Hệ thống: Lôi ra mưu mô, bắn nát não ông ta!
✦✦✦
Mắt Mèo.
Ting ting. Ting ting. Ting ting. Giữa vô số âm báo đến, bỗng vang lên một tiếng chuông khác biệt.
Gabriel khẽ run mi, nét mặt không đổi, tay cầm bút ký điện tử viết đầy đủ tên và chữ ký vào một văn bản 12 trang.
Năm phút sau.
"Sắp đến giờ nghỉ trưa rồi, mấy cậu cứ đi nghỉ trước đi, có việc gì tôi sẽ gọi." Gabriel nói với tôi tớ đang rót rượu bên cạnh.
"... Vâng, thưa trưởng quan." Tôi tớ có hơi bối rối.
Sáng nay phủ quản lý Mắt Mèo đều bận rộn không ngơi tay, từ trưởng lễ nghi đến quan lễ nghi cấp thấp nhất, trí não của họ đều quá tải!
Các gia tộc dưới tầng mây đều tìm cách dò la tin tức về Mắt Mèo, hành tinh cảng Perophine, cửa khẩu duy nhất nối liền Mắt Mèo với bên ngoài đã đóng cửa cảng! Ngay cả những tôi tớ phục vụ tại Mắt Mèo lâu nhất cũng chưa từng chứng kiến cảnh tượng náo nhiệt như ngày hôm nay!
"Trước khi tạm nghỉ, ngài muốn ăn gì không ạ? Từ sáng đến giờ, ngài mới chỉ uống hai ly sâm panh."
Tôi tớ mạnh dạn hỏi thêm vài câu, lấy lòng: "Hải quan cống nạp một mẻ hải sản tươi ngon, trong mẻ này có món trứng cá muối Finro thơm ngọt, chưa được nhập kho đăng ký, nếu ngài vẫn còn khẩu vị, tôi có thể phân phó..."
"Không cần, cậu đi nghỉ ngơi đi." Gabriel hiền hoà nói.
Tôi tớ gật đầu, tiếc nuối rời đi.
Gabriel nhìn chằm chằm vào cánh cửa phòng làm việc, khóa tự động im lặng hạ xuống, cánh cửa biến thành màu trắng khóa chặt.
Y không vội xử lý âm báo tin nhắn từ tài khoản đặc biệt.
Gabriel lật qua lật lại các tài liệu trên bàn, phân loại và xếp gọn gàng từng cái theo màu sắc và hoa văn trên bìa, sau đó đặt bút điện tử trở lại giá đỡ, vươn tay chỉnh lại độ cong của bút.
Y dừng lại một lúc.
Nụ cười thường trực trên môi dần phai nhạt.
Gabriel cụp mi, chìm vào suy tư, bất cứ tia sáng nào cũng không thể xuyên qua hàng mi dày, đôi mắt đen sâu thẳm ẩn giữa làn da trắng và hàng mi bạc, tựa như một khe núi thăm thẳm không có lấy một sự sống.
Vòng trí não lại rung lên tiếng "ting" vào lúc này.
Gabriel mở ứng dụng mạng xã hội, tài khoản của Fate hiện lên.
Có hai thông báo chưa đọc.
Sau một đêm không ngủ, y không hề cảm thấy buồn ngủ hay mệt mỏi. Ở độ tuổi đỉnh cao phong độ, thức trắng đêm không thành vấn đề với Gabriel.
Y vuốt ve vỏ ngoài của vòng trí não, cuối cùng tạm gác lại công việc để đầu óc thư giãn.
Từ tối qua đến giờ, buổi tiệc tối của trưởng quan lễ nghi đã kết thúc, Mắt Mèo lại triệu tập hội nghị chung của các quý ngài cấp A, liên tiếp họp đêm, họp sáng, họp trưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRA
RomansaTác giả: MRA Raw: Tấn Giang Edit: Wis | Beta: Yue, Janeyeno Độ dài: 289 + ? ngoại truyện Thể loại: Truyện gốc, chủ công, đam mỹ, tương lai, HE, khoa học viễn tưởng, thế giới khác, xuyên sách, hệ thống, tương lai, làm giàu, cường cường, sảng văn, li...