giáo điều gia tộc như tín ngưỡng. Sau khi bị gia tộc từ bỏ, ông ta sẽ tạo ra một hệ thống tín ngưỡng mới để duy trì logic và lý trí nhận thức của bản thân. Ông ta sẽ thực hiện tín ngưỡng méo mó này một cách kiên định và không bao giờ thay đổi. Nếu không, tinh thần của ông ta sẽ suy sụp trước khi chết về mặt thể xác."

[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ