Cứ để chúng ta, giấc mộng dài một hồi [chỉnh sửa + thêm 600 chữ]
✦✦✦
「...
Cậu ấy thực sự không hiểu bầu không khí chút nào.
Lúc này cậu ấy nên...
Tôi chợt im bặt.
Cậu ấy nên làm gì?
Gần 2.000 ngày tự giam mình khiến tôi quên mất cảm giác trái tim đã từng rung động.
Chính xác mà nói, sức sống của tuổi trẻ đã vùi sâu vào trong ký ức của tôi, biến thành đom đóm bị dập tắt.
Ngôi sao băng thoáng qua ấy xuất hiện vào lúc tôi không ngờ tới nhất, rồi nhanh chóng vụt tắt.
Chỉ còn lại tôi mải miết đuổi theo đuôi sao băng, nhưng bản thân lại chẳng biết sao băng có thực sự tồn tại hay không.
...
Tôi cũng từng tự hỏi bản thân mình, đến Ottowen có đúng không?
Dẫu sao ai cũng nói vậy.
Tôi là Thánh.
Tại sao tôi phải làm chuyện nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì?
Tôi bơi ngược dòng sông, dòng nước lại quá mạnh và lạnh lẽo, vỗ vào tôi đau đớn khôn tả.
...
Song dòng sông cuối cùng cũng có điểm kết thúc.
Tôi tiếp tục bơi, trước khi chút ánh lửa cuối cùng trong lồng ngực tắt lịm, tôi đã trông thấy bến bờ.
Đến Ottowen có đúng không?
Đúng.
Bờ biển này đứng một mình.
Người đầy bụi đất, nở nụ cười tỏa nắng.
Tim tôi đập mạnh vào xương sườn tới độ đau nhói.
Nó đập rất mạnh, rất mạnh, tôi muốn nói, đừng đập nữa.
Nó bảo không.
Nó vẫn muốn đập.
Mà còn phải đập mạnh.
Nó vui vẻ nhảy nhót lon ton hệt như chú cá voi non, khờ dại chui ra khỏi vỏ bọc, cắt đứt nguồn cung cấp oxy nuôi cơ thể, bơi vào đại dương rồi bắt đầu nổi lên, hít thở không khí đầu tiên của thế gian.
Sau khi ăn no, nó lại lột xác thành chim ưng, dang rộng đôi cánh.
Nó bơi, lên bờ rồi bay cao.
Nó háo hức khám phá một thế giới mới.
Ấy thế nhưng tôi chẳng biết làm thế nào cho phải.」
Thời Tấc Cẩn viết đến đây dừng bút một lát, suy nghĩ làm thế nào để chuyển ngoặt.
Với nguồn tài liệu hạn chế có sẵn, sáng tạo ra một câu chuyện hay mà đa số khán giả khen ngợi và ăn khách không phải chuyện dễ dàng.
Đặc biệt, phong tục phổ biến ở thế giới này rất khác với thế kỷ 21.
Thời Tấc Cẩn ghi [nếu tương lai có cơ hội, nên tìm hiểu lịch sử của thế giới này] vào bản ghi chú của hệ thống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRA
Roman d'amourTác giả: MRA Raw: Tấn Giang Edit: Wis | Beta: Yue, Janeyeno Độ dài: 289 + ? ngoại truyện Thể loại: Truyện gốc, chủ công, đam mỹ, tương lai, HE, khoa học viễn tưởng, thế giới khác, xuyên sách, hệ thống, tương lai, làm giàu, cường cường, sảng văn, li...