Chương 190: Bản hòa tấu suy sụp

1K 138 24
                                    

Trùng tộc nghiên cứu công nghệ: Mạng của chúng tôi không phải là mạng sao?

✦✦✦

Các hành tinh công nghệ của bốn vùng chính, phòng hợp của các công ty tại hành phố chính luôn sáng đèn bất kể ngày đêm.

"Những câu chuyện mới nhất của gã toàn thách thức hệ thống truyền thống của chúng ta! Gã giẫm đạp lên mặt mũi của Liên minh Thủ đô và khu Tây còn lôi kéo quân đoàn mở rộng thế lực của mình!" Một trùng tộc mặc áo khoác nghiên cứu trắng tinh hét lên, đập bàn: "Giờ gã nóng lòng muốn vươn tay tới lĩnh vực công nghệ kỹ thuật! Tởm lợm hơn cả những châu chấu tham lam nhất!"

"Câu chuyện mới của Fate chỉ mới đăng 15 phút, số liệu văn bản còn chưa hoàn toàn tiết lộ, kết luận của anh có phải quá vội không?" Một trùng nghiên cứu khác lên tiếng.

Một trùng nghiên cứu khác cười khẩy: "Mới đăng 15 phút, chúng ta đã ngồi trong phòng họp sử dụng máy chiếu để xem livestream của anh ta, nếu Fate không có ý đồ gì khác, cuộc họp này không thể nào diễn ra."

"Vậy thì sao? Tôi phải ngồi đây bao lâu nữa? Tôi còn một dự án công nghệ đang tiến hành, tôi không có thời gian lãng phí cho những streamer mạng câu view này." Một trùng tộc nghiên cứu lớn tuổi lạnh lùng nói: "Năm phút nữa mà không có kết quả, dù cửa phòng họp có bị hàn chặt, tôi cũng sẽ phá cửa mà đi."

"Nghĩ tích cực hơn đi, có phải Fate đang muốn làm thân với phái công nghệ của chúng ta?" Một trùng tộc nghiên cứu trẻ tuổi đưa ra ví dụ: "Phe công nghệ của chúng ta là gia tộc ngoài liên minh, chưa từng thông đồng với Liên minh Thủ đô làm bậy làm khó Fate. Nghĩ lại đi, ban đầu Fate lấy lòng trùng quân đoàn, chẳng phải anh ta cũng viết về những quân thư ngốc nghếch và những quân thư nổi tiếng đã học hết toàn bộ luật pháp của hành tinh tù sao?"

"Vô lý." "Buồn cười, trực tiếp xúc phạm hệ thống truyền thống của chúng ta? Gã còn cho chúng ta và hệ thống quân sự hợp nhất trong tương lai giả tưởng!" "Bình tĩnh đi, câu chuyện mới chỉ bắt đầu." "Sao, anh muốn đứng về phía một trùng tộc ảo sao!?"

Trong phòng họp, hai dãy bàn dài đầy kín những trùng khoác áo trắng của phe công nghệ, một nửa là các chức danh cấp cao của khu công nghệ, một nửa là những kẻ lập dị và thiên tài nắm giữ các dự án công nghệ quan trọng. Một số ít trùng nghiên cứu im lặng xem livestream là trưởng khoa.

Ước chừng có khoảng gần hai trăm trùng, khi tất cả bắt đầu nói chuyện, cả căn phòng ồn ào như ong vo ve.

Trùng quản lý ngồi ở vị trí đầu tiên nhíu mày, hỏi thư ký bên cạnh: "Sao trùng của bộ phận phân tích dữ liệu vẫn chưa tới?"

"Đang tới." Thư ký vừa dứt lời, cửa phòng họp từ ngoài mở ra, một nhóm trùng mặc áo thun, áo hoodie và áo sơ mi trắng đơn giản bước vào, mỗi trùng mang theo một máy chủ dữ liệu xách tay.

Cửa phòng họp vừa mở, tiếng xì xào trong phòng lập tức biến mất, yên tĩnh trở lại.

Nhân viên dữ liệu tiến vào rồi nhanh chóng kết nối máy chủ di động của họ với thiết bị trình chiếu trong phòng họp.

[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ