Chương 178: Nhảy ra khỏi tuyến đường nguyên tác

1.1K 159 28
                                    

Đã bảo rồi, phớt lờ mới là thao tác đỉnh nhất trong game tự do

✦✦✦

"Thầy chú ý xem kỹ thứ tự các ảnh chụp màn hình này." Hệ thống sắp xếp một số ảnh chụp màn hình theo số thứ tự, Thời Tấc Cẩn mới tạm nhận ra điều mơ hồ là một con hẻm đen nhỏ.

Trong ảnh có hai hình người đen sì đang lén lút tiến về phía trước, mặc đầy đủ trang bị chiến thuật, đội mũ bảo hiểm chống bạo động và đeo mặt nạ lọc khí, không lộ ra đặc điểm chủng tộc hay cá nhân nào.

Một bức ảnh chụp màn hình là hai hình người đen sì tiến vào hẻm, một bức khác chỉ có một bóng đen đi ra. "Đây là Jack." Hệ thống khoanh tròn một vòng đỏ trên bóng đen đó.

"Đoàn tấn công khu hải quan, vệ tinh giám sát của Carnival bị hư hại ở mức độ khác nhau, công ty giải trí bỏ phần lớn vệ tinh giám sát để giảm thiệt hại. Em nhân cơ hội xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của một số vệ tinh bỏ hoang, thành công khôi phục một phần dữ liệu bị huỷ, lấy được video trong thời gian thầy gặp sự cố rút lui."

Hệ thống nghiến răng nói: "Kế hoạch của thầy không thể xảy ra sai sót, dù Joker có nắm giữ mật mã khoá thành phố, đội bảo vệ của thầy chỉ cần đến đúng giờ, Joker không thể làm thầy bị thương thế này!"

Bên trong phòng tắm có máy làm ẩm liên tục tạo ra màn sương dày, hơi nước ấm vây quanh Thời Tấc Cẩn, dù tóc anh ướt đẫm cũng không cảm thấy lạnh.

Nhưng Thời Tấc Cẩn vẫn cầm lên một cốc nước nóng trên bàn, uống hai ngụm để xua tan cảm giác lạnh lẽo và nặng nề do đề tài cái chết mang lại.

"Đây là một sự cố không nên xảy ra." Thời Tấc Cẩn áp môi lên mép cốc, nhắm mắt tập trung xem thẻ nhân vật.

Vùng não của anh vì có hệ thống ký sinh và can thiệp thần kinh mà được chia thành dạng cung điện thư viện rất kỳ diệu, mỗi cuốn sách lưu giữ ký ức quá khứ của Thời Tấc Cẩn, hệ thống thường xuyên lén lút lướt sóng trong cuộc đời của thầy Thời. Thẻ nhân vật và nguyên tác được Thời Tấc Cẩn đặt trong một ngăn tủ sách, thẻ nhân vật được xếp chồng lên nhau gọn gàng, tấm trên cùng là Anouchka, tấm cuối cùng sáng lên là phó quan Jack bị đè ở dưới cùng.

"Đây tất nhiên không phải là sự cố." Hệ thống nói khi thầy Thời lật thẻ quan sát: "Em không tìm thấy hình ảnh vệ tinh giám sát trung tâm thông tin thành phố 98, không rõ phó quan Jack đã làm gì khi dẫn đội đột kích. Nhưng! Trong các video em tìm thấy, đội của anh ta chỉ còn lại hai trùng. Em đã tra tất cả hồ sơ của bảo vệ biệt động lúc đó, mô phỏng lại kích thước của tất cả quân thư trong đội bảo vệ, xác nhận chắc chắn rằng một trong hai bóng đen đó là phó quan Jack, còn lại là một trùng cấp cao đi theo con đường vũ trang điều sang biệt động."

"Phó quan Jack và trùng cấp cao này đi qua hẻm đen, vào hai ra một, nếu bị bướm đêm tấn công, khả năng sống sót 99.9% là trùng cấp cao đó, chứ không phải phó quan Jack!"

"Anh ta từ chức vụ bí thư văn phòng chuyển sang biệt động, anh ta thi đỗ vào biệt động nhưng không nằm trong top 3 thí sinh xuất sắc nhất vòng phỏng vấn. Ba trùng đứng đầu là con trai thứ của các gia tộc cấp cao trăm năm, anh ta chỉ là một đứa con riêng không có dòng họ. Ba trùng đứng đầu vì những sự cố khác nhau không có mặt, cuối cùng anh ta lấy được vị trí đó."

[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ